Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64464 $
0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3149 $
0.27%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
603,90 $
-0.70%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,96 $
-0.04%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5239 $
-0.15%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1511 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,43 $
0.75%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4680 $
0.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,44 $
0.08%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1179 $
0.60%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,87 $
0.28%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,94 $
0.53%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,65 $
-0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,23 $
0.04%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7154 $
-0.10%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,01 $
-0.69%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,48 $
0.49%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Kế hoạch trò chơi Tether ở El Salvador: tại sao lại đầu tư vào Volcano Energy?

Kế hoạch trò chơi Tether ở El Salvador: tại sao lại đầu tư vào Volcano Energy?

09/06/2023 15:50 read91
Kế hoạch trò chơi Tether ở El Salvador: tại sao lại đầu tư vào Volcano Energy?

Nhà phát hành stablecoin Tether đang đầu tư chiến lược vào sản xuất năng lượng và khai thác Bitcoin để hỗ trợ El Salvador chấp nhận BTC.

Nhà phát hành stablecoin Tether (USDT) đã vươn tới quỹ chiến tranh của riêng mình để đầu tư vào dự án năng lượng tái tạo trị giá 1 tỷ USD của El Salvador nhằm giúp thúc đẩy việc áp dụng Bitcoin (BTC) tại quốc gia Trung Mỹ này.

Công ty chịu trách nhiệm phát hành USDT trên các thị trường tiền điện tử là một trong số ít các công ty đầu tư vào dự án phát điện tái tạo El Salvador. Volcano Energy được thiết lập để tạo ra điện từ năng lượng mặt trời và gió ở El Salvador để cung cấp năng lượng cho các hoạt động khai thác Bitcoin trong tương lai tại quốc gia này.

Công viên năng lượng tái tạo 241 megawatt (MW) được lên kế hoạch là động thái mới nhất trong nỗ lực áp dụng Bitcoin của El Salvador sau khi quốc gia này đưa ra đấu thầu hợp pháp BTC trở lại vào năm 2021.

Coinelegraph đã bắt gặp CTO của Tether, Paolo Ardoino trong Money 20/20 ở Amsterdam vào tháng 6 năm 2023. Tham dự hội nghị tài chính và thanh toán nổi tiếng quảng bá Bitfinex Pay và Bitcoin lớp 2 Lightning Network, Ardoino đã đào sâu vào một số chủ đề liên quan đến Tether, Bitfinex và không gian tiền điện tử rộng hơn.

Giám đốc công nghệ của Tether, Paolo Ardoino và nhà báo của WebGiaCoin, Gareth Jenkinson tại Money 20/20 ở Amsterdam. Nguồn: Cointelegraph

Chỉ hai ngày trước cuộc phỏng vấn, Tether đã thông báo rằng họ sẽ đầu tư vào Volcano Energy để tiếp cận với sản xuất năng lượng và tận dụng cơ sở đó để cung cấp năng lượng cho các trang trại khai thác Bitcoin trong tương lai.

Ngoài ra còn có một yếu tố ý thức hệ đối với động thái này, với việc Ardoino nhấn mạnh niềm tin của mình rằng El Salvador đang đi đầu trong việc áp dụng Bitcoin có chủ quyền bất chấp việc việc sử dụng BTC như một tùy chọn thanh toán ở quốc gia này tương đối chậm.

Ardoino đã tạo ra sự tương đồng với việc Liên minh Châu Âu sử dụng đồng euro làm tiền tệ lục địa vào đầu những năm 2000, điều này đòi hỏi nguồn lực đáng kể để thay đổi cơ sở hạ tầng tài chính hiện có cũng như thu hút từ công dân của 27 quốc gia thành viên.

Với tất cả sức mạnh mà họ có, vẫn phải mất năm, sáu năm mà mọi người vẫn cực kỳ bối rối.

Sự phổ biến của Bitcoin như một phương thức thanh toán ở El Salvador đã gặp phải một số vấn đề về mọc răng, như nhà báo Joe Hall của WebGiaCoin đã khám phá trong một chuyến thăm gần đây tới quốc gia sử dụng BTC làm phương tiện thanh toán chính.

Ardoino cho rằng con đường dẫn đến việc sử dụng và chấp nhận rộng rãi BTC ở El Salvador sẽ mất thời gian, chủ yếu xem xét rằng công dân không bị buộc phải sử dụng loại tiền thay thế trong cuộc sống hàng ngày của họ:

Thật không công bằng khi mong đợi rằng toàn bộ dân số sẽ sử dụng Bitcoin bởi vì trước hết, nó không bị ép buộc. Việc sự chấp nhận được thực hiện thông qua các công ty tư nhân và đầu tư công, chứ không phải là tiền đóng thuế.

Tether đầu tư vào chương trình sản xuất năng lượng quốc gia là một phần của chiến lược kép. Thứ nhất, đầu tư vào cơ sở hạ tầng sản xuất năng lượng giữ giá trị của chính nó, sau đó có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các hoạt động khai thác Bitcoin.

Ardoino cũng tranh luận với những câu chuyện phổ biến xung quanh tác động môi trường của việc khai thác Bitcoin và sự chỉ trích đối với ngành gây căng thẳng cho lưới năng lượng toàn cầu:

Thứ nhất, phần lớn hoạt động khai thác Bitcoin đã diễn ra bằng năng lượng tái tạo. Thứ hai, dù sao thì việc khai thác Bitcoin cũng chủ yếu sử dụng năng lượng dư thừa, nhưng thậm chí còn hơn thế nếu chúng ta lần đầu tiên xây dựng quá trình sản xuất năng lượng.

Ardoino cho biết khoản đầu tư dài hạn của Tether mua lại một nhóm gồm 12 nhà đầu tư nhằm mục đích xây dựng một cơ sở sản xuất năng lượng mà các công ty, nhà máy và tập đoàn gia đình cũng có thể khai thác. Năng lượng dư thừa từ Volcano Energy sẽ được sử dụng để khai thác BTC để giúp El Salvador trở thành 'kỳ lân với câu chuyện độc đáo của riêng mình'.

Tạp chí: Bitcoin đang trong quá trình va chạm với lời hứa 'Net Zero'

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tether, Năng lượng, Khai thác Bitcoin, El Salvador, Năng lượng núi lửa.,