Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hồng Kông trấn áp những kẻ rửa tiền tiền điện tử sau vụ bê bối JPEX trị giá 193 triệu USD

Hồng Kông trấn áp những kẻ rửa tiền tiền điện tử sau vụ bê bối JPEX trị giá 193 triệu USD

21/10/2023 21:48 read94
Hồng Kông trấn áp những kẻ rửa tiền tiền điện tử sau vụ bê bối JPEX trị giá 193 triệu USD

Cục Hải quan và Thuế tiêu thụ đặc biệt của Hồng Kông đang tìm cách thắt chặt các biện pháp quản lý để giải quyết rủi ro rửa tiền liên quan đến các cửa hàng đổi tiền điện tử, South China Morning Post đưa tin vào ngày 21 tháng 10. Quyết định này được đưa ra sau khi cảnh sát bắt giữ một số chủ cửa hàng này liên quan đến cáo buộc lừa đảo trị giá 192,7 triệu USD trên nền tảng giao dịch tiền điện tử JPEX.

Tại Hồng Kông, những người đổi tiền truyền thống được Cục Hải quan và Thuế tiêu thụ đặc biệt giám sát. Tuy nhiên, các cửa hàng nền tảng giao dịch tiền điện tử không cần kê đơn (OTC) hiện đang hoạt động mà không có giấy phép hoặc sự giám sát theo quy định. Một số cửa hàng OTC này đã quảng cáo các dịch vụ đầu tư của JPEX, điều mà Ủy ban Chứng khoán và Tương lai (SFC) cho là quá tốt để có thể trở thành sự thật.

Louise Ho Pui-shan, ủy viên Cơ quan Hải quan và Thuế tiêu thụ đặc biệt, cho biết các cơ quan quản lý Hồng Kông đang xem xét các phương án để lấp đầy những khoảng trống pháp lý do vụ bê bối JPEX bộc lộ. Phát biểu trên truyền hình, Hồ nói:

Có hai khía cạnh để [điều chỉnh] các cửa hàng nền tảng giao dịch OTC này. Một khía cạnh liên quan đến việc chống rửa tiền và tài trợ khủng bố và khía cạnh khác là bảo vệ nhà đầu tư.

Theo Ho, để cải thiện chế độ quản lý tiền điện tử của Hồng Kông, cả hai khía cạnh này cần được xem xét.

Ho cho biết bộ phận khách hàng đã chứng kiến tình trạng rửa tiền bằng tiền điện tử ngày càng gia tăng, đặc biệt là trong các kế hoạch quy mô lớn. Cô lưu ý:

Công nghệ tài chính ngày càng trưởng thành hơn, vì vậy chúng tôi nhận thấy hoạt động ngày càng tăng trong các giao dịch tài sản ảo, có thể dễ dàng bị bọn tội phạm sử dụng để rửa tiền vì các giao dịch này được che giấu nhiều hơn và không bị giới hạn bởi thời gian và địa điểm.

Do đó, bộ phận của cô dự định tăng cường hợp tác quốc tế để chống lại hoạt động rửa tiền được tạo điều kiện bởi tính ẩn danh của các giao dịch tiền điện tử.

Cuối tháng này, cơ quan của Hồ sẽ ký một bản ghi nhớ hợp tác với đối tác Hàn Quốc để tăng cường chia sẻ thông tin tình báo và hợp tác thực thi. Ngoài ra, Bộ có kế hoạch thúc đẩy hợp tác quốc tế chống lại những tội phạm như vậy khi chuẩn bị đảm nhận vai trò phó chủ tịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Hải quan Thế giới trong nhiệm kỳ hai năm bắt đầu từ tháng 7 năm 2024.

bất chấp việc Ho không xác nhận liệu bộ phận của cô có tích cực tham gia vào việc xem xét các quy định về tiền điện tử hay không, nhưng cô cho biết luôn có cơ hội để cải thiện chế độ giám sát và thực thi pháp luật.

Vụ bê bối JPEX

Tháng trước, người dùng JPEX bắt đầu báo cáo những khó khăn trong việc rút tài sản khỏi nền tảng, điều này đã tự ý tăng phí rút tiền lên mức cắt cổ. SFC đã chỉ ra một số hành động trùng lặp của nền tảng, bao gồm cả những tuyên bố sai sự thật về việc được quản lý ở Dubai.

JPEX đã sử dụng các chiến thuật tiếp thị táo bạo, bao gồm bảng quảng cáo và tiếp thị có ảnh hưởng, để thu hút khách hàng. Một số người có ảnh hưởng liên quan đến việc quảng bá nền tảng này đã bị bắt.

Vụ bê bối JPEX đã làm lung lay niềm tin của các nhà đầu tư Hồng Kông đối với toàn bộ loại tài sản. Cảnh sát đã bắt giữ 28 người liên quan đến cáo buộc lừa đảo sau khi nhận được hơn 2.500 đơn khiếu nại từ các nạn nhân. Cuộc điều tra của cảnh sát về vấn đề này vẫn đang tiếp diễn.

Bitrace, một công ty phân tích blockchain, đã báo cáo vào tháng trước rằng một số token Tether được xử lý trong ví trực tuyến liên kết với JPEX có liên quan đến hoạt động rửa tiền và cờ bạc trực tuyến, làm dấy lên lo ngại về sự lây nhiễm của các token.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Lừa đảo,