Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc điều hành Ngân hàng United Texas muốn "hạn chế việc phát hành các stablecoin được hỗ trợ bằng đô la Mỹ cho các ngân hàng"

Giám đốc điều hành Ngân hàng United Texas muốn "hạn chế việc phát hành các stablecoin được hỗ trợ bằng đô la Mỹ cho các ngân hàng"

20/08/2022 05:01 read122
Giám đốc điều hành Ngân hàng United Texas muốn

Scott Beck, Giám đốc điều hành của United Texas Bank, tuyên bố rằng các tổ chức phát hành stablecoin như Circle đang hút tiền gửi ra khỏi ngành ngân hàng một cách hiệu quả.

Scott Beck, giám đốc điều hành của United Texas Bank, đã kêu gọi các thành viên của nhóm công tác blockchain của tiểu bang đề xuất chính sách về việc để stablecoin cho các ngân hàng thay vì các công ty tiền điện tử.

Phát biểu trước Nhóm làm việc Texas về Các vấn đề Blockchain ở Austin vào thứ Sáu, Beck đề xuất hạn chế việc phát hành các stablecoin được hỗ trợ bằng đô la Mỹ cho các ngân hàng được cấp phép thay vì các tổ chức phát hành như Circle. Giám đốc điều hành Ngân hàng United Texas đã trích dẫn một báo cáo vào tháng 11 từ Nhóm làm việc của Chủ tịch về Thị trường Tài chính, trong đó nhóm cho biết các tổ chức phát hành stablecoin nên tuân theo các tiêu chuẩn tương tự như các tổ chức lưu ký được bảo hiểm bao gồm các ngân hàng điều lệ của tiểu bang và các ngân hàng có định giá cao.

Nếu các stablecoin như vậy được định nghĩa là 'tiền', thì các ngân hàng là tác nhân kinh tế thích hợp để phát hành và quản lý stablecoin, Beck nói. Các ngân hàng có chuyên môn và khuôn khổ pháp lý để xử lý tiền, và không giống như các tác nhân stablecoin ngày nay, các ngân hàng được quản lý chặt chẽ ở cả cấp tiểu bang và liên bang.

Anh ấy nói thêm:

Đưa các hoạt động stablecoin vào lĩnh vực ngân hàng và cấm các tổ chức phi ngân hàng phát hành stablecoin sẽ tăng cường bảo vệ người tiêu dùng và thu hút thêm nguồn lực và vốn cho lĩnh vực hoạt động kinh tế mới nổi này.
Giám đốc điều hành Ngân hàng United Texas phát biểu trước Nhóm làm việc về Các vấn đề Blockchain tại Texas Capitol vào thứ Sáu

Trả lời câu hỏi từ thành viên nhóm làm việc và cố vấn chung của MoneyGram, Robert Villaseñor, Beck tuyên bố rằng các nhà phát hành stablecoin như Circle đang giữ tài sản tại các tổ chức khác trái ngược với ngân hàng, hút tiền gửi ra khỏi ngành ngân hàng một cách hiệu quả. Ông nói thêm rằng một số stablecoin đặc biệt dễ bị chạy, có khả năng đe dọa nền kinh tế nếu thị trường đạt đến một quy mô nhất định và việc để lại việc phát hành cho các ngân hàng đảm bảo sẽ tuân thủ các quy tắc Khách hàng của bạn.

Lee Bratcher, chủ tịch của Hội đồng blockchain Texas và có mặt tại buổi điều trần, đã thách thức đề xuất của Beck là phản cạnh tranh. Giám đốc điều hành ngân hàng phản đối rằng một trong những điểm khác biệt chính giữa các ngân hàng được cấp phép và các công ty tư nhân phát hành stablecoin là đối với tiền mặt đằng sau các Token sẽ vẫn nằm ở Fed, cũng đảm bảo các khoản tiền sẽ được FDIC bảo hiểm.

Đồng stablecoin được chốt bằng đô la Mỹ của USDC được cho là được hỗ trợ 100% bằng tiền mặt hoặc các khoản tương đương tiền, bao gồm tiền gửi ngân hàng, tín phiếu kho bạc hoặc thương phiếu. Nhà phát hành stablecoin đã thông báo vào tháng 3 rằng tổ chức tài chính BNY Mellon sẽ chịu trách nhiệm quản lý dự trữ USDC của mình - hơn 52 tỷ đồng tiền đang được lưu hành tính đến thời điểm xuất bản.

Nhóm Công việc Texas về Các vấn đề Blockchain được chính thức thành lập vào tháng 9 năm 2021 sau khi Dự luật Hạ viện 1576 được thông qua. Theo trang web của nhóm, nhiệm vụ của nhóm bao gồm phát triển một khuôn khổ cho việc mở rộng ngành công nghiệp blockchain ở Texas và đề xuất các chính sách và đầu tư của tiểu bang vào kết nối với công nghệ blockchain.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Ngân hàng, Texas, Stablecoin, đô la,