Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giới hạn thị trường tiền điện tử đã sẵn sàng đột phá: nhà phân tích dự đoán tiềm năng tăng 23%

Giới hạn thị trường tiền điện tử đã sẵn sàng đột phá: nhà phân tích dự đoán tiềm năng tăng 23%

04/07/2023 05:36 read119
Giới hạn thị trường tiền điện tử đã sẵn sàng đột phá: nhà phân tích dự đoán tiềm năng tăng 23%

Thị trường tiền điện tử đã ở trên một con tàu lượn siêu tốc trong năm nay, với giá dao động mạnh và áp lực pháp lý gây ra sự sụt giảm đáng kể. Tuy nhiên, những phát triển gần đây đã mang lại cho các nhà đầu tư niềm tin mới vào thị trường, dẫn đến sự phục hồi tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử.

Vào ngày 15 tháng 6, tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đạt mức thấp nhất là 972 tỷ đô la, sau áp lực quy định của Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC) đối với ngành. Nhưng kể từ đó, thị trường đã phục hồi trở lại.

Sự phục hồi này một phần được thúc đẩy bởi sự gia nhập của những người chơi tài chính lớn vào không gian tiền điện tử. Một số đơn đăng ký Quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Bitcoin Spot (ETF) của những người chơi tài chính lớn như Blackrock và Fidelity đã được nộp, cho thấy rằng họ quan tâm đến việc đặt cược vào tiền điện tử.

Điều này đã giúp xây dựng lại niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường, dẫn đến tăng đầu tư và tăng tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử.

Khoảnh khắc xác thực về giới hạn thị trường tiền điện tử

Các nhà đầu tư tiền điện tử đang theo dõi chặt chẽ tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử khi nó cố gắng vượt qua mức kháng cự đáng kể. Theo nhà phân tích tiền điện tử Rekt Capital, nếu thị trường có thể phá vỡ mức này thành công, nó có thể mở đường cho đà tăng tiếp tục và tiềm năng tăng đáng kể cho toàn thị trường.

Tại thời điểm viết bài, tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử là khoảng 1,17 nghìn tỷ đô la, với Bitcoin chiếm tỷ trọng lớn trong giá trị này. Tuy nhiên, thị trường đã giao dịch trong một phạm vi tương đối hẹp trong vài tuần qua, với nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm chất xúc tác để đẩy giá lên cao hơn.

Rekt Capital tin rằng sự bứt phá trên mức kháng cự hiện tại có thể chỉ là chất xúc tác mà thị trường cần để chứng kiến một xu hướng tăng bền vững. Rekt Capital gợi ý rằng thị trường có thể chứng kiến mức tăng từ 10% đến 23% theo thời gian nếu sự bứt phá này xảy ra.

Crypto Tổng vốn hóa thị trường đối mặt với ngưỡng kháng cự khó khăn phía trước. Nguồn: TOTAL trên TradingView.com

Như được mô tả trong biểu đồ, các mức kháng cự ngay lập tức đối với vốn hóa thị trường toàn cầu của ngành công nghiệp tiền điện tử hiện ở mức $1,18 và $1,25. Mức thứ hai đại diện cho mức cao nhất đạt được vào năm 2023.

Tuy nhiên, phải đáp ứng một số điều kiện nhất định để thị trường vượt qua các mức này. Đầu tiên, cần phải có sự cải thiện trong điều kiện thị trường hiện tại, bao gồm cả việc nới lỏng các quy định về tiền điện tử của các cơ quan quản lý trên toàn cầu, đặc biệt là ở Hoa Kỳ. Ngoài ra, cần phải có giải pháp cho các ứng dụng Bitcoin Spot ETF đang diễn ra bởi những người chơi tài chính lớn với SEC.

Nếu những điều kiện này được đáp ứng, nó có thể dẫn đến một dòng người chơi tài chính và nhà đầu tư đổ xô vào tiền điện tử. Nhiều nhà đầu tư đang tìm đến tiền điện tử như một hàng rào chống lại lạm phát, và sự rõ ràng hơn về quy định cũng như sự chấp thuận của Bitcoin ETF có thể khiến ngành này trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư truyền thống.

Khối lượng giao dịch tiền điện tử giảm xuống mức năm 2020

Khối lượng giao dịch tiền điện tử đã đạt mức thấp nhất kể từ năm 2020, bất chấp việc tăng giá liên tục vào tháng Sáu. Theo báo cáo của nhà cung cấp dữ liệu thị trường tiền điện tử Kaiko, khối lượng giao dịch giao ngay đã giảm đáng kể trong quý 2, trong đó Binance ghi nhận hoạt động giao dịch giảm mạnh nhất.

CryptoKhối lượng giao dịch thị trường tiền điện tử giảm trong quý 2. Nguồn: kaiko

Binance, một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã chứng kiến khối lượng giao dịch giảm gần 70% sau khi nền tảng giao dịch này giới thiệu lại phí đối với các cặp Bitcoin có tính thanh khoản cao nhất. Động thái này, nhằm giảm thao túng thị trường, dường như đã tác động đáng kể đến hoạt động giao dịch trên nền tảng.

Tuy nhiên, Binance không phải là nền tảng giao dịch duy nhất chứng kiến xu hướng giảm đáng kể về khối lượng giao dịch. Các nền tảng giao dịch phổ biến khác, bao gồm Coinbase, Kraken, OKX và Huobi, cũng chứng kiến xu hướng giảm khối lượng hơn 50% trong quý 2.

Xu hướng giảm về khối lượng giao dịch là điều đáng ngạc nhiên, xét đến việc tăng giá gần đây trên thị trường tiền điện tử. Bitcoin, loại tiền điện tử lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường, đã tăng giá vào tháng 6, đạt mức cao hơn 31.000 đô la. bất chấp việc vậy, khối lượng giao dịch vẫn giảm, cho thấy rằng các nhà đầu tư không còn tích cực trên thị trường như trước đây.

Hình ảnh nổi bật từ Bapt, biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Tiền điện tử, Vốn hóa thị trường tiền điện tử, ,