Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62963 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,47 $
0.06%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,14 $
0.42%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5959 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.09%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.33%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3536 $
0.37%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,40 $
0.75%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.19%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,31 $
0.13%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,21 $
0.25%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-0.07%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
-1.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.52%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Jack Dorsey tiết lộ mạng xã hội phi tập trung với sự lựa chọn bí mật và tài khoản di động

Jack Dorsey tiết lộ mạng xã hội phi tập trung với sự lựa chọn bí mật và tài khoản di động

19/10/2022 09:45 read135
Jack Dorsey tiết lộ mạng xã hội phi tập trung với sự lựa chọn bí mật và tài khoản di động

Ứng dụng Bluesky Social được chờ đợi từ lâu hiện đang chấp nhận người dùng cho bản beta riêng tư và cho biết nó sẽ sớm ra mắt

Người đồng sáng lập Twitter và cựu Giám đốc điều hành Jack Dorsey đã vén bức màn về phiên bản mới nhất của giao thức xã hội và ứng dụng Bluesky Social mới - như một phần của câu trả lời phi tập trung cho Twitter.

Thông báo ngày 18 tháng 10 được đưa ra sau gần ba năm kể từ khi sáng kiến được Dorsey công bố vào tháng 12 năm 2019, với mục đích người dùng mạng xã hội phải có quyền kiểm soát dữ liệu của họ và có thể di chuyển dữ liệu từ nền tảng này sang nền tảng khác mà không cần sự cho phép.

Giao thức mới đã được đổi tên từ ADX thành Giao thức truyền được xác thực - hoặc Giao thức AT - và được mô tả là giao thức dành cho các ứng dụng xã hội phân tán quy mô lớn sẽ cho phép tính di động của tài khoản, lựa chọn thuật toán, khả năng tương tác và hiệu suất.

Theo giao thức, danh tính người dùng sẽ được xử lý bởi các tên miền trong giao thức AT, chẳng hạn như @ alice.com. Sau đó, chúng sẽ ánh xạ tới các URL mật mã sẽ bảo mật tài khoản của người dùng và dữ liệu của nó.

Dữ liệu này cũng có thể được chuyển từ nhà cung cấp này sang nhà cung cấp khác mà không làm mất bất kỳ dữ liệu hoặc biểu đồ xã hội nào của bạn.

Các tính năng khác của giao thức bao gồm khả năng tương tác và nâng cao hiệu suất, cũng như lựa chọn thuật toán - cho phép người dùng truy cập vào thị trường mở của các thuật toán, tương tự như cách người dùng tương tác với các công cụ tìm kiếm trên web được tự do chọn chỉ mục của họ.

Bluesky trước đây đã mô tả mô hình kiểm duyệt nội dung của mình là xảy ra trong nhiều lớp thông qua hệ thống, bao gồm cả trong các thuật toán tổng hợp, liên kết giữ dựa trên danh tiếng và sự lựa chọn của người dùng cuối.

Không có một công ty nào có thể quyết định những gì được xuất bản; thay vào đó, có một thị trường gồm các công ty quyết định những gì sẽ mang lại cho khán giả của họ.

Trả lời câu hỏi của người dùng trên Twitter, Dorsey cũng xác nhận rằng người dùng không thể chọn thuật toán nào.

Tuy nhiên, không có nhiều thông tin về ứng dụng xã hội mới - có tên Bluesky Social - ngoài việc nó sẽ sớm ra mắt và hiện đang cho phép người dùng tham gia danh sách chờ riêng tư để thử nghiệm bản beta trước khi mở rộng rãi.

Bluesky lưu ý rằng họ đã đạt đến giới hạn tạm thời đối với việc đăng ký gửi thư từ những người dùng đăng ký bản beta, trước khi chuyển sang các nhà cung cấp danh sách gửi thư để cho phép tiếp tục đăng ký.

Chúng tôi mong muốn được chia sẻ nhiều hơn về ứng dụng Bluesky khi nó phát triển.

Nền tảng xã hội phi tập trung có thể là một câu trả lời cho việc thao túng tập trung 'nguồn cấp dữ liệu, tài khoản và dữ liệu trên mạng xã hội, vốn bị nhiều người chỉ trích là có hại cho sự gắn kết xã hội.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk trước đó đã chỉ trích Twitter đàn áp thông tin sai lệch, nói rằng vào tháng 4 rằng dưới sự lãnh đạo tương lai của ông, Twitter nên miễn cưỡng xóa mọi thứ và cấm tài khoản vĩnh viễn, và ông sẽ cố gắng khuyến khích tự do ngôn luận theo luật của các quốc gia tương ứng.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bluesky, Giao thức AT, Giao thức truyền được xác thực, ADX, Phương tiện truyền thông xã hội phi tập trung, Tài khoản di động, Thuật toán, Mảng,