Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hiểu về Venom và Testnet của nó: hướng dẫn toàn diện

Hiểu về Venom và Testnet của nó: hướng dẫn toàn diện

02/05/2023 21:36 read278
Hiểu về Venom và Testnet của nó: hướng dẫn toàn diện

Quỹ Venom đang xây dựng một blockchain nhằm hoạt động như cơ sở hạ tầng chính cho hệ sinh thái ứng dụng Web3 toàn cầu, cung cấp giải pháp thay thế minh bạch, an toàn và hiệu quả hơn cho các hệ thống tài chính truyền thống.

Để làm được điều đó, họ đã phát triển một mạng thử nghiệm, đây là bản sao của blockchain trực tiếp mà các nhà phát triển nội bộ có thể sử dụng để test các thay đổi đối với giao thức mà không làm gián đoạn mạng. Các nhà phát triển bên ngoài cũng có thể sử dụng mạng thử nghiệm để test ứng dụng của họ bằng cách sử dụng giao thức và tiền điện tử gốc để đảm bảo rằng chúng được tích hợp chính xác trước khi khởi chạy.

Mạng thử nghiệm rất quan trọng đối với sự phát triển của mạng blockchain và tiền điện tử, đảm bảo rằng chúng có thể được khởi chạy và cập nhật mà không gây ra thời gian ngừng hoạt động hoặc lỗi mạng đáng kể.

Venom đã ra mắt một nền tảng testnet sáng tạo cung cấp môi trường thử nghiệm an toàn và thân thiện với người dùng để các nhà phát triển, người dùng và những người đam mê blockchain tương tác với các ứng dụng phi tập trung (dApp), Token không thể thay thế (NFT) và giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) bên ngoài blockchain trực tiếp.

Nọc độc là gì?

Venom là một giải pháp blockchain nhiều lớp, có thể mở rộng được thiết kế để cung cấp kiến trúc cho việc áp dụng rộng rãi các ứng dụng trong thế giới thực. Venom là một trong số ít các blockchain tập trung vào việc thu hẹp khoảng cách giữa các dịch vụ tài chính blockchain và công nghệ tài chính như tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) và các tổ chức tài chính.

blockchain Venom có thể đạt tốc độ xử lý thực tế trên 100.000 giao dịch mỗi giây (tps), thời gian hoàn tất là 0,2-0,3 giây và phí giao dịch trung bình chỉ 0,0002 USD. Nó làm như vậy bằng cách sử dụng phân đoạn động và cơ chế đồng thuận Proof-Of-Stake (PoS) kết hợp với thuật toán chịu lỗi Byzantine (BFT).

Trình xác thực blockchain Venom duy trì bảo mật mạng bằng cách Đặt cược Token VENOM của họ để có khả năng tham gia xử lý giao dịch với các trình xác thực khác. Đặt cược Token của họ chứng tỏ rằng họ có quyền lợi nhất định đối với sự an toàn và hoạt động liên tục của mạng. Càng nhiều trình xác thực Stake token, kẻ tấn công độc hại càng khó tạo nhiều danh tính để kiểm soát mạng. Người xác thực đề xuất khối và bỏ phiếu cho các khối do người xác thực khác đề xuất, sử dụng thuật toán (BFT) để đảm bảo quy trình đồng thuận vẫn đáng tin cậy.

Venom thúc đẩy khả năng tương tác như một blockchain của các blockchain, thông qua kiến trúc không đồng bộ, kết hợp một chuỗi chính với nhiều chuỗi công việc và chuỗi phân đoạn. Cấu trúc này cho phép các giao dịch được xử lý theo phân đoạn hoặc các phần nhỏ hơn mà trình xác thực Nodes có thể xác minh đồng thời để có tốc độ tps nhanh hơn. Không có giới hạn kỹ thuật đối với số lượng người dùng có thể giao dịch trên blockchain, một tính năng quan trọng để cho phép áp dụng rộng rãi công nghệ blockchain trong các dịch vụ tài chính.

Khả năng tiếp cận của các mạng blockchain công khai đối với bất kỳ người dùng nào có thiết bị kết nối Internet tạo ra một cách để các dự án như Venom đưa những người không có tài khoản ngân hàng vào một hệ thống DeFi mới mà không cần đến các tổ chức tài chính truyền thống.

Quỹ Venom là quỹ tiền điện tử đầu tiên đã đăng ký với Thị trường toàn cầu Abu Dhabi (ADGM), cấp cho quỹ này giấy phép vận hành blockchain và phát hành Token tiện ích. ADGM nổi tiếng là một trung tâm quốc tế dành cho các nhà đầu tư và công ty dịch vụ tài chính ở Trung Đông và trên toàn thế giới.

Venom Testnet: Tổng quan

Mạng thử nghiệm là các mạng song song, thử nghiệm mà các nhà phát triển sử dụng để test các tính năng, chức năng và bản nâng cấp mới trước khi họ triển khai chúng trên blockchain chính, được gọi là mạng chính. Chúng giúp đảm bảo tính ổn định, bảo mật và hiệu quả của blockchain.

Các khối trên mạng thử nghiệm chứa một điểm đánh dấu ngăn không cho chúng được thêm vào blockchain trực tiếp để không thể chuyển tiền điện tử giữa hai bên. Các nhóm phát triển có thể chạy các bản cập nhật trên mạng thử nghiệm để phân tích cách chúng sẽ hoạt động trong môi trường thực và tìm lỗi hoặc lỗi trong mã. Bằng cách này, họ có thể giải quyết mọi vấn đề tiềm ẩn trước khi triển khai bản cập nhật trên blockchain trực tiếp.

Quỹ Venom đã ra mắt mạng thử nghiệm để cho phép các nhà phát triển và người dùng khám phá và xây dựng trên blockchain Venom.

Mạng thử nghiệm Venom nhằm tăng cường an ninh mạng bằng cách mời các nhà phát triển và nhà nghiên cứu bảo mật thực hiện các test căng thẳng và báo cáo lỗi; cải thiện trải nghiệm người dùng với tốc độ cực nhanh và giao diện người dùng trực quan; và xây dựng cộng đồng bằng cách tham gia vào các cuộc trò chuyện để cải thiện mạng và dApps.

Mạng thử nghiệm sẽ giới thiệu tám dApps cho hệ sinh thái Venom:

  • Venom Wallet, một loại ví đa chữ ký, không giam giữ có hỗ trợ Ledger, có sẵn dưới dạng ứng dụng di động và tiện ích mở rộng trình duyệt
  • VenomScan Explorer, quét tất cả thông tin về giao dịch và khối mới
  • World, một nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX)
  • VenomPools, cho phép người dùng Stake token VENOM của họ
  • VenomBridge, tạo kết nối với các chuỗi khác để có khả năng tương tác.
  • VenomStake, cho phép người dùng tối đa hóa phần thưởng Staking của họ
  • Oasis Gallery, một thị trường NFT
  • VenomPad, bệ phóng cho các dự án gây quỹ cộng đồng khởi chạy trên blockchain

Tham gia vào Mạng thử nghiệm Venom

Đối với các nhà phát triển, Mạng thử nghiệm Venom mang đến cơ hội xây dựng các ứng dụng trên blockchain tận dụng tốc độ giao dịch nhanh và phân đoạn động của nó. Tổ chức Venom đã chuẩn bị tài liệu toàn diện để cung cấp cho các nhà phát triển kiến thức họ cần để bắt đầu xây dựng.

Người dùng và những người đam mê blockchain có thể tham gia vào một loạt các nhiệm vụ xã hội và giao dịch để họ có thể trải nghiệm các tính năng của dApp blockchain Venom.

Để tham gia mạng thử nghiệm, người dùng chỉ cần tải xuống và cài đặt Ví Venom – dưới dạng tiện ích mở rộng trình duyệt Google Chrome hoặc ứng dụng – và kết nối tài khoản Twitter.

Để thiết lập ví, người dùng có thể truy cập trang web Venom Testnet. Xác định vị trí và nhấp vào nút Cài đặt Ví Venom trong phần Cách thức hoạt động.

Có các tùy chọn để cài đặt ví thông qua ứng dụng Apple iOS hoặc Google Android cũng như tiện ích mở rộng của trình duyệt Chrome. Làm theo hướng dẫn trên màn hình, bao gồm tạo mật khẩu an toàn và ghi lại cụm từ gốc duy nhất để sao lưu.

Sau đó, người dùng có thể tham gia testnet từ trang web Venom.network.

Tìm và nhấp vào nút Bắt đầu testnet trong phần Cách thức hoạt động.

