Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60498 $
-0.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2399 $
-0.25%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9990 $
-0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
562,46 $
-0.34%
Tỷ giá Solana SOL SOL
140,83 $
0.44%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5342 $
-0.07%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1077 $
0.71%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1580 $
-0.20%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,18 $
0.45%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3400 $
-0.29%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,02 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.08%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,60 $
-0.06%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
323,21 $
-0.28%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,10 $
0.05%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,07 $
-0.11%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,62 $
0.15%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9998 $
-0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hoskinson giải quyết "cảm xúc tiêu cực" xung quanh Cardano, trích dẫn sự thay đổi về quản trị

Hoskinson giải quyết "cảm xúc tiêu cực" xung quanh Cardano, trích dẫn sự thay đổi về quản trị

11/10/2024 08:06 read7
Hoskinson giải quyết

Tổng giám đốc điều hành của Input Output, Charles Hoskinson đã giải quyết những cảm xúc tiêu cực gần đây về tương lai của Cardano, cho rằng những lời chỉ trích này là do tác động của khuôn khổ quản trị mới, Voltaire.

Trong một loạt tuyên bố trên mạng xã hội, Hoskinson giải thích rằng thái độ tiêu cực gia tăng là tác dụng phụ của cấu trúc quản trị mới, cấu trúc này cuối cùng đã cho phép người dùng nêu lên mối quan ngại của mình theo cách phi tập trung và công khai.

Hoskinson viết vào ngày 10 tháng 10:

"Tất cả các bạn có thể nhận thấy rằng cảm xúc trên Twitter xung quanh Cardano gần đây tiêu cực hơn. Sự thay đổi này không phản ánh dự án của chúng tôi đang thất bại, mà đúng hơn là kết quả mong muốn của Voltaire."

Gần đây, cộng đồng đã nêu lên mối lo ngại về việc mạng lưới không đáp ứng được kỳ vọng, một phần là do hiệu suất kém của token gốc ADA và một phần là do sự chậm trễ trong quá trình phát triển.

'Những bất bình bị dồn nén'

Hoskinson thừa nhận cảm xúc tiêu cực nhưng coi đó là kết quả tự nhiên của quá trình chuyển đổi Cardano sang kỷ nguyên Voltaire, được thiết kế để trao quyền cho cộng đồng và giải quyết các mối lo ngại về quyền sở hữu lâu dài trong hệ sinh thái.

Voltaire là giai đoạn cuối cùng của lộ trình phát triển Cardano. Nó được thiết kế để giới thiệu quản trị phi tập trung và làm cho blockchain tự duy trì. Nó cũng cho phép cộng đồng Cardano đề xuất, bỏ phiếu và tài trợ cho các dự án bằng hệ thống kho bạc giao dịch.

Giai đoạn này cho phép những người giữ ADA kiểm soát sự phát triển trong tương lai của mạng lưới, đánh dấu sự chuyển đổi từ mô hình do công ty lãnh đạo sang hệ sinh thái hoàn toàn phi tập trung, nơi các quyết định được đưa ra một cách công khai bởi cộng đồng toàn cầu.

Hoskinson giải thích rằng các vấn đề như "những bất bình bị dồn nén" và "chiến lược tăng trưởng không được tài trợ" hiện đang nổi lên vì mô hình quản trị mới cho phép giải quyết thỏa đáng những mối quan ngại này.

Ông nói thêm:

"Đã có nhiều năm dồn nén những bất bình, những mục lộ trình chưa được khai thác, các chiến lược tăng trưởng chưa được tài trợ và các quan hệ đối tác cần thiết chưa được giải quyết do ban quản trị Cardano không mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu của hệ sinh thái."

Ông nói thêm rằng việc giới thiệu Voltaire sẽ cho phép hệ sinh thái Cardano phát triển "đáng kể" bằng cách giải quyết những vấn đề này một cách công khai và tập thể.

Hoskinson nhấn mạnh rằng cấu trúc quản trị phi tập trung này sẽ giúp hệ sinh thái giải quyết các vấn đề chính như lưu ký và thanh khoản cho Cardano Native Assets (CNA) và hỗ trợ stablecoin.

Minh bạch

Hoskinson nhấn mạnh tầm quan trọng của tính minh bạch trong quản trị và nói thêm rằng sự chỉ trích của công chúng là bằng chứng cho thấy mạng lưới không cố gắng phớt lờ những lo ngại. Ông đối chiếu mô hình quản trị Cardano với các loại tiền điện tử khác, cáo buộc các đối thủ cạnh tranh dựa vào "các thỏa thuận ngầm và thủ đoạn bẩn thỉu".

Theo Hoskinson, Cardano vẫn cam kết với nguyên tắc hoạt động minh bạch, với hoạt động quản trị được thực hiện công khai khi giao dịch bởi một cộng đồng năng động trên hơn 100 quốc gia.

"Sự khác biệt giữa Cardano và phần còn lại của không gian tiền điện tử là tất cả chúng ta đều cùng nhau thực hiện điều này một cách công khai. Tư duy ngắn hạn, thao túng thị trường và các công ty tìm kiếm sự giúp đỡ không có vai trò hoặc vị trí nào ở đây."

Bất chấp những lời chỉ trích ngày càng tăng trên mạng xã hội, Hoskinson nhấn mạnh rằng Cardano không "chết" mà còn phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng dưới sự quản trị phi tập trung của mình.

Sự chuyển đổi sang kỷ nguyên Voltaire đánh dấu thời điểm quan trọng đối với Cardano khi công ty này hướng đến mục tiêu trao quyền cho cộng đồng để kiểm soát tốt hơn định hướng tương lai của dự án và các chiến lược tăng trưởng dài hạn.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Nổi bật, Token,