Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62826 $
1.35%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3175 $
1.45%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,88 $
0.77%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,60 $
1.45%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5118 $
1.18%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1427 $
1.64%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,28 $
1.06%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4573 $
1.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
2.54%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,85 $
2.96%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1182 $
0.34%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,60 $
1.63%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
458,08 $
1.82%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,95 $
1.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,83 $
1.73%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7116 $
1.83%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,42 $
1.52%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,39 $
0.61%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hồng Kông can thiệp khi "các lựa chọn đang cạn kiệt" trên toàn cầu — chủ tịch FinTech

Hồng Kông can thiệp khi "các lựa chọn đang cạn kiệt" trên toàn cầu — chủ tịch FinTech

08/05/2023 09:10 read119
Hồng Kông can thiệp khi

Neil Tan, Chủ tịch Hiệp hội FinTech Hồng Kông, cho biết việc mở cửa ngành tài chính cho các tài sản kỹ thuật số chỉ là một tiến trình tự nhiên."

Hồng Kông thân thiện với tiền điện tử vẫn háo hức về việc cho phép công dân của mình tiếp cận giao dịch tiền điện tử bất chấp việc các khu vực tài phán khác đã lùi một bước, chủ tịch Hiệp hội FinTech Hồng Kông (FTAHK) tuyên bố.

Nói chuyện với Cointelegraph tại Hội nghị thượng đỉnh WOW Hồng Kông vào tháng 3, chủ tịch FTAHK Neil Tan cho biết trong khi Singapore và Hoa Kỳ dường như đang lùi bước trong việc cho phép giao dịch bán lẻ tiền điện tử, thì Hồng Kông đang tiến lên phía trước.

Vào ngày 1 tháng 6, chế độ cấp phép cho nền tảng giao dịch tiền điện tử sẽ có hiệu lực và Tan cho biết chế độ này sẽ bao gồm cả hoạt động bán lẻ. Các nguyên tắc cấp phép dự kiến sẽ được phát hành vào khoảng tháng 5.

Nếu có quyền truy cập vào [tiền điện tử] theo cách hợp pháp và được quản lý, thì tôi chắc chắn rằng những người tham gia sẽ đến. Đó là 'xây dựng nó và họ sẽ đến' vì không có lựa chọn nào khác. Trên thực tế, các tùy chọn đang giảm dần.

Vào tháng 2, cơ quan quản lý chứng khoán khu vực đã đề xuất cho phép các nhà đầu tư bán lẻ truy cập vào các nền tảng tiền điện tử được cấp phép trong các đề xuất về chế độ cấp phép cho Nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP).

Nó lưu ý rằng việc từ chối quyền truy cập có thể đẩy các nhà đầu tư đến các nền tảng nước ngoài không được kiểm soát. Hiện tại, các nền tảng này chỉ có thể phục vụ các nhà đầu tư chuyên nghiệp được công nhận.

Neil Tan trong cuộc trò chuyện với Cointelegraph tại WOW Summit. Nguồn: WOW

Vào tháng 1, Giám đốc điều hành của Ủy ban Chứng khoán và Tương lai (SFC) Julia Leung Fung-yee cho biết các nhà đầu tư bán lẻ sẽ bị giới hạn đối với các tài sản kỹ thuật số có tính thanh khoản cao nhưng không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào thêm.

Cùng với việc cung cấp thứ mà nhiều người coi là khung pháp lý hấp dẫn cho tiền điện tử, Hồng Kông cũng đang tập trung nỗ lực vào việc thu hút các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng và nhân tài — cái mà Tan gọi là phần hỗ trợ.

Ông nói thêm rằng cả chính phủ Trung Quốc và Hồng Kông đều nhận ra các cơ hội trong khu vực và đang hành động để cố gắng hỗ trợ nhân tài trong nước.

Có rất nhiều tài năng ở bên kia biên giới và hiện tại có một lượng thất nghiệp khá lớn, Tan nói về Trung Quốc. Có rất nhiều tài năng đến từ Big Tech, v.v. có thể đến Hồng Kông.

Cơ sở hạ tầng để hỗ trợ tiền điện tử cũng cần phải sẵn sàng để Hồng Kông hiện thực hóa tham vọng trung tâm tài sản ảo của mình, Tan nói. Khi các nền tảng xuất hiện, chúng sẽ đi kèm với cơ sở hạ tầng đó. Họ cũng mang theo cơ sở hạ tầng để cung cấp sản phẩm, ông nói thêm.

Ông nói thêm rằng việc mở cửa ngành tài chính đối với tài sản kỹ thuật số chỉ là một tiến trình tự nhiên khi tiền điện tử trở nên nổi bật hơn một chút.

Mọi người đang thực sự áp dụng [tiền điện tử] trong danh mục đầu tư của họ. Cho dù bạn đang nói về khía cạnh bán lẻ, giá trị tài sản ròng cao hay nhà đầu tư tổ chức, mọi người đều đang xem xét danh mục đầu tư của họ và cố gắng đạt được loại tiếp xúc đó.

Bây giờ chúng tôi đang trở lại trong kinh doanh. Chúng tôi đang mở nó lên.

Asia Express: Justin Sun SUI-tội lỗi nuôi trồng, chạy hoang dã PEPE, triết lý nuôi hàu 3AC

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Neil tan, Hiệp hội FinTech Hồng Kông, HK, Luật tiền điện tử, Giấy phép vasp, Châu Á, Trung Quốc, Giao dịch bán lẻ, Array,