Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63210 $
0.02%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2560 $
-0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,41 $
-0.00%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,78 $
0.02%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5991 $
2.09%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1090 $
0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,65 $
0.60%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1524 $
0.14%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3577 $
0.50%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,52 $
-0.34%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.49%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,35 $
-0.38%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
341,73 $
0.11%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,44 $
0.27%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,81 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,51 $
0.23%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hiệp hội Ngân hàng Hoa Kỳ ảnh hưởng đến dự luật tiền điện tử gây tranh cãi của Warren

Hiệp hội Ngân hàng Hoa Kỳ ảnh hưởng đến dự luật tiền điện tử gây tranh cãi của Warren

20/12/2023 18:38 read95
Hiệp hội Ngân hàng Hoa Kỳ ảnh hưởng đến dự luật tiền điện tử gây tranh cãi của Warren

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Roger Marshall tiết lộ rằng Hiệp hội Ngân hàng Hoa Kỳ đã hỗ trợ ông và Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren trong việc xây dựng Đạo luật chống rửa tiền tài sản kỹ thuật số gây tranh cãi và đã thu hút sự chỉ trích mạnh mẽ từ cộng đồng tiền điện tử.

Thượng nghị sĩ đã thừa nhận điều này trong bài phát biểu ngày 7 tháng 12 tại Diễn đàn An ninh-Tình báo Nghị viện, nói rằng:

Khi Thượng nghị sĩ Warren trình bày luật đó với chúng tôi, điều đầu tiên chúng tôi làm là đến Hiệp hội Ngân hàng Hoa Kỳ và nói rằng hãy giúp chúng tôi xây dựng dự luật này [bởi vì] chúng tôi muốn tiền điện tử được duy trì theo tiêu chuẩn giống như bạn và tôi nghĩ rằng bằng cách đó, nó đã mang lại cho chúng tôi rất nhiều sự ủng hộ và ủng hộ.

Tiết lộ này đã gây ra sự chỉ trích đáng kể từ nhiều Nhà giữ tiền điện tử khác nhau chống lại các nhà lập pháp.

Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong bày tỏ sự thất vọng với việc các nhà lập pháp ủng hộ các ngân hàng, nêu bật sự không hài lòng của nhiều người Mỹ đối với hệ thống tài chính hiện tại. Ông nhấn mạnh rằng việc chống lại tiền điện tử có thể là một động thái chính trị thiếu khôn ngoan dẫn đến năm 2024.

Sam Lyman, giám đốc chính sách công của máy khai thác Bitcoin Riot Platforms, cho biết:

Họ thậm chí không còn cố gắng che giấu điều đó nữa: các ngân hàng lớn đã viết dự luật loại bỏ tiền điện tử ở Mỹ. Nhưng làm ơn, hãy tiếp tục nói với tôi rằng đây chỉ là về AML.

Trong năm qua, Đạo luật chống rửa tiền tài sản kỹ thuật số đã nhận được sự ủng hộ từ một số nhà lập pháp Hoa Kỳ và các ngân hàng Phố Wall, những người muốn tăng cường giám sát quy định đối với ngành công nghiệp tiền điện tử mới nổi.

Theo các nhà lập pháp, dự luật giải quyết các lỗ hổng hiện có và điều chỉnh hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số chặt chẽ hơn với các khuôn khổ chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố (AML/CFT) đã được thiết lập, chi phối hệ thống tài chính rộng lớn hơn.

Cộng đồng đả kích Warren về Đạo luật chống rửa tiền tài sản kỹ thuật số

Trong khi đó, tiết lộ mới đang đến ngay sau động thái chống tiền điện tử mới nhất của Thượng nghị sĩ Warren.

Vào ngày 19 tháng 12, nhà lập pháp đã viết rằng các công ty tiền điện tử đang chi hàng triệu đô la để tuyển dụng một đội quân gồm các cựu quan chức quốc phòng và thực thi pháp luật để vận động hành lang chống lại các quy định mới ngăn chặn hoạt động khủng bố được tài trợ bằng tiền điện tử.

Cô nói thêm, việc định giá cửa quay vòng này làm tăng giá ngành công nghiệp tiền điện tử nhưng lại gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia của chúng ta.

Tuyên bố đã tạo ra phản ứng dữ dội từ cộng đồng tiền điện tử chỉ trích lập trường của Thượng nghị sĩ Warren.

Mike Novogratz, Giám đốc điều hành của Galaxy Digital, đã mô tả Warren là người muốn trở thành tiêu điểm và nói thêm rằng:

Thật đáng buồn khi Warren, người bắt đầu sự nghiệp của mình với những ý định tốt, lại biến thành một kẻ biết tuốt, không thành thật, lợi dụng bất kỳ cơ hội nào có được để gây chú ý.

Tương tự như vậy, Pierre Rochard, Phó Giám đốc Nghiên cứu của Riot Platforms, đã mô tả tuyên bố của Thượng nghị sĩ là một cuộc tấn công vào Tu chính án thứ nhất, nói rằng:

Elizabeth Warren hiện đang tấn công Tu chính án thứ nhất. những người đề xuất bitcoin có quyền tham gia vào quá trình hoạch định chính sách. Chúng ta không thể thông qua luật do Big Banks viết mà không cần tranh luận.

Mặt khác, CTO của Ripple David Schwartz bày tỏ sự tức giận trước động thái mới của Thượng nghị sĩ.

Bài đăng của Hiệp hội Ngân hàng Hoa Kỳ ảnh hưởng đến dự luật tiền điện tử gây tranh cãi của Warren xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Hiệp hội ngân hàng Mỹ, Dự luật tiền điện tử, Đạo luật rửa tiền tài sản kỹ thuật số, Roger marshall, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren,