Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hoa Kỳ thề sẽ "tích cực theo đuổi" các máy trộn tiền điện tử sau lệnh trừng phạt Tornado Cash

Hoa Kỳ thề sẽ "tích cực theo đuổi" các máy trộn tiền điện tử sau lệnh trừng phạt Tornado Cash

09/08/2022 21:08 read131
Hoa Kỳ thề sẽ

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken cảnh báo rằng chính quyền sẽ tiếp tục truy lùng ráo riết những kẻ trộn tiền điện tử bị nghi ngờ rửa tiền bất hợp pháp.

Các bình luận được đưa ra khi Bộ Tài chính Hoa Kỳ ban hành lệnh trừng phạt đối với Tornado Cash vì cáo buộc nó đã rửa hơn 7 tỷ USD tiền điện tử kể từ năm 2019. Một thông cáo báo chí cho biết Tornado Cash đã nhiều lần không thực hiện được các biện pháp kiểm soát hiệu quả để ngăn chặn tội phạm rửa tiền.

Nhìn chung, cộng đồng tiền điện tử đã phản ứng tiêu cực với các lệnh trừng phạt, với nhiều người bày tỏ lo ngại về hành vi đạo đức giả và sự tiếp cận quá mức của chính phủ, đặc biệt vì nền tảng này là một công cụ trung lập hoạt động tự chủ.

Phó nhà văn và nhà sử học mạng tự mô tả Lorenzo Franceschi-Bicchierai đã tổng kết lập luận bằng cách nói rằng mã là một biểu hiện của tự do ngôn luận và do đó không thể là bất hợp pháp, chứ chưa nói đến việc bị xử phạt.

Cùng với đó, suy nghĩ chuyển sang tuyên bố của Bộ trưởng Blinken và liệu lời nói của ông ấy có đánh dấu sự kết thúc hiệu quả cho những kẻ trộn tiền điện tử và quyền tự do cá nhân ở Hoa Kỳ hay không

Đây có phải là sự kết thúc của máy trộn tiền điện tử không?

Khi biện minh cho các lệnh trừng phạt đối với Tornado Cash, Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết nền tảng này đã nhiều lần không thực hiện được các biện pháp kiểm soát để ngăn chặn tội phạm rửa tiền trên nền tảng này. Tuy nhiên, các bộ trộn tiền điện tử không hoạt động kiểm soát Biết khách hàng của bạn (KYC) theo bản chất vốn có của chúng.

Người đồng sáng lập Tornado Cash, Roman Semenov giải thích rằng nền tảng này được phân cấp và tự trị, có nghĩa là nó hoạt động mà không có sự kiểm soát của bên thứ ba. Vì vậy, nó không có văn phòng công ty hoặc nhân viên và giao diện người dùng được nâng lên từ miền Dịch vụ tên Ethereum.

Tuy nhiên, Bộ Tài chính Hoa Kỳ tuyên bố rằng các máy trộn tiền điện tử hỗ trợ tội phạm là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Hoa Kỳ. Và rằng nó sẽ tiếp tục giám sát hoạt động của máy trộn nhằm hạn chế rủi ro tài chính bất hợp pháp.

[Bộ] Kho bạc sẽ tiếp tục điều tra việc sử dụng máy trộn cho các mục đích bất hợp pháp và sử dụng các cơ quan chức năng của mình để đối phó với rủi ro tài trợ bất hợp pháp trong hệ sinh thái tiền ảo.

Cộng đồng tiền điện tử phản hồi

Hơn năm trăm câu trả lời đã được đăng trên tweet của Bộ trưởng Blinken, bài viết trong đó lên án hành động của Bộ Tài chính.

Ví dụ, một người dùng Twitter đã chỉ ra sự đạo đức giả trong việc xử phạt Tornado Cash khi Ngân hàng HSBC trả khoản tiền phạt 1,9 tỷ USD vì tội rửa tiền. Sự việc đã xảy ra gần mười năm trước. Tuy nhiên, điều này không làm mất đi việc các nhà lập pháp đối xử có lợi với các ngân hàng.

FatManTerra đã bắt đầu cuộc thảo luận bằng cách điều chỉnh Bộ trưởng Blinken về việc chỉ định Lazarus và Tornado Cash là các thực thể được kết nối. Anh ta tuyên bố nhóm hack chỉ sử dụng nền tảng máy trộn.

Bài đăng Hoa Kỳ thề sẽ quyết liệt theo đuổi 'máy trộn tiền điện tử sau lệnh trừng phạt Tornado Cash xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tội phạm, Văn hóa, Con người, Chính trị, Quyền riêng tư, Quy định,