Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63361 $
0.24%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3485 $
0.06%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9990 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,31 $
0.02%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,86 $
0.41%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4779 $
0.03%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,70 $
0.32%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1265 $
0.19%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3978 $
-0.29%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
29,77 $
0.11%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1250 $
-0.07%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.16%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,28 $
-0.01%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,36 $
0.08%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
392,42 $
0.08%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,34 $
0.06%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
9,39 $
-0.33%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
75,25 $
0.05%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,5647 $
-0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giữ Ethereum có ý nghĩa như thế nào đối với các giải pháp blockchain lớp 2

Giữ Ethereum có ý nghĩa như thế nào đối với các giải pháp blockchain lớp 2

08/09/2022 20:25 read131
Giữ Ethereum có ý nghĩa như thế nào đối với các giải pháp blockchain lớp 2

Các chuyên gia chia sẻ quan điểm của họ về việc giữ sẽ tác động như thế nào đến các giải pháp khả năng mở rộng Ethereum ở dạng chuỗi lớp 2.

Ethereum chỉ còn hơn một tuần nữa là chính thức chuyển sang blockchain Proof-Of-Stake (PoS) với giữ dự kiến hoàn thành vào khoảng ngày 13-15 tháng 9. Với sự chuyển đổi, Ethereum sẽ từ bỏ chuỗi Proof-Of-Work (PoW) hiện tại của nó, loại bỏ các máy khai thác khỏi hệ sinh thái.

Ethereum là một hệ sinh thái rộng lớn với hàng nghìn ứng dụng phi tập trung và các giao thức tài chính phi tập trung hoạt động trên đó. Ngoài ra, có một số giải pháp lớp 2, tức là các giải pháp được xây dựng trên chính blockchain, lớp 1, để tạo điều kiện cho các giao dịch nhanh hơn và làm cho Ethereum có thể mở rộng hơn.

giữ sẽ đánh dấu việc hoàn thành giai đoạn thứ hai của quá trình chuyển đổi ba giai đoạn. Sự kiện sắp tới sẽ chỉ chứng kiến sự thay đổi chính thức của sự đồng thuận, nơi blockchain Ethereum sẽ bắt đầu xử lý các giao dịch trên chuỗi PoS. Tuy nhiên, không có nhiều tác động đến khả năng mở rộng hoặc phí gas.

Các bản sửa lỗi về khả năng mở rộng có nghĩa là sẽ đến sau khi hoàn thành giai đoạn thứ ba, sẽ giới thiệu sharding, một hình thức xử lý song song mà những người sáng lập và nhà phát triển Ethereum đã tuyên bố sẽ tăng thông lượng giao dịch Ethereum theo cấp số nhân.

Liệu các giải pháp lớp 2 như Polygon, Arbitrum One, Boba Network và Loopering có khả thi sau khi giữ không? Cointelegraph đã liên hệ với những người trong ngành để có cái nhìn sâu sắc về cách các hệ sinh thái L2 này sẽ bị ảnh hưởng bởi giữ.

Giám đốc công nghệ của Bitfinex, Paolo Ardoino tin rằng Merge wo không có bất kỳ tác động nào đến L2 vì Merge wo không giải quyết các giải pháp khả năng mở rộng ngay lập tức. Anh ấy nói với Cointelegraph rằng ngay cả sau khi hoàn thành giai đoạn thứ ba của quá trình chuyển đổi Ethereum, khi nó trở nên có khả năng mở rộng đáng kể, L2s vẫn sẽ tìm thấy một vị trí trong hệ sinh thái. Anh ấy giải thích:

Nó sẽ hoạt động như bình thường đối với L2. Các giải pháp này vẫn có giá trị quan trọng đối với khả năng mở rộng bán ngắn hạn trong trung và dài hạn. L2 sẽ vẫn cần thiết để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng và việc sử dụng các blockchain trên toàn cầu. Ngay cả 100.000 giao dịch mỗi giây cũng không đủ để đáp ứng nhu cầu thực sự và sự chấp nhận trên toàn cầu.

Anton Gulin, giám đốc kinh doanh toàn cầu tại nền tảng giao dịch AAX, nói với Cointelegraph rằng L2s sẽ không gặp nhiều vấn đề hoặc thấy cần phải thay đổi kỹ thuật lớn vì bản dịch đã được thực hiện trong hai năm, vì vậy chuỗi L2 đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Điểm quan trọng hơn là việc giữ sẽ thành công như thế nào và liệu nó có thể đạt được động lực hay không. Với các khoản đầu tư đáng kể hơn đổ vào không gian, chúng ta có thể mong đợi các giải pháp hiệu quả hơn nữa, bất kể điều gì sẽ xảy ra sau khi giữ. Ông giải thích, phần còn lại của L2 sẽ thích nghi hoặc chiếm lấy để tồn tại.

Gần đây: Phí giao dịch đang được giải quyết cao như thế nào trong hệ sinh thái blockchain

Có một quan niệm sai lầm rằng các giải pháp mở rộng Ethereum cuối cùng sẽ làm cho các giải pháp L2 trở nên thừa hoặc không có giá trị sử dụng, nhưng một số giải pháp L2 như Polygon đã nói rằng sự thay đổi đồng thuận đối với Ethereum wo không thực sự làm giảm nhu cầu mở rộng L2 như vậy các giải pháp. Trong một bài đăng trên blog chính thức, giao thức cho biết:

bất chấp việc giữ mở đường cho sharding, nhưng bản nâng cấp trong tương lai này sẽ không đủ để mở rộng quy mô Ethereum. Trên thực tế, Polygon sẽ được hưởng lợi từ nó và nó sẽ định giá hiệu suất của giải pháp mở rộng quy mô của chúng tôi.

