Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hướng dẫn chi tiết về cách mất tất cả các khoản đầu tư Bitcoin của bạn

Hướng dẫn chi tiết về cách mất tất cả các khoản đầu tư Bitcoin của bạn

19/03/2022 21:20 read190
Hướng dẫn chi tiết về cách mất tất cả các khoản đầu tư Bitcoin của bạn

Chuyện cười sang một bên, bạn đã biết cách đảm bảo và bảo vệ các khoản đầu tư tiền điện tử của mình. Bây giờ, đã đến lúc nói về việc làm thế nào để mất tất cả.

Giả sử bạn muốn mất toàn bộ số Bitcoin (BTC) của mình, không thể thu hồi và mãi mãi. Này, chúng tôi không phải là nơi để tự hỏi tại sao. Có thể đó là một phần của tác phẩm nghệ thuật trình diễn công phu nào đó, như anh chàng đã phá hủy tất cả tài sản của mình hoặc có lẽ bạn luôn là fan cuồng của trang phục âm nhạc điện tử The KLF, người đã đốt cháy 1 triệu bảng Anh nổi tiếng trên một hòn đảo xa xôi của Scotland. Hoặc, lý do của bạn có thể trần tục hơn và bạn chỉ đơn giản là không muốn người vợ / chồng sắp ly hôn của mình nhận được phần của họ trong khoản đầu tư mà cả hai đều biết mình sở hữu.

Dù lý do của bạn là gì, chúng tôi không ở đây để phán xét. Và, bất chấp việc chúng tôi thường kinh doanh trong việc giúp mọi người bảo vệ tiền của họ, nhưng việc thiết kế bảo mật ngược lại đủ dễ dàng để giúp bạn đánh mất chúng theo cách nhanh nhất và dễ dàng nhất có thể.

Khoe về Bitcoin của bạn

Nếu bạn đã có nó và muốn đánh mất nó, hãy phô trương nó. Bạn muốn loại bỏ chiếc Rolex đang đè nặng lên cổ tay của mình? Kết hợp nó với một chiếc áo phông, mặc nó trong một quán bar đông đúc và sau đó đi dạo qua một khu vực tồi tệ của thị trấn sau khi trời tối - bạn sẽ sớm thấy mình nhẹ nhõm với chiếc đồng hồ của mình.

Điều này cũng tương tự với Bitcoin. Bạn muốn thế giới biết bạn là một Bitcoiner và lý tưởng nhất là bạn đã xếp chồng đủ số lượng để có thể đánh cắp chúng đáng giá. Vì vậy, hãy nói với họ. Thêm mắt laser vào hồ sơ mạng xã hội của bạn, tiếp tục tweet những bàn tay kim cương đó và đừng quên về thế giới ngoại tuyến. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ tự hào về khả năng làm chủ Bitcoin của mình với tất cả bạn bè, gia đình và quan trọng nhất là những người quen mới. Bạn không bao giờ biết ai sẽ bị cám dỗ để bắt đầu thăm dò sự phòng thủ của bạn để giảm bớt khoản đầu tư của bạn.

Giữ nó trên nền tảng giao dịch

Trong những ngày đầu tiên của miền Tây hoang dã của Bitcoin, việc đánh mất đồng xu của bạn là trò trẻ con, vì không thiếu nền tảng giao dịch đáng tin cậy có thể giúp bạn mất khoản đầu tư của mình. Nếu bạn giữ tiền của mình trong ví được lưu trữ, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi sàn giao dịch bị phá sản như Mt. Gox, bị tấn công, mất tiền do tham gia vào ngân hàng dự trữ phân đoạn hoặc chủ sở hữu bỏ trốn (hoặc chết) với chìa khóa của bạn .

Thị trường nền tảng giao dịch đã trưởng thành đáng kể trong những năm gần đây, với các biện pháp bảo mật được nâng cao như xác thực hai yếu tố và thậm chí được công bố bằng chứng dự trữ và bằng chứng lưu ký. Đừng lo lắng: Miễn là bạn giao chìa khóa của mình cho bên thứ ba, bất cứ điều gì có thể xảy ra - và có thể sẽ xảy ra.

sàn giao dịch vẫn hoạt động bình thường với sự đảm bảo. Đáng khích lệ hơn nữa, các chính phủ hiện đang tích cực nhắm mục tiêu vào sự giàu có của các Bitcoiners. Và, không chỉ các tổ chức độc tài truyền thống như Trung Quốc và Nga, chính phủ Canada gần đây đã chỉ thị các tổ chức tài chính - bao gồm cả những người giám sát tiền điện tử - đóng băng tài khoản của bất kỳ ai quyên góp dù chỉ một lượng nhỏ cho các cuộc biểu tình của người lái xe tải.

Ngay cả khi bạn có mật khẩu mạnh và 2FA bảo vệ tài khoản nền tảng giao dịch của mình, bạn sẽ không bao giờ biết lỗ hổng nào khác có thể bị khai thác để lấy quyền truy cập và làm cạn kiệt nó. Nếu bạn đã có tiền trên nền tảng giao dịch, hãy thư giãn: Chúng đang nằm trong tay không an toàn.

Viết nó xuống

Mọi thứ sẽ phức tạp hơn một chút nếu bạn quyết định tự lưu giữ Bitcoin của mình ngoại tuyến trong một ví phần cứng an toàn. Hay là họ? Rốt cuộc, khi bạn tự mình giữ các chìa khóa, quyền mất xu hoàn toàn nằm trong tay bạn. Tại sao phải đợi một nền tảng giao dịch phá sản khi bạn có thể bắt đầu áp dụng phương pháp bảo mật tồi tệ nhất ngay hôm nay?

Bí mật để làm cho ví của bạn không an toàn nằm ở cụm từ hạt giống của bạn, chuỗi từ bạn sử dụng để tạo khóa cá nhân của mình. Cách đơn giản nhất để mất xu của bạn là ghi nhớ cụm từ hạt giống của bạn và sau đó xóa hoặc phá hủy bất kỳ bản ghi nào về nó. Vài tháng trôi qua, hầu như không ai có hy vọng nhớ lại từng từ theo đúng thứ tự.

Nhưng, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bị nguyền rủa với một ký ức tinh vi? Dễ dàng: Viết nó ra. Tốt hơn nữa, hãy làm điều đó hai lần ở dạng bút và giấy vật lý, lý tưởng nhất là để gần ví phần cứng của bạn. Và, để có biện pháp tốt, hãy ghi lại nó trong một tài liệu dựa trên đám mây, nơi bất kỳ ai có ý chí đều có thể truy cập nó thông qua một cuộc tấn công vũ phu. Điều này đặc biệt hiệu quả nếu bạn thường xuyên nhắc nhở mọi người rằng bạn giữ sự giàu có bằng Bitcoin.

Hủy kế thừa thế hệ tiếp theo

Cái này dành cho những ai thích chơi trò chơi dài. Bạn biết cụm từ bạn không thể mang nó theo bên mình? Chà, với Bitcoin, bạn có thể. Nếu bạn chưa cân nhắc kế hoạch thừa kế, thì toàn bộ khoản đầu tư của bạn có thể sẽ xuống mồ theo bạn, cùng với đó là 3,7 triệu Bitcoin ước tính (khoảng 18% số tiền sẽ có) đã bị mất vĩnh viễn.

Tất nhiên, điều này đòi hỏi bạn phải làm ngược lại các nguyên tắc ở trên: Nếu bạn thực sự muốn lừa con của bạn ra khỏi tài sản thừa kế của họ, bạn cần phải gây khó khăn cho chúng truy cập vào khóa của bạn như bất kỳ kẻ tấn công nào. Vì vậy, nếu đó là cách bạn muốn, đừng nói với những người thừa kế của bạn, đừng viết ra cụm từ hạt giống của bạn và hãy nhận một ví phần cứng. Tốt hơn nữa, hãy cắt cụm từ hạt giống 24 từ của bạn thành nhiều mảnh và lưu trữ chúng trong nhiều lỗ ẩn trên khắp thế giới mà không có bất kỳ hướng dẫn khôi phục nào. Những người thừa kế của bạn không cảm ơn bạn chút nào.

Dù bạn làm gì, chỉ cần đảm bảo rằng các nhà cung cấp bảo mật và lưu trữ Bitcoin của bạn không có một giao thức cụ thể và mạnh mẽ để lập kế hoạch thừa kế. Bạn có thể yên tâm khi biết rằng ngay cả Ma quỷ cũng không lấy được của cải của bạn khi bạn chuyển giao.

Nếu vì lý do nào đó, bạn muốn bảo vệ Bitcoin của mình, hãy bỏ qua mọi thứ tôi đã viết. Thậm chí tốt hơn, hãy làm ngược lại. Tuy nhiên, tất cả những gì bạn đang làm là đảm bảo khoản đầu tư của mình trong kho lưu trữ giá trị chống lạm phát và chống kiểm duyệt duy nhất từng được phát minh. Và, tại sao bạn lại muốn đi và làm một việc buồn tẻ như vậy?

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Jameson Lopp đã tích cực xây dựng không gian Bitcoin kể từ năm 2015 và đã trở thành một trong những tiếng nói được tôn trọng nhất trong cộng đồng các nhà phát triển Bitcoin. Anh ấy trước đây là kỹ sư tại BitGo, phát triển dịch vụ lưu ký nhiều ký tự cao cấp trước khi gia nhập Casa, một công ty cung cấp ví an toàn và các giải pháp cơ sở hạ tầng plug-in-play cho Bitcoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: