Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63062 $
-0.28%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2603 $
-0.70%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
-0.45%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,95 $
-0.55%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6021 $
0.26%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1092 $
-0.22%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
0.21%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3577 $
0.06%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,38 $
-0.93%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,43 $
-0.39%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
345,03 $
-0.35%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,44 $
-0.25%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
3.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
-0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hai năm kể từ khi Covid sụt giảm: 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

Hai năm kể từ khi Covid sụt giảm: 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

14/03/2022 15:05 read195
Hai năm kể từ khi Covid sụt giảm: 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

Đã hai năm kể từ khi BTC / USD giảm xuống còn 3.600 đô la và nó đang được giao dịch cao hơn gấp 10 lần - nhưng những đám mây vẫn luôn xuất hiện rất lớn.

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần mới chật vật để duy trì sự hỗ trợ khi những thay đổi vĩ mô quan trọng xuất hiện.

Trong những gì có thể trở thành một tuần quan trọng đối với mối quan hệ của Bitcoin và các altcoin với các tài sản truyền thống, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ được thiết lập trở thành điểm nói chuyện chính cho những kẻ lừa đảo.

Giữa bầu không khí lạm phát vẫn lan tràn, việc nới lỏng định lượng vẫn đang diễn ra và bất ổn địa chính trị tập trung vào châu Âu, có rất nhiều bất ổn trong không khí, bất kể thương mại như thế nào.

Thêm vào đó là sự thất bại của Bitcoin trong việc hưởng lợi từ sự hỗn loạn và kết quả là một số bàn chân lạnh giá nghiêm trọng - điều gì sẽ tạo ra sự tự tin?

Có vẻ như không có gì có thể phá vỡ hiện trạng đã tồn tại hàng tháng trên thị trường Bitcoin, vốn đã bị mắc kẹt trong phạm vi giao dịch trong suốt năm 2022 cho đến nay, các sự kiện sắp tới vẫn có thể cung cấp chất xúc tác cho một sự thay đổi lớn cả về cảm xúc và giá cả hành động.

Cointelegraph sẽ xem xét các yếu tố được thiết lập để giúp di chuyển thị trường trong những ngày tới.

Nga, Trung Quốc, lạm phát và Fed

Chống lại nó hay không, Fed có khả năng là nhà sản xuất vua khi nói đến hiệu suất tiền điện tử trong tuần này.

Vào thứ Tư, các nhà hoạch định chính sách sẽ quyết định có hay không tiến hành một đợt tăng lãi suất quan trọng đã được mong đợi từ năm ngoái.

Fed có một vấn đề - lạm phát đang tăng nóng, nhưng mong muốn giảm bảng cân đối kế toán kỷ lục của họ từ hai năm vượt quá coronavirus cũng là quá lớn.

Do đó, việc tăng lãi suất được cho là chỉ ở mức khiêm tốn - có lẽ là một phần tư điểm cơ bản - nhưng những tác động dù sao cũng có thể là đáng kể đối với các Bitcoiners.

BTC đã cho thấy mình gắn bó chặt chẽ với chứng khoán Mỹ và bất kỳ phản ứng cứng rắn nào đối với Fed đều có thể bị sao chép.

Chứng khoán không phải là bạn của việc tăng lãi suất, vì thời kỳ kiếm tiền dễ dàng kèm theo phản ứng Coronavirus là một thứ gì đó của kỷ nguyên vàng chỉ kết thúc vào cuối năm 2021 khi thực tế là các động thái của Fed đã về nước. Bitcoin cũng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 11 và sau đó bắt đầu xu hướng giảm nhanh chóng.

Tuần này sẽ rất lớn đối với các nhà đầu tư tiền điện tử và cổ phiếu, vì Fed dự kiến sẽ quyết định tăng lãi suất 1/4 điểm trong tuần này. Bitcoin Ethereum đã được gắn vào SP500 vào năm 2022 và những quyết định này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tiền điện tử, công ty phân tích Santiment tổng kết hôm thứ Hai.

Tuy nhiên, Fed không phải là người chơi vĩ mô duy nhất khiến các Bitcoiners phải lo lắng.

Ở châu Âu, các nhà lập pháp chuẩn bị bỏ phiếu về luật tiền điện tử, với một số cố gắng xúi giục lệnh cấm đối với các giao thức Proof-Of-Work với lý do lo ngại về môi trường.

Trong khi các nhà phê bình đã bác bỏ ý tưởng này là lố bịch, mối đe dọa đối với cảm xúc từ một chiến thắng tiềm năng vẫn còn.

Một lệnh cấm PoW sẽ là lệnh cấm đoán một con số, Knut Svanholm, tác giả của Bitcoin: Chủ quyền thông qua toán học cảnh báo.

Hãy suy nghĩ về những gì một lệnh cấm như vậy sẽ ngụ ý.

Bên cạnh đó, xung đột Nga-Ukraine tiếp tục gia tăng, cùng với sự sa sút về kinh tế - Nga có nguy cơ vỡ nợ, và các lệnh trừng phạt và các khối thương mại đang gia tăng áp lực lạm phát.

Ở Trung Quốc, trong khi đó, bản thân Coronavirus đã trở lại trong tầm ngắm, với số lượng cư dân vốn ngày càng tăng.

Giá giao ngay "kỷ niệm" hai năm kể từ khi Covid giảm

Do đó, mọi thứ tốt nhất là bấp bênh đối với các nhà đầu tư Bitcoin ngắn hạn.

Cho rằng bất kỳ yếu tố vĩ mô nào ở trên đều có thể tạo ra một xu hướng mới trong thị trường chứng khoán, đối với nhiều người, Bitcoin giống như một con vịt ngồi khi tuần bắt đầu.

Chúng tôi vẫn chưa thấy capitulationdropas mỗi macrodropwe khác đã thấy, tài khoản Twitter nổi tiếng Crypto Tony lập luận.

Một động thái đầu cơ như vậy đã được cho là một khả năng rõ ràng và thời điểm sẽ rất nghiệt ngã, sẽ đến gần đúng hai năm kể từ ngày BTC / USD giảm xuống còn 3.600 USD trong đợt lộn xộn đầu tiên của Coronavirus.

Như đã báo cáo trước đây, các mức hỗ trợ vẫn chưa được xác nhận vì 40.000 đô la từ chối giữ trong hơn một vài ngày hoặc vài giờ.

Đóng cửa hàng tuần đã chứng kiến mức tài trợ phút cuối cùng là 37.000 đô la, BTC / USD vẫn cố gắng thu hồi phần lớn số tiền đã mất để giao dịch ở mức khoảng 38.600 đô la vào thời điểm viết bài.

Phân tích triển vọng ngắn hạn, tài khoản Twitter Plan C đồng nghiệp đã chuyển sang Mô hình tầng hợp lưu của anh ấy để kết luận rằng đáy giá vĩ mô có thể đến trong tháng tới.

Tuy nhiên, mức thấp như vậy có thể rơi vào khoảng 27.000 đô la và sẽ đưa Bitcoin xuống dưới mức giá mở cửa năm 2021 và nhanh chóng ra khỏi phạm vi mà nó đã giữ kể từ đó.

Tôi không tin rằng chúng ta sẽ đi đến 27k, nhưng nếu lịch sử lặp lại lần thứ 4 liên tiếp có thể là mức thấp nhất của giai đoạn tích lũy này, Kế hoạch C nói thêm trong các bình luận trên Twitter.

Tích lũy cung cấp lớp lót bạc mờ nhạt

Về chủ đề tích lũy, có vẻ như không phải tất cả đều là tin xấu khi nói đến nhu cầu đối với Bitcoin ở mức giá hiện tại.

Như Cointelegraph đã báo cáo, cá voi đã hoạt động tích cực trong những ngày gần đây, trong khi tỷ lệ nguồn cung BTC tổng thể do các nhà đầu tư nhỏ hơn kiểm soát đã đạt mức cao nhất trong một năm.

Giờ đây, những thói quen đó đang được phản ánh trong nguồn cung của nền tảng giao dịch tiếp tục ở mức thấp.

Những thay đổi đã được ghi nhận bởi Philip Swift, người tạo ra tài nguyên phân tích trên giao dịch LookIntoBitcoin, vào thứ Hai.

Dữ liệu riêng biệt từ công ty phân tích giao dịch CryptoQuant xác nhận xu hướng và cho thấy rằng trong số 21 nền tảng giao dịch chính mà nó bao gồm, số dư BTC ở mức thấp nhất kết hợp kể từ đầu tháng 8 năm 2018 - 2,32 triệu BTC.

Câu chuyện về số dư nền tảng giao dịch trên thực tế khá phức tạp, vì các nền tảng giao dịch khác nhau thể hiện các xu hướng khác nhau.

Trong ấn bản mới nhất của bản tin hàng tuần, The Week on-giao dịch, phát hành ngày 7 tháng 3, nền tảng phân tích trên giao dịch GlassNode đã dành sự quan tâm đáng kể đến hiện tượng này, lưu ý rằng tổng cung bên bán vẫn khá khiêm tốn trong bối cảnh vĩ mô.

