Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63753 $
-0.38%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3048 $
-0.45%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
558,82 $
-0.29%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,34 $
-0.93%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5155 $
0.22%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1529 $
-1.13%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,31 $
1.81%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4899 $
-1.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.92%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,66 $
-0.67%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,79 $
-0.47%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1095 $
0.15%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
475,56 $
-0.54%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,04 $
-0.18%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,72 $
1.45%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6824 $
-0.59%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,80 $
0.29%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,76 $
-0.22%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Khai thác người hâm mộ thể thao thông qua NFT không dẫn đến W

Khai thác người hâm mộ thể thao thông qua NFT không dẫn đến W

18/05/2022 21:50 read90
Khai thác người hâm mộ thể thao thông qua NFT không dẫn đến W

Các NFT liên quan đến thể thao cần cung cấp một số lợi ích cụ thể, nếu không người hâm mộ thể thao sẽ chỉ xem chúng như một mưu đồ khác để khai thác lòng trung thành của người hâm mộ.

Trong chuyên mục công nghệ tiền điện tử hàng tháng của mình, doanh nhân nối tiếp người Israel Ariel Shapira đề cập đến các công nghệ mới nổi trong không gian tiền điện tử, tài chính phi tập trung (DeFi) và blockchain, cũng như vai trò của chúng trong việc định hình nền kinh tế của thế kỷ 21.

Những người hâm mộ thể thao cứng cỏi lần đầu tiên được biết cách tài sản kỹ thuật số có thể trở thành hiện tượng kỷ vật thể thao tiếp theo vào tháng 6 năm 2020, với sự ra mắt của bộ sưu tập Token không thể xóa được NBA Top Shot Moments (NFT) của Dapper Labs.

Kể từ đó, ngành công nghiệp thể thao chuyên nghiệp đã tích cực tận dụng cơn sốt NFT. Đó hoàn toàn không phải là một điều xấu, xem xét các NFT giải quyết câu hỏi về quyền sở hữu kỹ thuật số một lần và mãi mãi. Không có lý do gì mà thể thao không được hưởng sự dân chủ hóa mà công nghệ này mang lại. Tuy nhiên, cũng có tiềm năng cho những gã khổng lồ thể thao - nhượng quyền thương mại, giải đấu, tổ chức - tận dụng lợi thế của người hâm mộ theo cách mà các công ty tiền điện tử đã thu lợi từ các nhà đầu tư ngây thơ trong quá khứ. Loại chủ nghĩa cơ hội đó nên được ngăn chặn trước khi nó trở thành chuẩn mực.

Có nhiều khả năng hơn là không, người hâm mộ chỉ đơn giản là không chịu được điều đó.

Khai thác lòng trung thành của người hâm mộ

Các thương hiệu và giải đấu thể thao chính được định giá hàng tỷ đô la, và toàn bộ ngành công nghiệp trị giá 620 tỷ đô la. Nền tảng của khối tài sản khổng lồ này được xây dựng dựa trên nền tảng của những người hâm mộ thể thao nhiệt huyết, những người có mối liên hệ tình cảm sâu sắc với các cầu thủ, đội bóng và chính các môn thể thao. Từ loại bia 15 đô la đến vé 1.000 đô la và các gói thể thao trên cáp đắt tiền, người hâm mộ từ lâu đã quen với việc kiếm tiền từ lòng trung thành của họ. Kiếm tiền là một phần bình thường và lành mạnh của hoạt động kinh doanh, nhưng nó phải nằm trong giới hạn kinh doanh danh dự, không phải kiểu trục lợi mà chúng ta đã thấy trong các xu hướng tiền điện tử khác cho đến bây giờ.

Quỷ New Jersey đã trở thành đội đầu tiên của Liên đoàn Khúc côn cầu Quốc gia thử thách thức sự cường điệu của NFT vào năm ngoái bằng cách tung ra các NFT của riêng họ để kỷ niệm chức vô địch trong quá khứ của họ. Quỷ, với tư cách là một trong những thương hiệu NHL 32, đã có thể hưởng lợi từ sự tín nhiệm và công nhận đó. Bán hàng hóa có thương hiệu như áo len kỷ niệm các chức vô địch trong quá khứ là điều không thể chấp nhận được và từ lâu đã trở thành tiêu chuẩn. Nhưng khi các tổ chức thể thao chuyên nghiệp trị giá hàng tỷ đô la tạo ra các NFT chơi dựa trên sự kết nối cảm xúc của người hâm mộ bằng cách khai thác vinh quang trong quá khứ của họ mà không cung cấp bất kỳ tiện ích nào, nó có khả năng trở thành sự cường điệu trong thị hiếu kém.