Nhìn vào vai trò ngắn hạn và dài hạn của L2s post Merge

Nhiều người đang tự hỏi làm thế nào để hệ sinh thái L2 phù hợp với bức tranh, vì Ethereum đang tận dụng sự giữ để xây dựng cơ sở hạ tầng của nó. Tích hợp L2 có hiệu suất Ethereum được nâng cao về giá trong một thời gian. Nhưng các chuyên gia đã tuyên bố rằng giữ sẽ không chỉ cải thiện hệ sinh thái Ethereum, mà cả L2 cũng được thiết lập để trở nên hiệu quả hơn.

Vlad Totia, một nhà phân tích nghiên cứu tại nền tảng blockchain L1 Zilliqa, nói với Cointelegraph rằng L2 sẽ cải thiện song song với L1. Anh ấy giải thích:

Mọi L2 được xây dựng để giúp quy mô Ethereum di chuyển cùng với Ethereum. Có nghĩa là nếu, ví dụ, chúng tôi cho rằng Arbitrum nhanh hơn Ethereum trước khi giữ và bản thân L1 trở nên nhanh hơn, thì về cơ bản Arbitrum cũng mở rộng quy mô về tốc độ. Trải nghiệm của người dùng và nhà phát triển với L2 sẽ cải thiện song song với cách Ethereum cải thiện theo thời gian.

giữ cũng dự kiến sẽ làm cho L2s thân thiện hơn với môi trường với những người như Polygon tuyên bố rằng cuối cùng nó sẽ cắt giảm lượng phát thải carbon của họ xuống 60.000 tấn, tương đương 99,91% giá trị hiện tại của chúng.

Các chuyên gia tin rằng khía cạnh môi trường của quá trình chuyển đổi PoS có thể mở đường cho việc áp dụng tốt hơn thông qua L2. Pat White, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập nền tảng tài sản kỹ thuật số doanh nghiệp Bitwave, nói với Cointelegraph rằng việc chuyển sang Proof-Of-Stake sẽ là chìa khóa để hợp pháp hóa mạng Ethereum và đưa nhiều doanh nghiệp hơn vào blockchain. Ông nói rằng một số lượng đáng kể các doanh nghiệp đã ngồi bên lề tài sản kỹ thuật số vì những lo ngại về môi trường. Việc giữ có thể là chất xúc tác để đưa doanh nghiệp vào hoạt động.

Ngoài hiệu quả và lợi ích môi trường, quá trình chuyển đổi được kỳ vọng sẽ tăng cường an ninh mạng chống lại các cuộc tấn công phối hợp. White giải thích rằng các blockchains PoW dễ bị tấn công lại, trong khi các cuộc tấn công tương tự khó xảy ra hơn nhiều trên blockchain PoS vì kẻ tấn công sẽ phải đốt 2/3 nguồn cung ETH.

Việc loại bỏ rủi ro này của ETH sẽ mở ra nguồn vốn tổ chức vì mạng an toàn hơn và thân thiện hơn với các mục tiêu về môi trường, xã hội và quản trị của doanh nghiệp, White nói thêm.

giữ sẽ đánh dấu việc hoàn thành giai đoạn thứ hai của quy trình ba giai đoạn. Một phần đáng kể các tính năng có khả năng mở rộng như sharding và thông lượng giao dịch cao sẽ đạt được sau khi hoàn thành giai đoạn thứ ba và giai đoạn cuối, dự kiến vào cuối năm 2023.

Daniel Nagy, nhà khoa học trưởng tại nhà cung cấp hệ thống liên lạc và lưu trữ phi tập trung Swarm Foundation, đã làm sáng tỏ một khía cạnh khác của giữ và tác động lâu dài của nó đối với L2s. Ông nói với Cointelegraph rằng với sự ra đời của các giải pháp khả năng mở rộng dài hạn, nhiều dự án, đặc biệt là các dự án Token không thể sử dụng được (NFT), có thể chọn L1 thay vì L2.

Anh ấy nói rằng trong các hệ thống giao dịch L2 tiên tiến hơn, việc tổng hợp sẽ được hỗ trợ đáng kể bởi Merge và cũng có thể ăn vào thị phần hiện tại của chuỗi bên. Nagy nói thêm rằng cuộn lên, cả loại lạc quan và loại không có kiến thức, sẽ rất nhiều lợi ích từ sharding, ngay cả ở dạng nguyên thủy nhất của nó, nơi nó chỉ hữu ích để lưu trữ dữ liệu có sẵn được đảm bảo.

Gần đây: Các chủ nợ của Mt. Gox không ấn định ngày trả nợ, nhưng thị trường vẫn không bị ảnh hưởng

Điều này cũng sẽ không thành hiện thực ngay lập tức với giữ nhưng có thể xảy ra ngay sau đó. Anh ấy giải thích, cuộn lên có thể sẽ được chấp nhận, trong khi chuỗi bên có thể sẽ mất đi tính phổ biến đối với cả cuộn lên và L1 có thể mở rộng hơn được kích hoạt bởi giữ.

Nhiều người trong ngành đã chỉ ra rằng L2 sẽ tiếp tục phát triển và đạt được sức hút trên blockchain Ethereum bất kể khả năng mở rộng của mạng trở nên như thế nào, dự đoán rằng bất chấp việc mạng chính Ethereum có thể thấy một số lực kéo sau khi hoàn thành tất cả các giai đoạn, nhưng L2 sẽ tiếp tục lớp thực thi.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giá Ether, Giá Ethereum, Công nghệ,