Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62946 $
-0.05%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3117 $
0.16%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,46 $
0.17%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,10 $
-0.05%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5147 $
-0.01%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1449 $
-0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,24 $
-0.70%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4550 $
0.08%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.10%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,12 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1199 $
0.01%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,67 $
0.30%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
472,36 $
0.10%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,08 $
-0.13%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,93 $
-0.22%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6958 $
0.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,96 $
-0.27%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,85 $
-0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc điều hành Ripple phản ứng với nhu cầu gây sốc 2 tỷ USD của SEC

Giám đốc điều hành Ripple phản ứng với nhu cầu gây sốc 2 tỷ USD của SEC

26/03/2024 23:39 read58
Giám đốc điều hành Ripple phản ứng với nhu cầu gây sốc 2 tỷ USD của SEC

Trong một diễn biến khá sốc, Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) đã yêu cầu mức xử phạt trị giá 2 tỷ USD đối với Ripple. Đáp lại những yêu cầu đáng kinh ngạc, Giám đốc điều hành (CEO) của Ripple, Brad Garlinghouse đã có lập trường kiên quyết chống lại các yêu cầu của cơ quan, quyết tâm vạch trần bản chất thực sự của SEC.

Giám đốc điều hành Ripple chỉ trích các yêu cầu của SEC

Stuart Alderoty, Giám đốc pháp lý (CLO) của Ripple gần đây đã tiết lộ trong một bài đăng trên X (trước đây là Twitter) rằng SEC Hoa Kỳ đã kiến nghị với Thẩm phán về khoản tiền phạt và hình phạt trị giá 2 tỷ USD chống lại Ripple. Theo Ripple CLO, SEC đang không ngừng theo đuổi việc “trừng phạt và đe dọa Ripple”, thay vì trung thành áp dụng luật pháp.

Thách thức mức phạt 2 tỷ USD của SEC, Garlinghouse nhấn mạnh rằng cơ quan này đã liên tục hoạt động vượt quá giới hạn của pháp luật trong nhiều hành động thực thi khác nhau. Ông tiết lộ rằng các Thẩm phán cũng đã lưu ý đến các hành động của SEC, trước đó đã cảnh cáo cơ quan này về việc lạm dụng quyền lực quá mức được Quốc hội giao phó.

Giám đốc điều hành Ripple cũng chỉ trích yêu cầu phạt của SEC, cho rằng nó thiếu tiền lệ và sự biện minh, đặc biệt là khi không có bất kỳ cáo buộc, phát hiện gian lận hoặc liều lĩnh nào trong tình huống này. Do đó, Garlinghouse đã tuyên bố sẽ vạch trần hành vi của SEC, nhấn mạnh rằng Ripple sẽ phản ứng mạnh mẽ với hành động của SEC.

Đáng chú ý, Alderoty đã tiết lộ rằng nhóm pháp lý của công ty sẽ giải quyết các yêu cầu của SEC trong hồ sơ dự kiến vào tháng tới. Đưa ra quan điểm của mình về SEC, Ripple CLO đã mô tả cơ quan này là một cơ quan “kinh doanh các tuyên bố sai sự thật, mô tả sai và được thiết kế để đánh lừa”.

Hành động của SEC gây tổn hại lớn nhất cho các công ty giữ XRP

Trong vụ kiện chống lại Ripple, SEC của Hoa Kỳ đã cáo buộc công ty thanh toán này vi phạm luật chứng khoán khi bán XRP trong đợt chào bán chứng khoán chưa đăng ký cho các nhà đầu tư ở Hoa Kỳ. Theo cơ quan này, công ty và các giám đốc điều hành của công ty bị cáo buộc đã không bảo vệ được các nhà đầu tư của mình, khiến họ không được tiết lộ đầy đủ về XRP.

Tuy nhiên, các thành viên của cộng đồng Ripple cho rằng các hành động thực thi của SEC chống lại Ripple không bảo vệ các nhà đầu tư mà thậm chí còn gây ra những thách thức và tổn thất tài chính sâu sắc hơn cho các công ty giữ XRP.

Một người đam mê XRP nổi tiếng, được xác định là XRPCryptoWolf đã khẳng định rằng SEC, chứ không phải Ripple, phải trả hàng tỷ USD cho các công ty giữ XRP.

Ông nói: “SEC yêu cầu phạt và phạt 2 tỷ USD là điều nực cười khi họ là những người gây thiệt hại nhiều nhất về mặt tài chính cho các công ty giữ XRP. SEC nợ các công ty giữ XRP hàng chục tỷ đô la”.

Thành viên cộng đồng XRP tiết lộ rằng sau khi SEC công bố vụ kiện chống lại Ripple, khoảng 15 tỷ USD đã bị xóa sổ khỏi vốn hóa thị trường XRP và token cũng bị hủy niêm yết khỏi nền tảng giao dịch chính. Do vụ kiện tác động đáng kể đến giá trị XRP, hàng triệu công ty giữ XRP đã phải chịu tổn thất tài chính.

XRP price chart from Tradingview.com (Ripple SEC)

Giá XRP ở mức $0,644 | Nguồn: XRPUSDT trên Tradingview.com
Hình ảnh nổi bật từ Inside Bitcoins, biểu đồ từ Tradingview.com
Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Tin tức tiền điện tử, Ripple, Tin tức Ripple, Ripple SEC, Ripple VS SEC, Sec, Tin tức SEC, SEC Ripple, SEC VS Ripple,