Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hệ sinh thái Polygon biến động với mức tăng trưởng 170% so với đầu năm và hơn 19.000 dApp được triển khai

Hệ sinh thái Polygon biến động với mức tăng trưởng 170% so với đầu năm và hơn 19.000 dApp được triển khai

29/04/2022 14:28 read131
Hệ sinh thái Polygon biến động với mức tăng trưởng 170% so với đầu năm và hơn 19.000 dApp được triển khai

Hệ sinh thái Polygon đã chứng kiến sự tăng trưởng lịch sử trong vài tháng qua và hiện hỗ trợ hơn 19.000 dApp — tăng hơn 170% so với tháng 1 năm nay.

Theo dữ liệu từ Alchemy, sự tăng trưởng này cũng thể hiện rõ qua số lượng các đội hoạt động hàng tháng xây dựng trên Polygon, đã tăng từ 3.000 lên 8.000 chỉ trong năm tháng qua. Số lượng các nhà phát triển thậm chí còn lớn hơn khi thu nhỏ — số lượng của họ tăng gấp sáu lần kể từ tháng 10 năm 2021.

Sự thúc đẩy của Polygon để trở thành nền tảng được lựa chọn trong kỷ nguyên Web3

Thông tin chi tiết về việc áp dụng Polygon cho thấy rằng mạng đang chuẩn bị trở thành giao thức được lựa chọn để cung cấp năng lượng cho hệ sinh thái Web3. Trong số 19.000 dApp, hơn 65% được lưu trữ độc quyền trên Polygon.

Các dApp này chuyển tiếp 3 triệu giao dịch mỗi ngày và thoát khỏi Ethereum, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Polygon, trong bụi với 1,5 triệu giao dịch hàng ngày. Điều này đã khiến nhiều nền tảng DeFi blue-chip tích hợp vào hệ sinh thái Polygon — Aave, 0x, Balancer, Curve, Uniswap và 1inch đều đã ra mắt trên Polygon trong năm qua.

Arjun Krishan Kalsy, Phó chủ tịch phụ trách tăng trưởng tại Polygon, nói với WebGiaCoin rằng sự tăng trưởng mà mạng đã trải qua đến từ sự kết hợp của cơ sở hạ tầng tốc độ cao, chi phí thấp, hỗ trợ hệ sinh thái vô song và nhu cầu tổng thể về tính bền vững trong blockchain khu vực.

Kalsy nói rằng khả năng cung cấp giải pháp Lớp 2 không ma sát của Polygon đã làm mất đi tiềm năng đầy đủ của các dApp — cả những ứng dụng mới và hiện có. Các dự án có thể được hưởng lợi từ phí cực thấp và một môi trường bền vững vẫn thúc đẩy tính bảo mật và phân quyền của Ethereum.

Anh ấy tin rằng chính tính bền vững sẽ giúp các dự án tiếp tục đến với Polygon — sau khi đạt được trạng thái trung tính với carbon, nó sẽ âm carbon trong năm nay. Kalsy tin rằng đây sẽ là một điểm quan trọng cho các nhà phát triển và thương hiệu muốn xây dựng bền vững.

Có vẻ như Polygon đã tự định vị mình vào trạng thái phát triển vĩnh viễn. Cung cấp cho các nhà phát triển công nghệ đổi mới, nhanh nhẹn và hiệu quả hơn hầu hết các công nghệ trên thị trường đã khiến nó trở thành một lựa chọn hiển nhiên cho hàng nghìn dự án.

Về cơ bản, Polygon tự định vị mình là sự lựa chọn khả thi duy nhất cho những người đang tìm cách xây dựng các dịch vụ có thể tương tác trên nền tảng tương thích với EVM, Kalsy giải thích. Khả năng tổng hợp cao của các dự án hướng đến văn hóa trong hệ sinh thái mới nổi đẩy giá trị to lớn cho những dự án xây dựng trên Polygon.

Điều này thể hiện rõ ràng trong sự phân bố đồng đều của các ngành dọc Web3 trong hệ sinh thái Đa giác. Kalsy lưu ý rằng nền tảng này đã chứng kiến sự phát triển theo cấp số nhân trong trò chơi, DeFi, NFT và metaverse vì tất cả các dApp được phát hành trên Polygon có thể hỗ trợ lẫn nhau và cùng nhau phát triển cộng đồng của họ.

Cả Kalsy và những người còn lại trong nhóm đằng sau Polygon đều không có vẻ đặc biệt lo lắng về một thị trường giảm giá sắp xảy ra. Trong khi chuẩn bị cho tác động cấp bách của sự suy thoái thị trường đột ngột, họ không quá lo lắng về tương lai của Polygon.

thị trường giảm giá tạo ra sự tồn tại của môi trường phù giữ, nơi chỉ những đội mạnh nhất tồn tại lâu hơn sự khắc nghiệt của thị trường. Điều đáng mừng nhất là điều kiện thị trường này loại bỏ những dự án chất lượng kém hơn và cho phép những dự án có nền tảng cơ bản vững vàng tỏa sáng hơn trước. Vì vậy, có khả năng, một thị trường giảm giá có thể cản trở sự tăng trưởng về khối lượng, nhưng mặt khác, nó có thể sẽ thúc đẩy sự phát triển của nhiều dự án chất lượng cao, đam mê và được tài trợ tốt hơn.

Kalsy nói rằng một doanh nghiệp mạnh về cơ bản như Polygon sẽ tiếp tục phát triển ngay cả trong thời điểm thị trường có nhiều biến động. Kalsy nói thêm, điều này là do Polygon đã tập trung vào việc xây dựng công nghệ và cung cấp hỗ trợ hệ sinh thái — mà không quan tâm quá nhiều đến thị trường.

Chúng tôi kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp tục.

Sự gia tăng mới nhất mà Polygon trải qua là một phần của chu kỳ áp dụng rộng hơn nhiều đã bắt đầu hơn hai năm trước. Vào mùa xuân năm 2020, Polygon chỉ có khoảng 30 dApp đang hoạt động. Ngày nay, con số đó cao hơn 19.000. Điểm uốn của mạng đến sau mùa hè DeFi khét tiếng khi chi phí giao dịch biến động trên Ethereum. Nó cũng phù hợp với sự ra mắt của Polygon Studios vào năm sau, vì trung tâm đổi mới và quỹ của nó đã giúp tạo ra một số lượng lớn các sản phẩm và nhóm.

Triều đại của mạng với tư cách là vua của Web3 sẽ không sớm kết thúc, ít nhất là theo Kalsy. Khi vũ trụ Web3 phát triển, số lượng và chất lượng người dùng của nó cũng sẽ tăng theo và Polygon sẽ đi đầu cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho cả thị trường bán lẻ và thị trường tổ chức.

Với việc các công ty doanh nghiệp bước vào cuộc cạnh tranh (ví dụ: Stripe), chúng tôi hy vọng sự phát triển của hệ sinh thái Polygon sẽ tăng hơn nữa khi ngày càng nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới bắt đầu mã hóa và đưa doanh nghiệp của họ vào vũ trụ web3.

Hệ sinh thái của Polygon không ổn định với mức tăng trưởng 170% so với đầu năm và hơn 19.000 dApp được triển khai lần đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, DeFi, Layer2, Đa giác,