Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
57258 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3066 $
-0.22%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
515,66 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
140,58 $
-0.34%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4319 $
-0.49%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,25 $
-0.09%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1076 $
-0.38%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3705 $
-0.43%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1289 $
-0.01%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,35 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,07 $
-0.01%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,95 $
-1.77%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
332,36 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,85 $
1.91%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,4990 $
-0.26%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
65,54 $
-0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hàn Quốc thắt chặt giám sát sàn giao dịch sau khi Terra LUNA sụp đổ

Hàn Quốc thắt chặt giám sát sàn giao dịch sau khi Terra LUNA sụp đổ

25/05/2022 12:28 read176
Hàn Quốc thắt chặt giám sát sàn giao dịch sau khi Terra LUNA sụp đổ

Sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra đã gây ra những làn sóng chấn động trên toàn hệ sinh thái tiền điện tử, kéo toàn bộ thị trường đi xuống. Sự cố không chỉ đặt ra câu hỏi về tính hợp lệ và tính bền vững của các stablecoin theo thuật toán mà còn làm tăng tính cấp thiết đối với việc điều tiết thị trường.

Trước thảm họa, các cơ quan quản lý Hàn Quốc đang tìm cách thắt chặt test và giám sát nền tảng giao dịch tiền điện tử, theo báo cáo của The Korea Times.

Tại hội thảo Quốc hội khẩn cấp kéo dài hai ngày kết thúc vào ngày 24 tháng 5, các nhà lãnh đạo nền tảng giao dịch tiền điện tử và các quan chức cấp cao của chính phủ đã thảo luận về các biện pháp để chống lại những thất bại trong tương lai như sự cố Terra-Luna. Đại diện từ Upbit, Bithumb, Coinone, Korbit và Gopax - nền tảng giao dịch lớn nhất của đất nước - đã tham dự hội thảo.

Sung Il-jong của Đảng Quyền lực Nhân dân cầm quyền phát biểu tại hội thảo:

Chúng ta cần làm cho nền tảng giao dịch phát huy đúng vai trò của chúng và để đạt được mục tiêu đó, điều quan trọng là các cơ quan giám sát phải giám sát chúng một cách kỹ lưỡng,

Khi nền tảng giao dịch vi phạm các quy tắc, họ phải chịu trách nhiệm pháp lý để đảm bảo rằng thị trường hoạt động tốt mà không gặp bất kỳ rắc rối nào.

Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) cũng đang tìm cách:

xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với Bộ Tư pháp, cơ quan công tố và cảnh sát, trong nỗ lực giám sát mọi hành vi bất hợp pháp trong ngành và bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư,

Kim So-young, Phó Chủ tịch FSC, cho biết. Theo ước tính của FSC, sự cố Terra-Luna đã ảnh hưởng đến khoảng 280.000 người Hàn Quốc.

So-young cũng nói rằng đất nước cần tăng cường hợp tác quốc tế để điều tiết hiệu quả thị trường tài sản kỹ thuật số, với bản chất phi tập trung của nó, theo một báo cáo của Yonhap News Agency.

Báo cáo trích dẫn câu nói của So-young:

Để xây dựng hệ thống quản lý hiệu quả về tài sản tiền điện tử, chúng tôi sẽ xem xét chặt chẽ các tình huống quy định ở nước ngoài và tăng cường hợp tác với các tổ chức quốc tế và các quốc gia chính,

Các nhà chức trách Hàn Quốc đang xem xét Terraform Labs, công ty đứng sau hệ sinh thái Terra, và Giám đốc điều hành của nó, Do Kwon. Sở cảnh sát phòng chống tội phạm mạng Seoul đã yêu cầu phong tỏa tài sản của các nhân viên Terraform bị nghi ngờ là tham ô.

FSC, Đơn vị Tình báo Tài chính và Dịch vụ Giám sát Tài chính hiện đang xem xét báo cáo chính thức của Terra và các tài liệu khác, theo một báo cáo của Newsis. Việc này đang được thực hiện để xác định nguyên nhân của sự cố sập, quy mô thiệt hại và để ngăn chặn sự tái diễn trong tương lai.

Mặt khác, cơ quan công tố đang xem xét vai trò của Do Kwon trong sự cố và liệu anh ta có tham gia vào bất kỳ hành vi gian lận nào với dự án Terra-Luna hay không. Một công ty luật của Hàn Quốc đại diện cho các nhà đầu tư bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ đã khởi kiện Do Kwon và người đồng sáng lập khác của Terraform là Shin Hyun-sung.

Do thiếu các quy định và thẩm quyền hạn chế của các cơ quan giám sát, không rõ liệu Terraform Labs có chịu trách nhiệm về những tổn thất hay không. Theo báo cáo của Yonhap, 13 dự luật quy định thị trường tiền điện tử đang chờ Quốc hội thông qua.

Vòng xoáy tử thần của Terra bắt đầu vào đầu tháng này khi TerraUSD (UST) mất chốt so với đô la Mỹ. Đồng tiền chị em LUNA, đã giúp duy trì tỷ giá UST, cũng lao dốc.

Khoảng 45 tỷ đô la đã bị xóa sổ khỏi vốn hóa thị trường của hai Token trong vòng một tuần. Từ giao dịch ở mức xấp xỉ 80 đô la vào đầu tháng 5, giá trị của Luna giảm dần về gần 0 vào ngày 12 tháng 5.

Trong khi Do-Kwon đang cố gắng hồi sinh hệ sinh thái Terra, mọi thứ có vẻ tồi tệ vào lúc này. Thị trường tiền điện tử lớn hơn tiếp tục quay cuồng vì thua lỗ trong bối cảnh Terra sụp đổ.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Pháp lý, Con người, Quy định, Stablecoin,