Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Kết thúc mục tiêu "uptober" giá BTC $ 40k – 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Kết thúc mục tiêu "uptober" giá BTC $ 40k – 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

30/10/2023 15:40 read65
Kết thúc mục tiêu

Bitcoin giữ mức giá BTC cao hơn vào một tuần có vẻ là một tuần khủng hoảng đối với các thị trường tiền điện tử trên diện rộng.

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần mới ở mức cao thoải mái khi các nhà đầu tư tranh cãi về Price Action BTC sắp tới.

Khi sự không chắc chắn về kinh tế vĩ mô tiếp tục gia tăng, Bitcoin đang giữ khu vực giao dịch mới của mình trên 30.000 USD.

Mức đóng cửa hàng tuần cao nhất kể từ đầu tháng 5 năm 2022 là thành tích mới nhất đối với người mua và cho đến nay, hỗ trợ giá thầu đã cho phép thị trường tránh được đợt thoái lui sâu sau mức tăng 15% nhanh chóng vào tuần trước.

Môi trường có thể thay đổi như thế nào đối với BTC/USD trong tuần này?

Khi Bitcoin bước vào giai đoạn đóng cửa hàng tháng vào tháng 10, các chất xúc tác có thể gây biến động đang hình thành — đặc biệt là do tình hình bất ổn địa chính trị ngày càng gia tăng ở Trung Đông.

Thêm vào những rào cản mà các tài sản rủi ro phải vượt qua là Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, cơ quan sẽ quyết định điều chỉnh lãi suất vào ngày 1 tháng 11.

Về cơ bản, Bitcoin đang có vẻ tốt hơn bao giờ hết và các con số đã chứng minh điều đó - các nguyên tắc cơ bản của mạng đang ở mức cao nhất mọi thời đại, tiếp tục xu hướng diễn ra trong phần lớn năm nay.

Khi giá vẫn tồn tại sau một sự kiện thu lợi nhuận lớn dưới bàn tay của các nhà đầu cơ, niềm tin vào khả năng tăng giá tiếp theo đang tỏ ra khó lay chuyển — nhưng đối với một số người, bóng ma về mức giảm 20.000 đô la vẫn còn rình rập.

Cointelegraph xem xét các yếu tố này và hơn thế nữa trong danh sách hàng tuần về những người có ảnh hưởng đến giá BTC tiềm năng trong những ngày tới.

Đếm ngược tới ngày kết thúc "Uptober"

Sau mức đóng cửa hàng tuần cao nhất trong 18 tháng, Bitcoin tiếp tục giữ gần 34.000 USD khi tuần bắt đầu.

Một biến động vào cuối tuần đã đưa Price Action BTC lên tới 34.700 USD, giúp tăng thêm số lượng bán tháo bán BTC trong ngày, theo dữ liệu từ nguồn giám sát CoinGlass.

Biểu đồ bán tháo BTC (ảnh chụp màn hình). Nguồn: CoinGlass

bất chấp việc vậy, mức đóng cửa hàng tuần cuối cùng của tháng 10 là một sự kiện yên tĩnh so với một tuần trước đó và với việc đóng cửa hàng tháng hiện đang là tâm điểm, những người tham gia thị trường sẽ muốn xem liệu Uptober có giữ được trạng thái tăng giá hay không.

Để ý đến hành vi của chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), nhà phân tích nổi tiếng Matthew Hyland tỏ ra lạc quan trong ngày hôm đó.

Vị thế hiện tại của Bitcoin sẽ loại bỏ mọi khả năng hình thành phân kỳ giảm giá hàng tuần sau đó so với mức cao trước đó của RSI, ông viết trong một bài đăng X.

Điều này cực kỳ tốt cho bên tăng giá và mức đóng cửa tệ nhất có thể xảy ra đối với bên giảm giá.

Biểu đồ đi kèm cho thấy RSI đạt mức cao hơn trong khung thời gian hàng tuần. Trong bài đăng trước, Hyland đã nói rằng việc đóng cửa hàng tuần ở mức hiện tại sẽ tạo thành một đột phá rộng hơn.

RSI, theo truyền thống hoạt động như một tín hiệu mua quá mức ở một mức giá nhất định khi trên 70, đứng ở mức 69,7 tại thời điểm viết bài, với BTC/USD ở mức 34.300 USD, theo dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView.

