Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc điều hành nói rằng Stablecoin là giải pháp cho vấn đề ngân hàng tiền điện tử

Giám đốc điều hành nói rằng Stablecoin là giải pháp cho vấn đề ngân hàng tiền điện tử

29/03/2023 19:45 read107
Giám đốc điều hành nói rằng Stablecoin là giải pháp cho vấn đề ngân hàng tiền điện tử

Stablecoin được coi là một giải pháp tiềm năng cho vấn đề ngân hàng tiền điện tử, nhưng một số trong số chúng hiện không tránh khỏi các vấn đề ngân hàng.

Sự sụp đổ của các ngân hàng như Silvergate chắc chắn đã ảnh hưởng đến nền tảng giao dịch tiền điện tử nhưng có nhiều cách để ngành này tồn tại mà không cần sự hỗ trợ của ngân hàng, một giám đốc điều hành tin tưởng.

Nền tảng giao dịch tiền điện tử phụ thuộc đáng kể vào các hệ thống ngân hàng truyền thống đối với tiền gửi của khách hàng, điều này khiến họ dễ gặp phải các vấn đề ngân hàng khác nhau, theo Giám đốc điều hành Bitstamp USA và nhân viên thương mại toàn cầu Bobby Zagotta.

Giám đốc điều hành tin rằng stablecoin — tiền điện tử có giá trị được gắn với tiền tệ fiat hoặc các tài sản khác — có thể là một giải pháp cho vấn đề ngân hàng tiền điện tử.

Chúng tôi hiện đang thảo luận về cách stablecoin có thể cung cấp cho chúng tôi một giải pháp thay thế cho ngân hàng truyền thống, Zagotta cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph vào ngày 27 tháng 3. Ông nói thêm rằng stablecoin có khả năng mở khóa các khả năng mới cho ngành, cho phép ngành ngân hàng nhìn từ một góc độ mới và để quay trở lại nguồn gốc và mục đích của tiền điện tử, hãy nói thêm:

Một trong những nguyên tắc nền tảng trong ngành của chúng tôi là cho phép các cá nhân giao dịch mà không phụ thuộc vào các tổ chức bên thứ ba, do đó, có những khả năng khác cần được khám phá, chẳng hạn như sử dụng stablecoin để giảm bớt những va chạm do hệ thống ngân hàng gây ra.

Theo Zagotta, stablecoin mang lại nhiều lợi ích như giao dịch nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn, giảm sự phụ thuộc vào ngân hàng và tăng tính thanh khoản. Giám đốc điều hành cho biết, tùy thuộc vào các quy định, có thể chúng ta sẽ thấy sự phát triển và tích hợp liên tục của stablecoin trong nền tảng giao dịch trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng.

Trong cuộc phỏng vấn, Zagotta nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp tiền điện tử cần tìm ra các yếu tố khiến các cơ quan quản lý can thiệp vào ngân hàng Signature. Điều đó là cần thiết cho ngành để đảm bảo rằng các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử đang hoạt động một cách an toàn và bền vững trong tương lai. Ông cũng cảnh báo nền tảng giao dịch không tạo ra nhiều rủi ro hơn cho khách hàng bằng cách vội vàng chuyển tiền của khách hàng quanh các ngân hàng khác nhau của Hoa Kỳ có thể gặp căng thẳng hoặc gặp rủi ro.

Theo giám đốc điều hành, Bitstamp hiện có 15 quan hệ đối tác ngân hàng trên toàn cầu, bao gồm các ngân hàng Hoa Kỳ như Khách hàng Ngân hàng và Ngân hàng MVB, cũng như các ngân hàng Châu Âu như LHV Bank và Gorenjska Banka cũng có thể xử lý thanh toán bằng USD. Zagotta cho biết thêm: Chúng tôi cũng đang thảo luận với Ngân hàng United Texas, Ngân hàng Western Alliance, Ngân hàng Axos và Ngân hàng Cross River để đảm bảo chúng tôi duy trì một mạng lưới mạnh mẽ giữa tất cả sự thay đổi này.

bất chấp việc Bitstamp đang xem stablecoin như một giải pháp tiềm năng cho vấn đề ngân hàng tiền điện tử, nhưng điều đáng chú ý là một số stablecoin chính như USD Coin (USDC) cũng không tránh khỏi các vấn đề về ngân hàng. Công ty phát hành USDC Circle đã phải đối mặt với các vấn đề chính vào tháng 3 do khoản đầu tư 3,3 tỷ đô la vào Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) đã sụp đổ. Các sự kiện đã khiến USDC nhanh chóng mất tỷ lệ 1:1 với đồng đô la Mỹ.

Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông, cuộc khủng hoảng ngân hàng đã lắng xuống trong vài tuần qua nhưng chưa gần kết thúc. Theo José Manuel Campa, người đứng đầu Cơ quan Ngân hàng Châu Âu, các ngân hàng Châu Âu vẫn dễ bị tổn thương sau sự sụp đổ của SVB và việc giải cứu khẩn cấp Credit Suisse sau đó của UBS.

Tạp chí:Unstablecoin: Giảm giá, rút tiền và các rủi ro khác lờ mờ

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Stablecoin, Bitstamp, Ngân hàng Chữ ký, Silvergate, Ngân hàng,