Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62991 $
0.23%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3181 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
591,73 $
0.32%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,32 $
-0.20%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5124 $
0.13%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1431 $
0.25%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,29 $
0.20%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4567 $
-0.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.44%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,87 $
0.06%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1182 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,62 $
0.28%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
460,84 $
0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,95 $
0.04%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,80 $
-0.40%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7124 $
0.13%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,43 $
0.09%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,52 $
0.16%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hạt giống của sự thay đổi: Công nghệ mới nổi nuôi dưỡng cuộc cách mạng bền vững trong nông nghiệp như thế nào

Hạt giống của sự thay đổi: Công nghệ mới nổi nuôi dưỡng cuộc cách mạng bền vững trong nông nghiệp như thế nào

10/04/2024 10:06 read32
Hạt giống của sự thay đổi: Công nghệ mới nổi nuôi dưỡng cuộc cách mạng bền vững trong nông nghiệp như thế nào

Trong thời đại mà sự bền vững về môi trường không còn là khát vọng đơn thuần mà là mệnh lệnh toàn cầu, sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và cam kết về môi trường sẽ tạo ra các giải pháp giảm lượng carbon sáng tạo và hiệu quả trong toàn bộ lĩnh vực nông nghiệp.

Đi đầu trong mối giao thoa này là tiềm năng biến đổi của công nghệ blockchain nhằm đưa ra các cam kết và tuyên bố về môi trường có tính ràng buộc rõ ràng hơn - một sức mạnh tổng hợp năng động nắm giữ chìa khóa để cách mạng hóa cách chúng ta nhận thức và quản lý tài sản trong thế giới thực trong các lĩnh vực nông nghiệp.

Khi thế giới bắt đầu phải đối mặt với nhu cầu cấp thiết nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, các chính phủ và cơ quan quản lý hiện nhận thấy rằng đầu tư vào hệ thống công nghệ hiện đại là một yếu tố bắt buộc trong cuộc chiến toàn cầu chống lại khí thải. Nhiều cách tiếp cận truyền thống chi phối các biện pháp, cam kết và cam kết bền vững trong quá khứ đã được chứng minh là không phù hợp với mục đích và gây ra những thiếu sót về tính minh bạch, hiệu quả, khả năng kiểm chứng và quan trọng nhất là sự tin cậy.

Một tình huống điển hình cho một số vấn đề này là việc chính phủ Canada gần đây áp dụng chương trình nghị sự về thuế môi trường đối với các công ty dầu mỏ lớn, một chính sách nhằm hạn chế tác động sinh thái bằng cách tăng giá thị trường.

Loại thuế này đã được chứng minh là ít thực tế hơn vì nó không chỉ ảnh hưởng đến các công ty dầu mỏ, vì thuế này áp dụng cho bất kỳ nơi nào dầu khí được sử dụng. Ví dụ: ảnh hưởng đến nông dân - thuế này tác động đến họ trên mọi phương diện, từ tiếp nhiên liệu cho máy kéo, sưởi ấm chuồng trại và vận chuyển sản phẩm. Kết quả là giá lương thực tăng vọt và gánh nặng đè nặng lên người tiêu dùng đang phải vật lộn để có đủ thức ăn trên bàn.

bất chấp việc tham vọng của chính phủ có thể cao cả và được thúc đẩy bởi mong muốn giải quyết vấn đề phát thải, nhưng các biện pháp này không hiệu quả và một lần nữa nhấn mạnh sự cần thiết phải có các giải pháp thiết thực và khả thi hơn.

Những thiếu sót trong cách tiếp cận truyền thống có thể bắt đầu được giải quyết bằng cách khai thác công nghệ hiện đại, như blockchain, để thực hiện các phương pháp đo lường hiện đại và có thể kiểm chứng, từ đó sẽ khuyến khích và khen thưởng các phương pháp thực hành bền vững thực sự. Tầm quan trọng của việc chuyển sang một hệ thống đo lường đáng tin cậy và có thể kiểm chứng hơn trở nên rõ ràng hơn khi chúng ta thấy những cam kết được đưa ra tại hội nghị COP28 năm ngoái ở UAE.

bất chấp việc có rất nhiều tuyên bố lớn, nhưng điều quan trọng hiện nay là chúng ta phải thấy những hành động cụ thể về khí hậu và các biện pháp khuyến khích thực hiện các hoạt động thân thiện với môi trường để thực sự đạt được mức giảm đáng kể về phát thải khí nhà kính. Việc chuyển sang quy trình đo lường hiện đại hơn còn có thêm lợi ích là cung cấp các báo cáo tiến độ gần như theo thời gian thực về các cam kết về khí hậu, một lần nữa khuyến khích và khen thưởng các hoạt động bền vững ở cấp cộng đồng.