Biểu đồ 1 tuần của BTC/USD với RSI. Nguồn: TradingView

Nhà đầu tư nổi tiếng Titan của tiền điện tử cũng tỏ ra phấn khích tương tự về những gì có thể xảy ra với sức mạnh giá BTC trong tuần này.

Trong một trong những cập nhật X mới nhất của mình, anh ấy đã sử dụng đám mây Ichimoku để lập luận rằng việc đột phá lên tới 40.000 đô la là điều có thể xảy ra.

Như Cointelegraph đã đưa tin vào tuần trước, 40.000 USD là mục tiêu phổ biến đối với người mua, nhưng một số người vẫn đặc biệt ngạc nhiên trước sức mạnh của đợt tăng giá gần đây.

nhà đầu tư Bluntz lập luận rằng thật điên rồ khi chúng tôi phá vỡ mức 32k với mức nắm giữ chắc chắn và hiện đã được chấp nhận trên 34k.

Sự nghi ngờ và hoài nghi vẫn còn kéo dài, anh ấy tiếp tục trong phần bình luận X, cho thấy rằng nhiều người vẫn giữ tâm lý thị trường giảm giá.

Giá BTC giảm 20.000 USD "kịch bản tình huống xấu nhất"

bất chấp việc đã có một tuần giữ các mức cao hơn nhưng Bitcoin vẫn chưa thể thuyết phục được mọi người rằng chúng sẽ tồn tại.

Như Cointelegraph tiếp tục đưa tin, 20.000 USD là mức giảm mà một số người tham gia thị trường vẫn để ý.

Vị trí của cả khoảng trống hợp đồng tương lai CME và mức cao nhất mọi thời đại năm 2017 có ý nghĩa về mặt tâm lý, 20.000 USD vẫn chưa rời khỏi ý thức của các nhà đầu tư bảy tháng sau khi BTC/USD được giao dịch lần cuối ở đó.

Bình luận về khả năng một động thái như vậy trở thành hiện thực, nhà đầu tư và nhà phân tích nổi tiếng Rekt Capital đã mô tả đây là một tình huống xấu nhất.

Khung thời gian để điều này xảy ra là 5 tháng rưỡi còn lại cho đến sự kiện Halving trợ cấp khối tiếp theo.

Đó sẽ là mức giảm -42% kể từ đây, ông viết vào cuối tuần.

Khả năng điều này có thể xảy ra là bao nhiêu? Những tình huống xấu nhất thường có xác suất xảy ra thấp.

Rekt Capital trước đây đã cảnh báo về khả năng giá BTC giảm sâu rộng do mô hình hai đỉnh cho năm 2023, điều này sau đó đã vô hiệu với động thái vào tuần trước.

Phương tiện truyền thông xã hội đã tăng giá tự nhiên không thiếu những người coi thường sự trở lại 20.000 đô la, trong số đó có CredibleCrypto, người đã mô tả tình huống cuối cùng là gần như không thể xảy ra.

Bitcoin, anh ấy tiếp tục trong ngày, có nguy cơ tan chảy qua mốc 40.000 USD.

Những người khác nhấn mạnh mức độ cần thiết phải giữ nhằm tránh sự suy thoái nhanh chóng của những tiến bộ gần đây.

Đang tìm kiếm Bitcoin để giữ đợt re-test tầm trung này và lật ngược S/R, nhà phân tích Mark Cullen đã viết một biểu đồ tóm tắt về xu hướng mua dài hạn.

Nếu nó tụt xuống dưới thì tôi nghĩ khả năng quét thấp hơn vẫn có thể xảy ra. Người mua không thực sự muốn thấy giao dịch BTC quay trở lại dưới 32,5k bất cứ lúc nào, nhưng bấc bên dưới để lấy thanh khoản là điều không cần bàn cãi.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Mark Cullen/X

Trong khi đó, nhà đầu tư Pentoshi nói rằng các điều kiện không thay đổi trong các khung thời gian dài hơn.

Tỷ lệ FOMC thay đổi do tiền điện tử loại bỏ mối tương quan giữa cổ phiếu

Với rắc rối ngày càng gia tăng ở Trung Đông và tác động của chiến tranh ngày càng lan rộng ra bên ngoài khu vực, Bitcoin đang chứng kiến cuộc xung đột lớn thứ hai trong hai năm qua.

Hodler có nguồn biến động tiềm tàng liên tục trong nền - điều mà tuần này sẽ xảy ra với dữ liệu vĩ mô của Hoa Kỳ.

Vào ngày 1 tháng 11, Fed sẽ họp để quyết định xem liệu lãi suất chuẩn có nên tăng hay không - một sự kiện có thể tạo thành chất xúc tác biến động ngắn hạn theo đúng nghĩa của nó.

Bitcoin tuy nhiên đã bác bỏ các quyết định về lãi suất của Fed trong những tháng gần đây, bất chấp việc lạm phát dai dẳng liên tục đánh bại kỳ vọng của thị trường.

Biểu đồ xác suất mục tiêu của Fed. Nguồn: Tập đoàn CME

Theo dữ liệu từ FedWatch Tool của CME Group, các thị trường hiện kỳ vọng Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ thoát khỏi mức lãi suất không thay đổi trong tuần này.

Chúng ta còn một tuần tuyệt vời phía trước, nguồn bình luận tài chính The Kobeissi Letter viết trong một phần tóm tắt.

Kobeissi đã đề cập đến điều có thể trở thành một cơn gió ngược mới đối với giá BTC — một sự điều chỉnh trên SP 500. Trước đây tương quan với cổ phiếu, sự phân kỳ gần đây hơn của Bitcoin có thể được thử nghiệm.

Trong tháng qua, SP 500 đã giảm 4%.

Biểu đồ 1 ngày của BTC/USD so với SP 500. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, trong bài bình luận tuần trước, công ty nghiên cứu Santiment không chỉ xác nhận mối tương quan giữa các cổ phiếu đang suy yếu mà còn nói rằng bản thân điều này là một dấu hiệu cho thấy thị trường tiền điện tử tăng giá đã quay trở lại.

Độ khó khai thác bitcoin, tỷ lệ băm cao nhất trước đó

Đối với các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin, không có lý do gì để tạm dừng suy nghĩ.

Tại lần điều chỉnh tự động mới nhất vào ngày 30 tháng 10, độ khó đã tăng 2,35% — đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Hiện ở mức 62,46 nghìn tỷ, độ khó phản ánh rằng sự cạnh tranh giữa các máy khai thác đang khốc liệt hơn bao giờ hết - như Cointelegraph đã đưa tin, việc khai thác một bitcoin chưa bao giờ phức tạp đến thế.

Tốc độ băm cũng kể một câu chuyện tương tự, xoay quanh 493 exahash mỗi giây (EH/s), theo ước tính dữ liệu thô mới nhất từ nguồn thống kê MiningPoolStats.

Nhận xét về hiệu suất của cả độ khó và tỷ lệ băm, gần mức cao kỷ lục, James van Straten, nhà nghiên cứu và phân tích dữ liệu tại công ty chuyên sâu về tiền điện tử CryptoSlate, đã mô tả tiến trình sau này là một sự biến động.

Jaran Mellerud, nhà phân tích khai thác tại công ty chuyên sâu về tiền điện tử Arcane Research, đã dự đoán rằng xu hướng này sẽ tiếp tục.

Tốc độ băm của Bitcoin có thể sẽ tiếp tục biến động do giá bơm tiền cùng với thực tế là các máy khai thác đang cố gắng vượt mặt nhau trong việc nâng cấp đội tàu trước Halving, ông lập luận.

Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu chúng ta thấy mức 500 EH/s trước Tết.
Tổng quan về các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: BTC.com

Lòng tham phù hợp với mức giá cao nhất mọi thời đại của BTC

Chờ đợi và cạnh tranh với RSI để có tiềm năng tăng giá là thước đo cảm xúc cổ điển của tiền điện tử, Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử.

Sau khi nán lại trong phạm vi hẹp trong nhiều tháng liên tục, Fear Greed đã đạt được mức lợi nhuận vững chắc phù hợp với việc Bitcoin đẩy cao hơn — nhưng không giống như Price Action BTC, nó đã quay trở lại mức của tháng 11 năm 2021.

Dữ liệu mới nhất cho thấy chỉ số này đạt mức 72/100 trong những ngày gần đây. Điều này chắc chắn nằm trong danh mục lòng tham và phù hợp với vị trí của nó chỉ vài ngày sau khi Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại gần đây nhất là 69.000 USD gần hai năm trước.

Tham lam sợ hãi có xu hướng đạt đến mức cực độ trước khi có sự thay đổi xu hướng đáng kể trong Price Action.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều tiềm ẩn rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC ngày hôm nay, FOMC, Fed, Lãi suất, Hợp đồng tương lai Bitcoin,