Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62760 $
-0.29%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3112 $
-0.13%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,98 $
-0.76%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,81 $
-0.21%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5134 $
-0.25%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1439 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,22 $
-0.34%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4530 $
-0.43%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.19%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,85 $
-0.79%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1199 $
0.03%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,62 $
-0.70%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
468,32 $
-0.86%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,02 $
-0.42%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,80 $
-1.82%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6913 $
-0.64%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,29 $
-0.77%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,85 $
0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Janet Yellen tuyên bố ngành công nghiệp tiền điện tử cần "quy định bổ sung" bịt "lỗ hổng"

Janet Yellen tuyên bố ngành công nghiệp tiền điện tử cần "quy định bổ sung" bịt "lỗ hổng"

08/06/2023 00:28 read82
Janet Yellen tuyên bố ngành công nghiệp tiền điện tử cần

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết cần có quy định bổ sung để đảm bảo người tiêu dùng và nhà đầu tư được bảo vệ khỏi những rủi ro vốn có trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Yellen đã đưa ra tuyên bố này trong một lần xuất hiện trên Squawk Box của CNBC vào ngày 7 tháng 6.

Lỗ hổng trong hệ thống

Bà cho biết Bộ Tài chính đã tiến hành đánh giá chuyên sâu về lĩnh vực tiền điện tử trong những tháng gần đây theo Sắc lệnh hành pháp của Tổng thống đã xác định một số rủi ro đối với người tiêu dùng và nhà đầu tư.

Yellen cho biết một số rủi ro này có thể quản lý được bởi hệ thống quản lý của Hoa Kỳ vì luật hiện hành cung cấp đầy đủ các cơ quan giám sát và giám sát như SEC và CFTC có các công cụ cần thiết để giải quyết chúng.

Tuy nhiên, cô ấy nói thêm rằng có những lỗ hổng trong hệ thống cần được lấp đầy thông qua các quy tắc mới.

Yellen đã không nói chi tiết về những lĩnh vực nào có thể được cải thiện và không làm rõ thêm về những quy tắc mới này có thể hình thành như thế nào. Cô ấy nói:

Chúng tôi muốn làm việc với Quốc hội để thông qua quy định bổ sung.

hành động của SEC là phù hợp

Yellen cũng được yêu cầu phát biểu về hành động gần đây của SEC chống lại Binance và Coinbase — hai trong số những nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất hành tinh — do vi phạm luật chứng khoán.

Cô ấy không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về hành động và nói rằng cô ấy không thể bình luận về các tình huống riêng lẻ mà SEC đang xem xét. Tuy nhiên, cô ấy nói thêm rằng cô ấy coi những hành động như vậy của các cơ quan giám sát là phù hợp.

Cô nói thêm:

Tôi ủng hộ, rất ủng hộ khi thấy những cơ quan đó sử dụng các công cụ họ có.

Tương lai ảm đạm hay quy định rõ ràng cho ngành?

Ngành công nghiệp tiền điện tử và hệ thống quản lý của Hoa Kỳ hiện đang gặp bế tắc mà chỉ có thể khắc phục một cách chắc chắn khi đưa ra quy định.

SEC có hành động chống lại Coinbase — một công ty đã tiến hành IPO ở Hoa Kỳ bằng cách vượt qua tất cả các quy định pháp lý cần thiết — và tuyên bố của họ rằng hầu hết các loại tiền điện tử chính là chứng khoán không chính thức theo luật hiện hành sẽ tạo ra một tương lai ảm đạm cho ngành công nghiệp ở quốc gia này.

Tuy nhiên, những tình huống này cuối cùng sẽ dẫn đến sự rõ ràng về quy định mà ngành này rất cần để phát triển mạnh ở Hoa Kỳ

Các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ cho đến nay đã từ chối xem xét các quy tắc mới cho lĩnh vực tiền điện tử, với việc SEC nhiều lần tuyên bố rằng luật chứng khoán hiện hành là đủ để điều chỉnh ngành.

Bất chấp những tuyên bố này, vẫn có sự mâu thuẫn được ghi nhận công khai giữa lập trường của các cơ quan quản lý đối với các loại tiền điện tử khác nhau. Phải mất nhiều năm để các cơ quan quản lý đối mặt với sự bí ẩn của Bitcoin và nơi nó phù hợp với chế độ quản lý — với hầu hết các cơ quan quản lý cuối cùng thừa nhận rằng nó giống một loại hàng hóa hơn là chứng khoán.

Tuy nhiên, cuộc tranh luận vẫn tiếp tục gay gắt khi nói đến hầu hết các loại tiền điện tử khác. Cho đến nay, SEC vẫn chưa liệt kê Ethereum là chứng khoán trong các tình huống chống lại Binance và Coinbase, nhưng 10 dự án hàng đầu khác như Polygon và Cardano đã được coi là như vậy.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: