Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
58697 $
0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2291 $
-0.00%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
546,86 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
130,54 $
-0.54%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5705 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1016 $
-0.21%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,54 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1486 $
-0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3349 $
-0.09%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
23,76 $
-0.20%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.33%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,64 $
-0.11%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,30 $
-0.26%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
314,16 $
-0.33%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.51%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
63,04 $
0.13%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hermès giành chiến thắng trước nghệ sĩ trong thử nghiệm NFT mang tính bước ngoặt

Hermès giành chiến thắng trước nghệ sĩ trong thử nghiệm NFT mang tính bước ngoặt

09/02/2023 05:28 read102
Hermès giành chiến thắng trước nghệ sĩ trong thử nghiệm NFT mang tính bước ngoặt

Thương hiệu xa xỉ Hermès đã giành chiến thắng trong cuộc thử nghiệm đầu tiên trong ba cuộc thử nghiệm NFT mang tính bước ngoặt dự kiến bắt đầu trong năm nay.

Hermès đã thuyết phục bồi thẩm đoàn Manhattan hôm nay rằng nghệ sĩ kỹ thuật số đằng sau bộ sưu tập Token không thể thay thế MetaBirkin, Mason Rothschild, đã vi phạm quyền của Hermès đối với nhãn hiệu Birkin.

Bồi thẩm đoàn gồm chín thành viên đã đưa ra phán quyết vào ngày 8 tháng 2, trao cho Hermès tổng thiệt hại 133.000 đô la, dập tắt hy vọng của Rothschild rằng các NFT của ông sẽ được bảo vệ như quyền tự do ngôn luận.

Mason Rothschild's MetaBirkin were promoted all over social media and on blogs, websites, in addition to OpenSea (Source: Instagram)MetaBirkin của Mason Rothschild đã được quảng cáo trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội và trên các blog, trang web, ngoài OpenSea (Nguồn: Instagram)

Hermès lập luận trong đơn kiện của họ, nộp vào tháng 1 năm ngoái, rằng Rothschild đã bán túi MetaBirkin dưới dạng NFT một cách không công bằng, thu về cho ông ta hơn 55 Ethereum tiền lãi. Họ lập luận rằng điều này đã gây ra tác hại không thể khắc phục được cho thương hiệu Hermes sau khi phát hiện ra nhiều phương tiện truyền thông đã quy sai dự án cho nhà sản xuất Birkin chính thức.

Nếu chúng ta muốn mang chiếc túi của mình vào thế giới ảo này, sẽ luôn có một tài liệu tham khảo về MetaBirkins, cố vấn chung của Hermès, Nicolas Martin, nói với bồi thẩm đoàn trong lời khai.

Tuy nhiên, các nhà phân tích pháp lý cho rằng tình hình của Rothschild đã bị giáng một đòn nặng nề khi vào ngày khai mạc phiên tòa, Thẩm phán quận Hoa Kỳ Jed S. Rakoff đã ra phán quyết rằng một nhân chứng chuyên gia quan trọng ủng hộ Rothschild, một nhà phê bình nghệ thuật nổi tiếng ở New York tên là Blake Gopnik , không thể làm chứng trước bồi thẩm đoàn.

Gopnik trước đây đã viết tiểu sử về Andy Warhol, người có khái niệm về nghệ thuật kinh doanh được sử dụng để mô tả cách Warhol sơn các vật dụng hàng ngày khác nhau, chẳng hạn như lon súp Campbell, truyền cho chúng ý nghĩa mới thông qua hành động sáng tạo.

Nhưng điều đó không bao giờ có nghĩa là như vậy, với phán quyết của thẩm phán rằng Gopnik sẽ không được phép làm chứng, cản trở nghiêm trọng việc bào chữa của Rothschild.

Trong quá trình xét xử, các luật sư của Rothschild liên tục xung đột với một trong những nhân chứng chuyên gia của Hermes, người đã thay mặt Hermes thực hiện một cuộc khảo sát để xác định tỷ lệ nhầm lẫn ròng là 18,7% giữa những người mua MetaBirkin NFT tiềm năng. Không rõ chuyên gia đã sử dụng phương pháp nào, nhưng các luật sư của Rothschild đã phản đối với một con số thấp hơn, kiểm đếm tỷ lệ nhầm lẫn ròng ở đâu đó gần với 9,3%, theo Luật Bloomberg.

Tuy nhiên, có vẻ như Rothschild đã có một trận chiến khó khăn trong suốt phiên tòa, với một số bằng chứng được Hermes đưa vào phiên tòa đã chứng minh là có hại.

Việc các nghệ sĩ kiếm tiền từ nghệ thuật của họ là hoàn toàn hợp pháp, luật sư Rhett Millsaps của Rothschild cho biết trong các cuộc tranh luận mở đầu, nhưng Tu chính án thứ nhất hạn chế quyền nhãn hiệu, ông lập luận.

Ban giám khảo đã không đồng ý.

Các luật sư của Hermes chỉ vào các tin nhắn văn bản mà Rothschild đã gửi về MetaBirkins, lưu ý cách ông muốn tạo ra sự độc quyền và nhu cầu tương tự cho chiếc túi xách nổi tiếng, sử dụng những từ như bơm tiền và shill để tìm kiếm mục nhập từ cá voi.

Chúng ta đang ngồi trên một mỏ vàng, Rothschild nói trong một văn bản quảng bá dự án tới một người mua tiềm năng.

Các luật sư từ Rothschild, được đại diện bởi các chuyên gia luật sở hữu trí tuệ tại Lex Lumina PLLC, đã trích dẫn test pháp lý lâu đời của Rogers. Bắt nguồn từ phán quyết năm 1989 trong vụ Rogers kiện Grimaldi, tiêu chuẩn cho phép các nghệ sĩ sử dụng nhãn hiệu mà không cần sự đồng ý miễn là nhãn hiệu đó đáp ứng mức độ cơ bản về ý nghĩa nghệ thuật và không lừa dối người tiêu dùng, một chiến thuật cuối cùng đã không thuyết phục được bồi thẩm đoàn.

Tuy nhiên, các chuyên gia pháp lý đã nhanh chóng chỉ ra rằng phán quyết không tạo tiền lệ cho các tình huống tương tự trong tương lai, chẳng hạn như tình huống Ryder Ripps v. Yuga Labs.

Theo giáo sư luật Brian Frye của Đại học Kentucky, điều quan trọng cần nhớ là đây chỉ là phán quyết của bồi thẩm đoàn trong một tình huống của tòa án quận, vì vậy nó chỉ quyết định tranh chấp này và không thực sự là tiền lệ cho các tranh chấp trong tương lai.

Frye cũng lưu ý rằng Tòa án Tối cao Hoa Kỳ sẽ xét xử một vấn đề nhãn hiệu tương tự trong nhiệm kỳ này, tôi nghi ngờ SCOTUS sẽ có quan điểm thân thiện hơn với Tu chính án thứ nhất ở đó, ông nói.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Pháp lý, NFT,