Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
54954 $
0.82%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2914 $
1.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
475,83 $
1.34%
Tỷ giá Solana SOL SOL
128,43 $
1.69%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4112 $
1.28%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,76 $
2.37%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,0984 $
1.29%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3396 $
2.33%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1242 $
1.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
23,80 $
1.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.60%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
5,48 $
2.52%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,68 $
1.97%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
305,19 $
1.51%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,68 $
0.06%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,25 $
1.62%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,4501 $
2.35%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc điều hành Mintable cho biết Vương quốc Anh có nguy cơ điều chỉnh NFT sai cách

Giám đốc điều hành Mintable cho biết Vương quốc Anh có nguy cơ điều chỉnh NFT sai cách

30/10/2023 06:10 read82
Giám đốc điều hành Mintable cho biết Vương quốc Anh có nguy cơ điều chỉnh NFT sai cách

Nó không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật: Giám đốc điều hành Mintable Zach Burks lập luận rằng chính phủ Vương quốc Anh vẫn chưa bắt kịp những gì NFT đang trở thành.

Chính phủ Vương quốc Anh đang có nguy cơ điều chỉnh các token không thể thay thế (NFT) theo cách không phù hợp với bản chất thực sự của công nghệ non trẻ, Zach Burks, Giám đốc điều hành và người sáng lập Mintable cho biết.

Trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph, Burks cho biết ông tin rằng một báo cáo gần đây từ ủy ban quốc hội Vương quốc Anh đã phóng đại đáng kể vai trò của NFT trong việc vi phạm bản quyền và không nhận ra rằng chúng không chỉ là những bức ảnh kỹ thuật số dễ bay hơi.

NFT đang trong giai đoạn chuyển tiếp, trong đó chúng thoát khỏi sự bùng nổ đầu cơ của PFP và giờ đây nó đi vào tiện ích của các thương hiệu triển khai NFT trên nhiều thứ khác nhau, Burks giải thích.

Trong báo cáo ngày 11 tháng 10, Ủy ban Văn hóa, Truyền thông và Thể thao đã kêu gọi chính phủ hành động để bảo vệ các nghệ sĩ và người sáng tạo nội dung khỏi hành vi vi phạm bản quyền liên quan đến NFT.

Burks thừa nhận rằng việc bảo vệ bản quyền và quyền sở hữu trí tuệ đối với các nghệ sĩ là vô cùng quan trọng, chỉ ra thuật toán bảo vệ IP của chính Mintable mà nó sử dụng để ngăn chặn đạo văn trên nền tảng của mình.

Tuy nhiên, ông giải thích rằng bất chấp việc những vấn đề này phải là ưu tiên hàng đầu đối với tất cả các nền tảng NFT, nhưng chúng không hẳn là mối lo ngại riêng của NFT.

Đây là những vấn đề cố hữu của Internet, không phải của NFT.

Các cơ quan quản lý nói, 'Bây giờ, NFT đang được sử dụng để vi phạm bản quyền.' Vâng, WordPress cũng vậy. YouTube cũng vậy. Spotify cũng vậy, ông nói. Và làm thế nào để bạn chống lại điều đó? Chà, bạn có một số công ty lớn nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, như Google, đang nghiên cứu vấn đề này.

Họ có hàng trăm tỷ đô la nhưng không giải quyết được vấn đề chống lại tài liệu có bản quyền trên YouTube. Vấn đề này không phải tự nhiên xuất hiện vì NFT đã được tạo ra.

Burks, người trực tiếp trao đổi thư từ với các quan chức chính phủ Vương quốc Anh về NFT hàng tuần, nói rằng bất chấp việc các nền tảng NFT nên cố gắng hết sức để bảo vệ các nghệ sĩ, nhưng các cơ quan quản lý phải có cái nhìn đa sắc thái hơn về NFT nói chung.

Có rất nhiều cách để bạn có thể sử dụng NFT, cho dù đó là hồ sơ ô tô, hồ sơ tài sản của bạn, cho dù đó là tài liệu thanh toán ngân hàng, cho dù đó là lớp dự phòng, cho dù đó là hệ thống chuỗi cung ứng đầy đủ hay công ty nhiên liệu sinh học, anh ấy nói.

Nó không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật hay một công cụ tài chính. […] NFT thực sự là một trang web.

Nếu trang web của tôi được sử dụng để bán sách thì tôi phải chịu sự điều chỉnh của luật pháp dùng để bán sách. Nếu tôi bán thuốc trên trang web của mình thì bạn không cần luật mới. Tôi vẫn chỉ bán thuốc thôi phải không? anh ấy vừa nói vừa cười.

Theo quan điểm của Burks, NFT là một công nghệ cực kỳ rộng có khả năng thực hiện nhiều chức năng khác nhau và việc một ủy ban tuyên bố rằng chúng được quản lý như một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số có thể là một trở ngại đáng kể trong việc tiết lộ tiện ích thực sự của công nghệ.

[Ủy ban] cho biết chính phủ nên thực hiện chỉ thị bản quyền số 17 của EU đối với NFT, điều này không tốt theo nghĩa nó là một chiếc ô thực sự rộng rãi, ông nói.

Trong báo cáo, ủy ban cho biết vấn đề cấp bách nhất mà NFT nêu ra là rủi ro đối với quyền sở hữu trí tuệ của các nghệ sĩ phát sinh từ sự dễ dàng và tốc độ đúc Token. Nó gợi ý rằng họ nên được quản lý theo một chỉ thị bản quyền tương đối hẹp: Điều 17 của Chỉ thị Liên minh Châu Âu về Bản quyền.

Các khuyến nghị của ủy ban đối với chính phủ Anh. Nguồn: Quốc hội Anh

Khi bạn nói rằng tất cả các NFT cần phải có một yếu tố nằm trong phạm vi quản lý này, thì điều này tương đương với việc nói, 'Chúng tôi cần một bộ luật này bao gồm phần công nghệ này', điều này có thể đã bắt đầu từ bóng đèn Edison nhưng Burks nói bây giờ chúng ta đang đối mặt với Teslas.

Vì vậy, chúng tôi phải rất cẩn thận khi nói đến các loại khung pháp lý bao quát mà chúng tôi áp dụng cho NFT như một hệ thống, trái ngược với việc xem xét NFT thực sự là gì.

Cuối cùng, Burks tin rằng chính phủ Vương quốc Anh có thể ghi chú một số từ các cơ quan quản lý ở Singapore, nơi chính phủ đánh giá NFT dựa trên các tình huống sử dụng cụ thể của chúng.

Các cơ quan quản lý ở Singapore xem xét NFT thực sự là gì và sau đó họ bắt đầu từ đó, ông giải thích. Giả sử bạn có NFT của cổ phiếu Tesla. Vậy thì đó là sự bảo mật. Ồ, đây là NFT của một túi cocaine tạo điều kiện cho việc mua bán ma túy? Sau đó, họ quản lý giống như cách họ buôn lậu ma túy.

Game thủ Web3: Minecraft cấm Bitcoin P2E, chơi game tiền điện tử trên iPhone 15, Công thức E

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nft, Nfts, Nền tảng nft, Bản quyền nft, Nghệ sĩ nft, Mintable, Thế giới nft, Tác phẩm nghệ thuật nft, Zach burks, Nft đúc, Quy định nft, Nft uk, Chính phủ nft uk, Mảng,