Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giữa hành trình, các nhà phát triển AI khác phản công trước tòa, cho rằng tài liệu của họ không giống với các nghệ sĩ

Giữa hành trình, các nhà phát triển AI khác phản công trước tòa, cho rằng tài liệu của họ không giống với các nghệ sĩ

20/04/2023 17:35 read113
Giữa hành trình, các nhà phát triển AI khác phản công trước tòa, cho rằng tài liệu của họ không giống với các nghệ sĩ

Phản hồi của các công ty AI đặt ra câu hỏi về cách áp dụng các nguyên tắc luật bản quyền như quyền tác giả, vi phạm và sử dụng hợp lý đối với nội dung do AI tạo ra hoặc sử dụng.

Midjourney, Stability AI và DeviantArt đã đưa ra phản hồi vào ngày 18 tháng 4 đối với một nhóm nghệ sĩ đã cáo buộc họ vi phạm bản quyền nghiêm trọng. Các nghệ sĩ tuyên bố rằng các công ty này đã sử dụng tác phẩm của họ trong các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) mà không có sự cho phép thích hợp.

Các công ty đã đệ đơn kiến nghị lên tòa án liên bang San Francisco yêu cầu bác bỏ vụ kiện tập thể được đề xuất do các nghệ sĩ đưa ra. Họ cho rằng những hình ảnh do AI tạo ra không giống với tác phẩm của các nghệ sĩ và vụ kiện thiếu thông tin cụ thể về những bức ảnh bị cáo buộc lạm dụng.

Vào tháng 1, Sarah Andersen, Kelly McKernan và Karla Ortiz đã đệ đơn kiện các công ty, cho rằng các quyền của họ đã bị vi phạm. Các nghệ sĩ cáo buộc rằng các tác phẩm của họ đã được sử dụng mà không được phép để đào tạo hệ thống và các hình ảnh do AI tạo ra, được tạo theo phong cách của họ, cũng vi phạm.

Trong hồ sơ của họ vào thứ Ba, Stability AI, một công ty AI mô hình chuyển văn bản thành hình ảnh, học sâu, lập luận rằng các nghệ sĩ 'không xác định được một hình ảnh đầu ra bị cáo buộc vi phạm, chứ đừng nói đến một hình ảnh về cơ bản giống với bất kỳ hình ảnh nào có bản quyền của họ làm.' Midjourney, một công ty AI tạo ra hình ảnh từ các mô tả ngôn ngữ tự nhiên, nói rằng vụ kiện cũng không 'xác định một tác phẩm nào của bất kỳ nguyên đơn nào' mà nó 'được cho là được sử dụng làm dữ liệu đào tạo'.

DeviantArt, một cộng đồng trực tuyến dành cho các nghệ sĩ cung cấp dịch vụ cho phép người dùng tạo hình ảnh bằng cách sử dụng hệ thống khuếch tán ổn định của AI ổn định, đã ủng hộ các lập luận tương tự như AI ổn định. Ngoài ra, nó tuyên bố rằng nó không chịu trách nhiệm cho bất kỳ hành vi sai trái nào bị cáo buộc bởi các công ty AI.

Có khả năng các chương trình AI vi phạm bản quyền bằng cách tạo ra kết quả đầu ra giống với các tác phẩm hiện có. Theo luật tình huống của Hoa Kỳ, các đơn vị giữ bản quyền có thể xác định rằng các kết quả đầu ra do chương trình AI tạo ra vi phạm bản quyền của họ nếu chương trình đó có quyền truy cập vào các tác phẩm của họ và kết quả đầu ra được coi là "tương tự về cơ bản".

Những đổi mới gần đây trong AI đang đặt ra những câu hỏi mới về cách áp dụng các nguyên tắc luật bản quyền như quyền tác giả, vi phạm và sử dụng hợp lý đối với nội dung do AI tạo ra hoặc sử dụng. Các chương trình máy tính AI sáng tạo như chương trình khuếch tán ổn định AI ổn định và chương trình cùng tên Midjourney có thể tạo hình ảnh, văn bản và nội dung hoặc kết quả đầu ra khác để đáp ứng lời nhắc hoặc đầu vào bằng văn bản của người dùng.

Các chương trình AI sáng tạo này được đào tạo để tạo ra các tác phẩm như vậy một phần bằng cách cho chúng tiếp xúc với số lượng lớn các tác phẩm hiện có như bài viết, ảnh, tranh vẽ và các tác phẩm nghệ thuật khác.

Tạp chí: Tất cả đứng lên vì thẩm phán robot: AI và blockchain có thể biến đổi phòng xử án

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: AI, Luật, Bản quyền, Công nghệ, Web3,