Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64072 $
-0.74%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3146 $
-0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
604,03 $
-0.49%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,46 $
-1.59%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5253 $
-0.79%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1511 $
-0.85%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,52 $
-1.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4761 $
-0.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.39%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,15 $
-1.21%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1140 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,92 $
-0.81%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
480,23 $
-0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,55 $
-0.38%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,84 $
-1.93%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7093 $
-0.30%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,80 $
-0.03%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,11 $
-0.50%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hãy thử đứng đầu cái này: PizzaDAO kỷ niệm Ngày Pizza Bitcoin với 100 bữa tiệc trên toàn thế giới

Hãy thử đứng đầu cái này: PizzaDAO kỷ niệm Ngày Pizza Bitcoin với 100 bữa tiệc trên toàn thế giới

20/05/2022 05:15 read191
Hãy thử đứng đầu cái này: PizzaDAO kỷ niệm Ngày Pizza Bitcoin với 100 bữa tiệc trên toàn thế giới

Mười hai năm kể từ ngày giao dịch mua bánh pizza bằng Bitcoin đầu tiên trên thế giới, các lễ kỷ niệm vẫn tiếp tục cho những gì đã trở thành một phần của văn hóa tiền điện tử.

Pizza DAO, dự án blockchain phi tập trung tìm cách giữ cộng đồng những người cuồng pizza trên toàn cầu với tiềm năng công nghệ của Web3, đang kỷ niệm Ngày Pizza Bitcoin Chủ nhật theo phong cách đích thực.

Vào Chủ nhật, dự án sẽ tổ chức các sự kiện kỷ niệm tại 100 tiệm pizza ở hơn 75 quốc gia trên thế giới, bao gồm Hoa Kỳ, Argentina, Hàn Quốc, Ethiopia, Úc, Canada và Vương quốc Anh, v.v.

Cùng với việc mua lại trong thời hạn một chiến dịch từ thiện và giảm Token nonfungible (NFT), các sự kiện sẽ thu hút một số người ủng hộ bao gồm Nhà vô địch Pizza thế giới 13 lần Tony Gemignani, Seth Green, Steve Aoki, nhóm Dogecoin và các diễn viên hài Cheech và Chong, trong số những người khác.

Bitcoin Pizza Day đã trở thành một điểm nhấn văn hóa và cố định lâu dài trong lịch tiền điện tử kể từ khi thị trường tăng giá năm 2017 hồi sinh và tôn vinh câu chuyện bất hạnh từ các kho lưu trữ blockchain.

Vào ngày 22 tháng 5 năm 2010, Laszlo Hanyecz đã xuất bản một bài đăng dài 153 từ trên bảng tin Bitcoin Talk yêu cầu ai đó có thể nấu và giao hàng tận nhà, hoặc đơn giản là chọn hai chiếc pizza lớn từ một cửa hàng ăn uống gần đó, nói rõ:

Tôi sẽ trả 10.000 bitcoin cho một vài chiếc pizza .. có thể là 2 chiếc lớn nên tôi còn dư một ít cho ngày hôm sau [...] Nếu bạn quan tâm, vui lòng cho tôi biết và chúng tôi có thể tìm ra thỏa thuận .

Người gốc Jacksonville, Florida rất đặc biệt về các yêu cầu về lớp phủ của mình, viết: "Tôi thích những thứ như hành tây, ớt, xúc xích, nấm, cà chua, pepperoni, v.v., chỉ là những thứ tiêu chuẩn không có phần đầu cá kỳ lạ hoặc bất cứ thứ gì tương tự. Tôi cũng vậy. như pizza pho mát thông thường có thể rẻ hơn khi chuẩn bị hoặc mua theo cách khác. "

Người dùng ender_x đã cố gắng thuyết phục Hanyecz rằng tiền của anh ta có thể được chi tiêu ở nơi khác tốt hơn, nói rõ: "10.000 ... Đó là một khoản kha khá .. bạn có thể bán chúng trên https://www.bitcoinmarket.com/ với giá 41 USD ngay bây giờ. . "

Nhưng Hanyecz vẫn kiên trì trong nỗ lực của mình và cuối cùng - bảy giờ sau - đã giao dịch thành công 10.000 Bitcoin (BTC) để lấy pizza. Một người dùng đã trả lời "một cột mốc quan trọng đã đạt được".

Vào thời điểm viết bài, gần mười hai năm tính đến ngày, giao dịch bánh pizza đó trị giá 298 triệu đô la.

Nguồn: Laszlo Hanyecz

Câu chuyện về mặt tài chính của Hanyecz là hình ảnh thu nhỏ của sự tăng trưởng theo hình parabol của Bitcoin và toàn bộ lĩnh vực trong suốt thập kỷ qua, nhưng ngoài giá trị giải trí và hài hước của nó, đối với nhiều người tham gia thị trường, nó thể hiện sự cần thiết về sự khiêm tốn và đánh giá cao cũng như niềm tin vào việc áp dụng sớm.

Cointelegraph đã nói chuyện với Snax, người sáng lập PizzaDAO, để có cái nhìn sâu sắc hơn về ý định và tham vọng của họ trong việc kỷ niệm ngày hoành tráng:

"Web3 là cơ hội để tái tạo thực tế tài chính của chúng ta trên hành tinh trái đất, xây dựng sự đồng thuận và ước mơ lớn. Còn cách nào tốt hơn để thực hành tinh thần đồng đội trên toàn thế giới hơn là tổ chức một bữa tiệc pizza toàn cầu cùng nhau?"

PizzaDAO sẽ tìm cách đưa "các doanh nghiệp độc lập tại địa phương vào giao dịch" thông qua việc sử dụng mô hình huy động vốn cộng đồng Pizzanomics mã nguồn mở của họ. Một bộ sưu tập Token không thể ăn được (NFT) thế hệ biểu thị các biến thể khác nhau của hộp bánh pizza do Rare Pizzas phát hành sẽ tài trợ cho các sự kiện.

Dự án gần đây đã được giới thiệu trong Báo cáo thị trường Cointelegraph của Benton Yaun, trưởng nhóm sáng tạo tại CT Studio, với tư cách là một trong năm tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) nổi bật nhất trong lĩnh vực này.

Nam diễn viên người Mỹ Seth Green, được biết đến với vai chính trong các bộ phim như Austin Powers và The Italian Job cũng như lồng tiếng cho Chris Griffin trong Family Guy, trong số các vai trò sản xuất và viết kịch bản khác, là người ủng hộ PizzaDAO và sẽ là một trong những những người ủng hộ có ảnh hưởng nhất của sự kiện.

Trong cuộc trò chuyện với Cointelegraph, Green hào hứng nói rằng: Tôi là tất cả vì những thứ gắn kết mọi người lại với nhau, và pizza là một trong những thứ đó. Giúp tổ chức một bữa tiệc pizza toàn cầu mà mọi người có thể chia sẻ? Tôi ở đây vì nó! "

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: PizzaDAO, Ngày pizza Bitcoin,