Trong các sự kiện địa chính trị và vĩ mô có nhiều biến động trong vài tuần qua, khối lượng dòng chảy ròng của nền tảng giao dịch cũng ổn định hợp lý, bất chấp việc có sự thiên lệch nhẹ đối với dòng tiền vào tuần này, các nhà nghiên cứu lưu ý vào thời điểm đó.

Dữ liệu GlassNode mới nhất cho thấy rằng nền tảng giao dịch đã mất thêm 1,9 tỷ đô la BTC trong tuần qua.

Cảm xúc thị trường không gây ấn tượng với ai

Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng Bitcoin và cảm xúc tiền điện tử rộng lớn hơn đang giảm mạnh trong tuần này.

Sau hai tháng phân biệt và mua hàng giả, người mua mệt mỏi và mối đe dọa về sự đầu cơ do vĩ mô gây ra đã treo lơ lửng trong không khí.

Cảm xúc của bitcoin hiện giờ tồi tệ hơn so với imo tháng 7 năm 21 và giá hiện cao hơn 8 nghìn đô la so với mức thấp nhất của tháng 7 năm 21, trường cao đẳng phân tích về giao dịch trên Twitter tóm tắt.

test thực tế giao dịch trong tuần này, tài nguyên nghiên cứu, thông tin chi tiết và giáo dục Cane Island Digital Research đã nhấn mạnh khối lượng như một dấu hiệu khác cho thấy động lực đã giảm khỏi Bitcoin.

Khối lượng bitcoin là một chỉ báo khủng khiếp về giá nhưng nó là một chỉ báo tốt về cảm xúc, nó nhận xét.

Thật khó để nghĩ rằng khối lượng có thể giảm xuống nhiều, có nghĩa là bitcoin phải gần chạm đáy.

bất chấp việc đây có thể là một chỉ báo cho thấy sự đầu cơ và sự đảo ngược xu hướng sắp diễn ra, nhưng nỗi sợ hãi vẫn có thể đánh giá được.

Mark Yusko, người sáng lập, Giám đốc điều hành CIO của Morgan Creek Capital Management, đã mô tả những con số của Đảo Cane là cảm xúc sắp bị trôi đi.

Trong khi đó, Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử vẫn nằm trong vùng sợ hãi tột độ, gần mốc 20/100, đã hoạt động như một đường trên cát kể từ giữa tháng 2.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: TradingView

Vụ nổ cho trái phiếu núi lửa?

Tìm kiếm một phản ứng đối với những tin xấu dường như vô tận từ các nguồn vĩ mô?

Nó có thể diễn ra vào tuần này dưới hình thức El Salvador và việc phát hành trái phiếu Bitcoin 10 năm có giá trị lớn, được biết đến với tên gọi không chính thức là trái phiếu núi lửa.

Quốc gia đầu tiên chấp nhận Bitcoin dưới dạng đấu thầu hợp pháp vào năm ngoái đã chuyển sang sử dụng năng lượng địa nhiệt từ núi lửa để khai thác BTC.

Vì mục tiêu đó, họ hiện đang tìm kiếm các mối quan hệ đối tác đầu tư dài hạn bằng cách phát hành trái phiếu gắn trực tiếp với hoạt động khai thác - một động thái khiến các nhà bình luận phấn khích về nguồn tiền nghiêm túc có khả năng chảy vào hệ sinh thái.

bất chấp việc ngày chính xác của đợt phát hành trái phiếu, dự kiến thu hút 1 tỷ USD, vẫn chưa được biết, nhưng những nghi ngờ đang gia tăng rằng nó có thể đến trong tuần này.

Bên cạnh những lợi ích của việc sử dụng tiền mặt để đầu tư vào BTC, hậu quả lâu dài của kế hoạch El Salvador, nếu thành công, nên bị đánh giá thấp là sự thay đổi mô hình kinh tế toàn cầu, theo cựu CSO Blockstream, Samson Mow.

Trong một cuộc phỏng vấn với Saifedean Ammous trên Bitcoin Standard Podcast vào cuối tuần này, Mow cũng lạc quan như bất kỳ ai về triển vọng.

Vì vậy, nếu El Salvador rút lại trái phiếu này, thì điều đó cho thế giới thấy rằng bạn không cần phải dựa vào IMF hoặc bất kỳ Viện cho vay trung ương nào mà không nhất thiết phải quan tâm đến lợi ích cao nhất của bạn, nhưng bạn có thể tài trợ mọi thứ bằng Bitcoin được hỗ trợ trái phiếu, anh ấy nói.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Cho ăn, Trái phiếu núi lửa, El Salvador, Các lệnh trừng phạt,