Làm theo hướng dẫn trên màn hình để kết nối ví Venom, đăng nhập bằng tài khoản Twitter và theo dõi Quỹ Venom trên Twitter để nhận 50 Token Venom thử nghiệm. Các Token thử nghiệm sẽ được ghi có vào ví để người dùng có thể bắt đầu khám phá hệ sinh thái. Để có quyền truy cập vào các dApp khác nhau, người dùng cần theo dõi các tài khoản Twitter được liên kết cho ứng dụng và xuất bản Tweet về chúng.

Người dùng có thể đúc và giao dịch NFT, gửi Token VENOM từ ví, hoán đổi VENOM lấy stablecoin và Token được bao bọc như WBTC và WETH, thêm Token vào các cặp trong Pool thanh khoản, tài sản trang trại và Token Stake trong Pool Venom. Họ cũng có thể sử dụng Cầu Venom để chuyển Token giữa mạng thử nghiệm và chuỗi tương thích với Máy ảo Ethereum (EVM), chẳng hạn như Ethereum, Binance Smart Chain (BSC) hoặc Fantom.

Bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ để test dApps, người dùng sẽ nhận được tám NFT làm phần thưởng. Khi mạng thử nghiệm phát triển và nhiều tác vụ hơn được thêm vào, sẽ có thêm phần thưởng NFT.

Sau khi người dùng và nhà phát triển đã khám phá hệ sinh thái Venom Testnet, việc để lại phản hồi qua máy chủ Venom Discord sẽ giúp các nhà phát triển tinh chỉnh và cải thiện cách thức hoạt động của blockchain.

Tương lai của Venom và Testnet của nó

Nhóm phát triển Venom dự đoán rằng mạng thử nghiệm sẽ thúc đẩy sự đổi mới và hợp tác giữa cộng đồng đang phát triển của nó. Đây là một bước quan trọng trong quá trình chuẩn bị ra mắt mạng chính đầy đủ của nó.

Mạng thử nghiệm Venom cung cấp một nền tảng mạnh mẽ để các thành viên của cộng đồng tương tác với các giao thức dApps, NFT và DeFi trong một môi trường an toàn. Quá trình thử nghiệm sẽ cho phép nhóm Venom xác định các khu vực cần phát triển và cải tiến mà họ có thể kết hợp vào mạng chính trước khi ra mắt.

Là một blockchain được cấp phép, Venom sẽ giúp các doanh nghiệp và doanh nghiệp triển khai công nghệ blockchain trên quy mô lớn. Cách tiếp cận blockchain đối với khả năng mở rộng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hàng tỷ người dùng. DeFi và CBD có tiềm năng cách mạng hóa lĩnh vực tài chính, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tài chính mới an toàn, minh bạch và có thể truy cập được cho tất cả mọi người.

Mạng thử nghiệm cung cấp một cách để các nhà phát triển và người dùng giúp xác định các điểm khó khăn và hạn chế trong mạng để Venom có thể tìm cách cải thiện các công cụ và cơ sở hạ tầng của mình, đồng thời cho phép blockchain phát huy hết tiềm năng của nó trong việc thay đổi bối cảnh DeFi.

Suy nghĩ cuối cùng

Mạng thử nghiệm Venom được thiết kế để đưa người dùng và nhà phát triển vào hệ sinh thái Venom nhằm cung cấp cho họ bản xem trước về những đổi mới nổi lên từ cách tiếp cận nhiều lớp đối với kiến trúc blockchain. Nó hoạt động như một nền tảng cho phép các nhà phát triển xây dựng, thử nghiệm và gỡ lỗi các giao thức và ứng dụng blockchain trong hệ sinh thái khi chúng hoạt động trong môi trường trực tiếp, đồng thời cung cấp cho người dùng trải nghiệm trực tiếp tuyệt vời về cách ứng dụng và tiền điện tử hoạt động trên blockchain .

Mạng Venom có tiềm năng đóng vai trò là cơ sở hạ tầng chính cho hệ sinh thái các ứng dụng Web3 đang phát triển nhanh chóng. Nó có thể cung cấp tốc độ giao dịch nhanh và khả năng mở rộng vô hạn trong khi vẫn duy trì các tiêu chuẩn bảo mật cao để đáp ứng nhu cầu mở rộng việc áp dụng blockchain trong các dịch vụ tài chính.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: