Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63163 $
-0.07%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2567 $
-0.15%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,83 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,72 $
0.20%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5997 $
-0.20%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1088 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,64 $
0.42%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1521 $
-0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3567 $
-0.04%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,42 $
0.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.23%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,36 $
-0.01%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.04%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,57 $
0.52%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,53 $
-0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Huy động vốn từ cộng đồng được hỗ trợ từ Lightning Addresss trên Bitcoin

Huy động vốn từ cộng đồng được hỗ trợ từ Lightning Addresss trên Bitcoin

20/12/2022 17:45 read123
Huy động vốn từ cộng đồng được hỗ trợ từ Lightning Addresss trên Bitcoin

Địa chỉ Lightning cho phép các cá nhân huy động vốn từ cộng đồng trên Bitcoin với tốc độ của Lightning Network và không cần Node.

Lightning Network lại đình công. Trong một bước phát triển nhỏ nhưng quan trọng đối với Bitcoin (BTC), một loại địa chỉ BTC mới đã được giới thiệu: Địa chỉ Lightning. Những số nhận dạng duy nhất này được thiết kế đặc biệt để sử dụng trên Lightning Network, một giao thức thanh toán lớp 2 hoạt động trên blockchain Bitcoin.

Một bổ sung thân thiện với người dùng cho các cách mà người dùng Bitcoin có thể gửi, nhận và thậm chí là huy động tiền, địa chỉ Lightning có thể được lưu ký hoặc người dùng có thể kết nối với Nodes của riêng họ. Gây quỹ cộng đồng là một trong những cách sử dụng phổ biến nhất trong thế giới thực đối với Địa chỉ Lightning.

Cointelegraph đã nói chuyện với MetaMick, giám đốc công nghệ của Geyser Fund, để hiểu rõ hơn về cách sử dụng Địa chỉ chiếu sáng và lý do huy động vốn từ cộng đồng là một thành quả thấp đối với công nghệ này. Geyser Fund là một nền tảng gây quỹ cộng đồng tương tự như GoFundme nhưng sử dụng Bitcoin và Lightning.

Địa chỉ Lightning là số nhận dạng giống như Email giúp người dùng có thể gửi giá trị cho nhau qua Lightning. MetaMick, giám đốc công nghệ của Geyser Fund, giải thích rằng chúng rất dễ ghi nhớ và có thể tái sử dụng (không giống như địa chỉ tia chớp của bolt11). Cointelegraph đã thử dịch vụ và quản lý để huy động tiền ngay lập tức:

Các địa chỉ ví này có thể được tạo trên các giải pháp lưu ký như Ví Satoshi, CoinCorner hoặc BitRefill và nhanh chóng được đồng bộ hóa với Quỹ Geyser:

Bạn chỉ cần liên kết ví của mình với Geyser và tất cả các khoản đóng góp sẽ được chuyển trực tiếp vào ví của bạn.

Huy động vốn từ cộng đồng từ lâu đã là một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của Bitcoin và tiền điện tử. Nhờ các đặc tính chống kiểm duyệt và tự chủ của Bitcoin, đây là một trong những cách hiệu quả nhất để gửi tiền trực tuyến.

Có hơn 20 loại địa chỉ Ví Lightning plug and play. Nguồn: Geyser

Tình huống sử dụng Bitcoin rộng rãi đầu tiên để huy động tiền là chiến dịch Wikileaks năm 2011, trong đó Julian Assange đã huy động được hàng nghìn Bitcoin khi quyền truy cập vào các dịch vụ ngân hàng bị cắt. Gần đây hơn, Cuộc biểu tình của tài xế xe tải ở Canada đã sử dụng Bitcoin khi chính phủ Canada đóng cửa các giải pháp gây quỹ cộng đồng dựa trên USD; đó là một câu chuyện tương tự với những người biểu tình ở Nigeria.

Tuy nhiên, Lightning Addresses tài trợ một bước tiến về cả tốc độ và khả năng sử dụng. Các giao dịch trên Lightning Network có thể được hoàn thành gần như ngay lập tức, so với mức trung bình 10 phút đối với các giao dịch Bitcoin thông thường. Lightning lý tưởng cho các khoản thanh toán nhỏ thường xuyên, chẳng hạn như các khoản thanh toán được thực hiện tại các cửa hàng truyền thống hoặc để gửi các khoản đóng góp nhỏ cho người sáng tạo trên khắp thế giới.

Và nhờ có Địa chỉ Lightning, giờ đây người dùng Bitcoin có thể huy động tiền nhanh hơn nữa với trải nghiệm người dùng đơn giản. Ngoài ra, Geyser tránh hoạt động với tư cách là người giám sát vì tất cả số tiền được chuyển trực tiếp đến Địa chỉ Lightning của người sáng tạo nhờ hóa đơn hodl. Kết quả là một quy trình không đáng tin cậy và không giam giữ, một nguyên lý chính của triết lý Bitcoin.

Cuối cùng, bất chấp việc vẫn còn một số trở ngại cần vượt qua với Lightning Network, chẳng hạn như nhu cầu về ví thân thiện với người dùng hơn và khả năng tích hợp tốt hơn với các hệ thống thanh toán hiện có, nhưng rõ ràng Lightning Network có tiềm năng cách mạng hóa cách thức thanh toán được thực hiện và tiền được huy động trực tuyến.

Khi ngày càng có nhiều người dùng sử dụng Lightning Network và tận dụng những lợi ích của các địa chỉ mới này, có thể chúng ta sẽ thấy một sự thay đổi đáng kể đối với các khoản thanh toán trực tuyến hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí hơn và không bị kiểm duyệt.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Mạng Chống Sét, Sấm Sét, Gây Quỹ Cộng Đồng,