Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62903 $
1.29%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3113 $
1.30%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
586,75 $
1.10%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,64 $
0.84%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5342 $
0.70%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1440 $
2.47%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,78 $
1.16%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4711 $
1.14%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,60 $
0.95%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1238 $
0.14%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,32 $
0.67%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
454,91 $
1.48%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,15 $
0.68%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,88 $
0.49%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7381 $
0.56%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,79 $
0.17%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,29 $
0.82%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Google bảo vệ người dùng trước cáo buộc bản quyền AI

Google bảo vệ người dùng trước cáo buộc bản quyền AI

13/10/2023 14:35 read69
Google bảo vệ người dùng trước cáo buộc bản quyền AI

Google tuyên bố rõ ràng rằng chỉ có bảy sản phẩm được bảo vệ pháp lý này, ngoại trừ công cụ tìm kiếm Bard của Google.

Google đã công bố cam kết bảo vệ người dùng hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) tổng hợp trong nền tảng Google Cloud và Workspace trong những trường hợp họ phải đối mặt với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Động thái này gắn kết Google với các công ty khác như Microsoft, Adobe, v.v., những công ty cũng đã đưa ra những đảm bảo tương tự.

Trong một bài đăng trên blog gần đây, Google đã nói rõ rằng khách hàng sử dụng các sản phẩm được tích hợp khả năng AI tổng hợp sẽ nhận được sự bảo vệ pháp lý. Thông báo này giải quyết những lo ngại ngày càng tăng về các vấn đề bản quyền tiềm ẩn liên quan đến AI sáng tạo.

Google đã nêu rõ ràng bảy sản phẩm nằm trong sự bảo vệ pháp lý này. Các sản phẩm bao gồm Duet AI trong Workspace, bao gồm việc tạo văn bản trong Google Docs và Gmail, cũng như tạo hình ảnh trong Google Drop và Google Meet; AI song ca trong Google Cloud; Tìm kiếm AI của Vertex; Cuộc trò chuyện AI của Vertex; API nhúng văn bản AI của Vertex; Chú thích trực quan trên Vertex AI; và API Codey. Điều đáng chú ý là danh sách này không bao gồm công cụ tìm kiếm Bard của Google.

Theo Google,

Nếu bạn bị thách thức vì lý do bản quyền, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm về những rủi ro pháp lý tiềm ẩn liên quan,

Google đã công bố một cách tiếp cận đặc biệt để bồi thường tài sản trí tuệ, được mô tả là chiến lược tiên phong gồm hai hướng. Theo sáng kiến này, Google mở rộng phạm vi bảo vệ của mình để bao gồm cả dữ liệu đào tạo và kết quả được tạo ra từ các mô hình nền tảng của mình.

Ảnh chụp màn hình thông báo của Google. Nguồn: Google

Điều này biểu thị rằng nếu có hành động pháp lý chống lại ai đó do sử dụng dữ liệu đào tạo của Google có liên quan đến tài liệu có bản quyền thì Google sẽ chịu trách nhiệm giải quyết thách thức pháp lý này.

Công ty làm rõ rằng khoản bồi thường liên quan đến dữ liệu đào tạo không phải là một hình thức bảo vệ mới. Tuy nhiên, Google thừa nhận rằng khách hàng của họ bày tỏ mong muốn có được xác nhận rõ ràng rằng biện pháp bảo vệ này mở rộng đến các trường hợp trong đó dữ liệu đào tạo kết hợp với tài liệu có bản quyền.

Google sẽ bảo vệ thêm người dùng nếu họ phải đối mặt với hành động pháp lý do kết quả họ đạt được khi sử dụng các mô hình nền tảng của Google. Điều này bao gồm các tình huống trong đó người dùng tạo ra nội dung giống với các tác phẩm đã xuất bản. Công ty nhấn mạnh rằng biện pháp bảo vệ này tùy thuộc vào việc người dùng không cố ý tạo hoặc sử dụng nội dung để xâm phạm quyền của người khác.

Các công ty khác cũng đưa ra tuyên bố tương tự. Microsoft tuyên bố cam kết chịu trách nhiệm pháp lý đối với người dùng doanh nghiệp đối với các sản phẩm Copilot của mình. Mặt khác, Adobe khẳng định sự cống hiến của mình trong việc bảo vệ khách hàng doanh nghiệp khỏi các khiếu nại về bản quyền, quyền riêng tư và quyền công khai khi sử dụng Firefly.

Tạp chí: 'AI đã giết chết ngành công nghiệp': Ông chủ EasyTranslate về việc thích ứng với sự thay đổi

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Công nghệ, Bản quyền, Google,