Đưa mọi người đến với chúng tôi – Quy định hiệu quả hơn

Phá rừng chiếm khoảng 11% lượng khí thải carbon toàn cầu — một thống kê chi phối các cuộc thảo luận tại COP28 năm ngoái. Năm 2024 là một bước ngoặt tiềm năng trong lĩnh vực này khi luật chống phá rừng mới của EU, EUDR, có hiệu lực, yêu cầu bằng chứng rằng hàng hóa như cà phê, đậu nành và ca cao chưa được sản xuất trên vùng đất bị phá rừng nếu chúng bị phá hủy. được nhập khẩu vào EU.

bất chấp việc các nhà hoạt động khí hậu hoan nghênh động thái này, nhưng cũng công bằng khi đặt câu hỏi làm thế nào mà nông dân ở Nam bán cầu có thể tồn tại và tuân thủ EUDR mà không cần sự hỗ trợ đáng kể. Ví dụ, ít nhất 70% hạt ca cao trên thế giới được sản xuất ở các nước Tây Phi như Ghana, Nigeria và Cameroon và được chế biến và phân phối tiếp qua khắp châu Âu.

Giờ đây, các quy định của EU sẽ cấm nông dân xuất khẩu sang các thị trường sinh lợi trừ khi họ có thể chứng minh rằng sản phẩm của họ đến từ vùng đất không bị phá rừng – việc có thể xác nhận đây là một thách thức đáng kể, đặc biệt khi bạn xem xét các quy trình giám sát tương đối thô sơ hiện đang tồn tại trên khắp thế giới. các trang trại nhỏ hơn ở miền Nam toàn cầu.

Chuyển đổi công nghệ

Công nghệ mới, dễ tiếp cận có thể hỗ trợ những người nông dân giữ nhỏ trong hành trình này.

Chụp ảnh trên không và AI giúp nông dân có thể phân biệt chính xác giữa các loại cây trồng được trồng và trồng ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi nạn phá rừng. Học máy tiên tiến cho phép giám sát liền mạch các hoạt động của trang trại – cung cấp cho nông dân những hiểu biết sâu sắc có thể hành động dựa trên thông tin thời gian thực.

Liên kết tất cả những điều này lại với nhau, tích hợp blockchain cung cấp một bản ghi minh bạch, an toàn và có thể kiểm chứng về lịch sử sản phẩm – những bản ghi này cung cấp bản ghi sự thật, không thể thay đổi một khi nó được ghi vào blockchain. Đặc điểm bất biến này rất quan trọng đối với các quy trình truy xuất nguồn gốc trong toàn bộ chuỗi cung ứng, mở ra những khả năng mới cho nông dân và cho phép họ tuân thủ EUDR cũng như các quy định khác.

Điều tuyệt vời nhất là những công nghệ này giờ đây cũng dễ tiếp cận hơn bao giờ hết thông qua các ứng dụng di động sáng tạo tiếp cận những người nông dân trước đây có thể chưa từng tiếp xúc với bất kỳ loại AgTech nào.

Sự kết hợp của các yếu tố công nghệ mới này giúp nông dân tiếp cận thị trường bằng cách tuân thủ các quy định, tối ưu hóa năng suất cây trồng và giảm thiểu tác động đến môi trường. Điều này mở ra nhiều cơ hội mới cho nông dân giữ nhỏ và hỗ trợ các phương pháp canh tác bền vững và thân thiện với môi trường hơn.

Làm nổi bật những cơ hội công nghệ mới này và làm cho chúng dễ dàng tiếp cận là điều quan trọng để thúc đẩy các hoạt động canh tác bền vững hơn và cuối cùng là một tương lai bền vững hơn với môi trường.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Bài đăng của khách, Op-Ed, Công nghệ,