Tận dụng NFT để kiếm nhiều tiền hơn, tất nhiên, hoàn toàn có ý nghĩa từ quan điểm kinh doanh ngắn hạn, nhưng nếu đi quá xa có thể làm hỏng mối quan hệ với người hâm mộ trong dài hạn, đặc biệt là xem xét danh tiếng mà NFT có được sau khi nó được tiết lộ rằng 80% của NFT là lừa đảo hoặc gian lận, theo OpenSea trên thị trường NFT hàng đầu.

NFT có giá trị thực

Vậy, việc đi quá xa có ý nghĩa gì trong bối cảnh các đội thể thao phát hành NFT? Có lẽ câu trả lời tốt nhất là bạn sẽ biết nó khi bạn nhìn thấy nó. Khi những người mua ở Chicago bắt đầu bán một NFT của một con khỉ lố bịch mặc áo thi đấu với giá nửa triệu đô la, hầu hết người hâm mộ có thể nghĩ đó là một trò vơ vét tiền mặt trơ trẽn. Cách tốt nhất để tránh nhận thức đó là tung ra các NFT cung cấp giá trị hữu hình hoặc tiện ích cho người hâm mộ ngoài danh hiệu. Cũng giống như để các dự án tiền điện tử khác thành công, điều quan trọng là thực sự giải quyết được một vấn đề, chứ không chỉ phát hành một sản phẩm không có gì khác ngoài việc trông đẹp mắt và có trên blockchain, rồi bán nó với giá tăng phi lý.

Câu lạc bộ bóng đá Ý Como 1907 đã tìm ra cách tận dụng các NFT thực sự cung cấp trải nghiệm cho những người ủng hộ. Bằng cách hợp tác với Mola, một dịch vụ truyền thông hàng đầu của Indonesia chuyên về thể thao trực tiếp, Como 1907 đã đấu giá một NFT bao gồm một cặp vé trọn đời để xem các trận đấu trên sân nhà, hai chuyến bay hạng nhất đến Como từ mọi nơi trong thế giới, và một chuyến đi ba ngày hoàn chỉnh với các chuyến tham quan, ăn uống đạt sao Michelin, một đêm nhà hát và hơn thế nữa.

Với những sáng kiến như vậy, NFT thực sự thưởng cho người hâm mộ vì lòng trung thành của họ bằng một khoản chiết khấu, khá phù hợp với các phiếu giảm giá được sử dụng trong các ngành trong vài thập kỷ qua. NFT được sử dụng theo cách này để kiếm tiền từ lòng trung thành, vâng, nhưng theo một cách tế nhị và tôn trọng - và có lẽ quan trọng nhất là từ quan điểm kinh doanh, có thể mở rộng hơn nhiều vì họ không tận dụng sự cường điệu ngắn hạn.

Các đội thể thao chuyên nghiệp có vô số cơ hội để sử dụng NFT mà không liên quan đến việc cố gắng tận dụng niềm đam mê của người hâm mộ của họ. Một cách tiếp cận sáng tạo và hoàn toàn khác để tận dụng các nhóm NFT có thể sử dụng trong tương lai liên quan đến việc tìm kiếm tài năng trẻ. Khi các tổ chức thể thao thanh niên tiếp tục tăng mức độ cạnh tranh của họ để chuẩn bị cho các vận động viên trẻ lên các cấp độ chuyên nghiệp, các nền tảng như Leap có thể được khai thác để đẩy nhanh quá trình và đạt được lượng tài năng Pool lớn hơn.

Nền tảng khám phá thể thao dành cho thanh thiếu niên có các yếu tố xã hội và trò chơi để giúp các vận động viên trẻ, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện kỹ năng của họ và nhận được sự công nhận cũng như xác nhận tiềm năng từ những người tìm kiếm tài năng bằng cách tận dụng NFT.

Khi NFT thâm nhập vào ngày càng nhiều ngành công nghiệp, các tình huống sử dụng của chúng trong thế giới thể thao rộng lớn chắc chắn sẽ phát triển. Và điều cần thiết là các tổ chức thể thao chuyên nghiệp không tự bắn vào chân mình bằng cách vượt quá giới hạn của người hâm mộ đối với những gì họ sẽ chịu đựng.

Những người hâm mộ thể thao cứng cỏi sẽ không bao giờ từ bỏ hoàn toàn lòng trung thành với đội bóng của họ vì đội bóng hoặc giải đấu yêu thích của họ đang khai thác một xu hướng để kiếm thêm một chút doanh thu cố gắng ghi lại cảm giác hoài niệm về một đội bóng trong quá khứ. Tuy nhiên, nếu một dự án NFT được thực hiện với mục đích xấu, tiếng nói của cơ sở người hâm mộ sẽ được lắng nghe và đội hoặc liên đoàn sẽ bị ảnh hưởng.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Ariel Shapira là một người cha, doanh nhân, diễn giả và người đi xe đạp, đồng thời là người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Social-Wisdom, một cơ quan tư vấn làm việc với các công ty khởi nghiệp của Israel và giúp họ thiết lập kết nối với các thị trường quốc tế.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: