Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63839 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3215 $
0.00%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592,83 $
-0.41%
Tỷ giá Solana SOL SOL
137,78 $
0.06%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5154 $
-0.08%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1435 $
-0.38%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,31 $
0.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4574 $
0.04%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.11%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,36 $
0.79%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1190 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,59 $
-0.54%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
465,61 $
-0.24%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,07 $
0.17%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,87 $
0.05%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7048 $
-0.48%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,44 $
-0.68%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,51 $
0.18%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hội nghị thượng đỉnh về an toàn AI của Vương quốc Anh: Musk ví AI như "thần đèn ma thuật", nói rằng không cần việc làm trong tương lai

Hội nghị thượng đỉnh về an toàn AI của Vương quốc Anh: Musk ví AI như "thần đèn ma thuật", nói rằng không cần việc làm trong tương lai

03/11/2023 18:20 read59
Hội nghị thượng đỉnh về an toàn AI của Vương quốc Anh: Musk ví AI như

Ngày thứ hai của hội nghị thượng đỉnh AI ở Vương quốc Anh có cuộc nói chuyện trực tiếp giữa Thủ tướng Rishi Sunak và Elon Musk, thảo luận về tương lai của thị trường việc làm, Trung Quốc và AI như một vị thần ma thuật.

Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về an toàn trí tuệ nhân tạo của Vương quốc Anh, Hội nghị thượng đỉnh về an toàn AI, đã kết thúc vào ngày 2 tháng 11 với cuộc trò chuyện trực tiếp giữa Thủ tướng Anh Rishi Sunak và tỷ phú Elon Musk.

Musk là một trong nhiều tên tuổi lớn tham dự hội nghị thượng đỉnh, bao gồm những người đứng đầu OpenAI, Meta, Google và bộ phận AI DeepMind, cùng với các nhà lãnh đạo từ 27 quốc gia. Cuộc trò chuyện kéo dài gần một giờ của Musk với Sunak là một trong những sự kiện chính của ngày thứ hai.

Cuộc trò chuyện của họ đề cập đến mọi thứ, từ rủi ro AI đến Trung Quốc và mở đầu bằng việc Elon Musk ví công nghệ mới nổi này như một vị thần ma thuật.

Đó là một phần của vấn đề về thần đèn, nếu bạn có một vị thần có thể thực hiện mọi điều ước thì thường thì những câu chuyện đó sẽ không có kết thúc tốt đẹp. Hãy cẩn thận với những gì bạn mong muốn.

Cả hai đều đề cập đến việc những robot thông minh này cần một công tắc tắt vật lý và đưa ra những điểm tương đồng với các bộ phim khoa học viễn tưởng như Kẻ hủy diệt. Sunak nói, tất cả những bộ phim có cùng cốt truyện về cơ bản đều kết thúc bằng việc người xem tắt nó đi.

Musk đã bình luận:

Nó vừa tốt vừa xấu. Một trong những thách thức trong tương lai sẽ là, làm sao chúng ta tìm thấy ý nghĩa cuộc sống nếu bạn có một vị thần thần có thể làm mọi thứ bạn muốn?

Điều này được đưa ra sau khi các chính phủ và các công ty AI đi đến thỏa thuận đưa các mô hình mới vào thử nghiệm chính thức trước khi phát hành ra công chúng, điều mà Sunak gọi là một thỏa thuận mang tính bước ngoặt.

Khi được hỏi về tác động của AI đối với thị trường lao động, Musk gọi nó là lực lượng đột phá nhất trong lịch sử và cho biết công nghệ này sẽ thông minh hơn con người thông minh nhất.

Sẽ đến lúc không cần việc làm nữa. Bạn có thể có một công việc nếu bạn muốn có một công việc để thỏa mãn cá nhân, nhưng AI sẽ có thể làm mọi thứ.

"Tôi không biết điều đó khiến mọi người thoải mái hay khó chịu, Musk kết luận.

Ngoài ra, Musk còn bình luận về việc đưa Trung Quốc vào hội nghị thượng đỉnh, nói rằng sự hiện diện của họ là cần thiết. Ông nói: “Nếu họ không phải là người tham gia thì điều đó là vô nghĩa.

"Nếu Hoa Kỳ, Anh và Trung Quốc đồng lòng về vấn đề an toàn, thì đó sẽ là một điều tốt, bởi vì đó là nơi mà giới lãnh đạo đang định giá cao hơn.

Trong năm qua, Mỹ và Trung Quốc đã đối đầu nhau trong cuộc đua phát triển và triển khai các hệ thống AI tiên tiến nhất.

Khi Sunak hỏi Musk rằng ông tin rằng các chính phủ nên làm gì để giảm thiểu rủi ro, Musk trả lời:

Tôi nghĩ rằng việc tăng giá chung là điều tốt nếu chính phủ đóng vai trò khi an toàn công cộng gặp nguy hiểm; đối với phần lớn phần mềm, an toàn công cộng không gặp rủi ro. Nhưng khi chúng ta nói về siêu trí tuệ kỹ thuật số, vốn gây rủi ro cho công chúng, thì chính phủ phải đóng vai trò bảo vệ công chúng.

Anh ấy nói trong khi có những người ở Thung lũng Silicon tin rằng nó sẽ đè bẹp sự đổi mới và làm chậm nó lại, Musk đảm bảo rằng các quy định sẽ gây khó chịu nhưng có những gì anh ấy gọi là trọng tài sẽ là một điều tốt.

Chính phủ đóng vai trò là trọng tài để đảm bảo rằng hành vi thể thao và an toàn công cộng được giải quyết vì đôi khi tôi nghĩ có quá nhiều sự lạc quan về công nghệ.

Kể từ khi AI nhanh chóng trở thành xu hướng phổ biến, các chính phủ trên toàn thế giới đã gấp rút tìm kiếm các giải pháp phù hợp để quản lý công nghệ này.

Tạp chí: 'AI đã giết chết ngành công nghiệp': Ông chủ EasyTranslate về việc thích ứng với sự thay đổi

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Chính phủ Vương quốc Anh, Vương quốc Anh, Elon Musk, Trung Quốc, Chính phủ Hoa Kỳ, Hoa Kỳ,