Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
59479 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2300 $
-0.02%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
538,63 $
-0.55%
Tỷ giá Solana SOL SOL
127,75 $
-0.30%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5652 $
-0.62%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1002 $
-0.43%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,47 $
-1.12%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1495 $
-0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3287 $
-0.43%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
22,95 $
-0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.53%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,34 $
-0.53%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
307,56 $
-0.59%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,00 $
-0.53%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,69 $
-0.04%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
62,72 $
-0.34%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. IMF cảnh báo về những nỗi đau tiền điện tử sắp tới, bao gồm cả sự thất bại của stablecoin

IMF cảnh báo về những nỗi đau tiền điện tử sắp tới, bao gồm cả sự thất bại của stablecoin

28/07/2022 20:28 read96
IMF cảnh báo về những nỗi đau tiền điện tử sắp tới, bao gồm cả sự thất bại của stablecoin

Giám đốc Thị trường vốn và tiền tệ của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Tobias Adrian, cảnh báo rằng nhiều dự án tiền điện tử hơn có thể thất bại, đặc biệt là stablecoin.

Các bình luận được đưa ra cho tin không được hoan nghênh khi các nhà đầu tư, vẫn còn nguyên từ vụ nổ Terra và cạn kiệt thanh khoản sau đó, tiếp tục giữ hy vọng rằng điều tồi tệ nhất đã qua.

Phát biểu với Yahoo Finance, Adrian nói rằng nếu suy thoái xuất hiện, anh ấy hy vọng tiền điện tử và các tài sản có rủi ro khác sẽ chịu áp lực bán hơn nữa, nhường chỗ cho nhiều nỗi đau phía trước.

Các stablecoin tiền điện tử dưới ánh đèn sân khấu

Mở rộng hơn nữa, Giám đốc IMF cho biết tác động trực tiếp của suy thoái kinh tế có thể cho thấy sự thất bại của việc cung cấp tiền xu, vì ông chỉ ra rằng các loại tiền ổn định thuật toán là đặc biệt dễ bị tổn thương.

Có thể có thêm thất bại đối với một số dịch vụ tiền xu - đặc biệt, một số stablecoin thuật toán bị ảnh hưởng nặng nề nhất và có những loại tiền khác có thể thất bại.

Các stablecoin thuật toán đạt được sự ổn định về giá bằng một quy trình tự động giúp tạo ra nhiều Token hơn khi giá tăng trên mức chốt và đốt mã khi giá giảm xuống dưới mức chốt.

Các stablecoin thuật toán quan trọng hiện đang hoạt động là USDD trên Tron, USDN trên Giao thức gần và Frax của Ethereum, là một phần của thuật toán được thế chấp.

Tuy nhiên, các dịch vụ stablecoin thế chấp cũng có rủi ro, theo Adrian. Đặc biệt, Tether, mà Adrian nói là dễ bị tấn công vì chúng không được hỗ trợ 1-1.

[Một số stablecoin được hỗ trợ bởi fiat] được hỗ trợ bởi các tài sản hơi rủi ro… chắc chắn là một lỗ hổng khi một số stablecoin không được hỗ trợ hoàn toàn bằng các tài sản giống như tiền mặt.

Tether đã được Bộ trưởng Tư pháp New York yêu cầu gửi báo cáo hàng quý bắt buộc về việc giữ dự trữ của họ vào tháng 2 năm 2021. Các báo cáo sau đó cho thấy dự trữ bao gồm các tài sản kém thanh khoản đáng kể, chẳng hạn như các thương phiếu, làm dấy lên nghi ngờ về khả năng đáp ứng các nghĩa vụ của công ty.

Kể từ đó, Tether đã giảm 5 tỷ USD giữ thương phiếu xuống còn 3,5 tỷ USD.

Tether đã giảm đáng kể xuống dưới mức chốt giá 1 đô la Mỹ của nó trong sự sụp đổ của Terra, xuống mức thấp nhất là 0,94 đô la. Vào thời điểm đó, CTO của Bitfinex Paolo Ardoino đã hạ thấp tầm quan trọng của sự sụt giảm, nói rằng chốt không bị phá vỡ vì những người giữ luôn có thể đổi trực tiếp từ công ty để lấy mệnh giá.

Tether daily chart Nguồn: USDTUSD trên TradingView.com

Suy thoái nào?

Trước đây, suy thoái được định nghĩa là hai quý liên tiếp có tốc độ tăng trưởng GDP âm. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách đã định nghĩa lại thuật ngữ này như một cái nhìn tổng thể về dữ liệu - bao gồm thị trường lao động, chi tiêu của người tiêu dùng và kinh doanh, sản xuất công nghiệp và thu nhập.

Động thái này đã bị nhiều người chế giễu là một trò lố của chính quyền Hoa Kỳ hiện tại. Nhà bình luận chính trị Glenn Beck gọi đây là một mưu đồ yếu ớt để giành chiến thắng trong một cuộc tranh luận thua trong khi cũng mang lại một loạt các món khoai tây chính trị khác.

Vào ngày 28 tháng 7, Cục Phân tích Kinh tế cho biết GDP của Hoa Kỳ trong quý thứ hai đã giảm 0,9%, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp của sự suy giảm kinh tế.

Bất chấp những phủ nhận về suy thoái từ chính quyền hiện tại, các nhà đầu tư tiền điện tử sẽ phải thận trọng khi nghe theo lời của Adrian.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường giảm giá, Quy định, Stablecoin,