Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
68052 $
-0.16%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2633 $
-0.63%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
596,93 $
-0.06%
Tỷ giá Solana SOL SOL
153,12 $
0.38%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5450 $
-0.22%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1343 $
-0.61%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1591 $
-0.04%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,21 $
-0.22%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3493 $
-0.03%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,70 $
0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.07%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
373,18 $
-0.84%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,26 $
0.48%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,24 $
0.18%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,85 $
0.24%
Tỷ giá Sui SUI SUI
2,07 $
0.76%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,10 $
0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Lãi suất mở của Ethereum tăng lên khi sự cường điệu của thị trường tăng lên xung quanh các quỹ ETF giao ngay

Lãi suất mở của Ethereum tăng lên khi sự cường điệu của thị trường tăng lên xung quanh các quỹ ETF giao ngay

25/07/2024 08:30 read54
Lãi suất mở của Ethereum tăng lên khi sự cường điệu của thị trường tăng lên xung quanh các quỹ ETF giao ngay

Các quỹ ETF Ethereum giao ngay đã ghi nhận lần ra mắt giao dịch mạnh mẽ tại Mỹ vào ngày 24 tháng 7 sau nhiều tháng đầu cơ và sự không chắc chắn về quy định.

Các quỹ ETF đã ghi nhận khối lượng ấn tượng 1,11 tỷ USD trong ngày giao dịch đầu tiên, dẫn đầu là dòng vốn vào 266,5 triệu USD của BlackRock. Trong vòng 90 phút giao dịch đầu tiên, ETH ETF đã ghi nhận khối lượng giao dịch là 361 USD, phản ánh sự quan tâm và tin tưởng mạnh mẽ đối với Ethereum.

bất chấp việc khối lượng giao dịch trong ngày đầu tiên của Ethereum ETF vẫn chiếm khoảng 1/4 khối lượng Bitcoin ETF đạt được khi ra mắt, nhưng đây vẫn là sự phát triển chính của ETH. Bên cạnh việc giá giao ngay tăng nhanh trong thời gian ngắn, sự biến động về lãi suất đối với các quỹ ETF cũng ảnh hưởng đến thị trường phái sinh.

Các công cụ phái sinh Ethereum đã chứng kiến một tháng 6 đầy biến động nhưng lại có một tháng 7 tương đối yên tĩnh. Trong tuần qua, toàn bộ thị trường phái sinh đã chứng kiến sự tăng trưởng dần dần nhưng đáng chú ý, dường như đã tăng tốc sau khi các quỹ ETF ra mắt. Dữ liệu từ CoinGlass cho thấy lãi suất mở quyền chọn tăng lên đều đặn, đặc biệt là vào ngày 24 tháng 7, khi nó đạt 7,39 tỷ USD.

ethereum options open interestBiểu đồ hiển thị lãi suất mở đối với các tùy chọn Ethereum từ ngày 8 tháng 7 đến ngày 24 tháng 7 năm 2024 (Nguồn: CoinGlass) Hợp đồng tương lai Ethereum cũng theo xu hướng tương tự, bất chấp việc quy mô thị trường lớn hơn có nghĩa là mức tăng lãi suất mở 460 triệu đô la đã không xuất hiện như một sự tăng trưởng đáng kể.

Ethereum futures open interestBiểu đồ hiển thị lãi suất mở đối với hợp đồng tương lai Ethereum từ ngày 8 tháng 7 đến ngày 24 tháng 7 năm 2024 (Nguồn: CoinGlass) Sự gia tăng lãi suất mở là rất đáng kể vì nó thường làm tăng tính thanh khoản và khối lượng giao dịch, cung cấp cho Ethereum một cấu trúc thị trường mạnh mẽ hơn. Khi hoạt động giao dịch xung quanh ETH ETF nóng lên trong những tuần tới, chúng ta có thể kỳ vọng thị trường phái sinh sẽ tiếp tục quỹ đạo đi lên.

Sự quan tâm của tổ chức ngày càng tăng đối với ETH ETF rất có thể chuyển thành các công cụ phái sinh. Các nhà đầu tư tổ chức và tinh vi có thể bắt đầu sử dụng các chiến lược giao dịch cơ bản, dẫn đến sự gia tăng OI và khối lượng phái sinh.

Giao dịch cơ bản là một chiến lược phức tạp liên quan đến việc tận dụng chênh lệch giá giữa thị trường giao ngay và thị trường tương lai. Nó đã trở thành một phần quan trọng của thị trường Bitcoin, đặc biệt là sau khi ra mắt Bitcoin ETF. Phân tích trước đây của CryptoSlate cho thấy giao dịch cơ bản Bitcoin đã ảnh hưởng đáng kể đến thị trường, dẫn đến hành động giá đi ngang bất chấp dòng vốn và khối lượng được thấy trong các quỹ ETF giao ngay. Với sự ra đời của Ethereum ETF, điều tương tự cũng có thể xảy ra trên thị trường ETH.

bất chấp việc chiến lược giao dịch này ngăn chặn bất kỳ hành động giá đáng kể nào, nhưng nó có thể là tín hiệu tốt cho Ethereum bằng cách tăng OI, tạo ra một thị trường phái sinh sôi động và thanh khoản hơn. Một thị trường như vậy sẽ tăng cường khả năng phát hiện giá và quản lý rủi ro.

Tuy nhiên, nếu giao dịch cơ bản liên quan đến Ethereum ETF và các công cụ phái sinh thu được nhiều lực kéo, nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường. Rủi ro đáng kể nhất đối với Ethereum đến từ khả năng thao túng thị trường, nơi những người chơi tổ chức lớn có thể khai thác sự chênh lệch để thao túng giá.

Hơn nữa, nếu giao dịch cơ bản trở nên quá đông đúc, nó có thể làm giảm lợi nhuận của chiến lược, dẫn đến việc thoát lệnh đột ngột và có khả năng gây ra sự điều chỉnh mạnh. Với quy mô của thị trường Ethereum DeFi, điều này có thể tỏ ra đặc biệt nguy hiểm đối với đồng tiền này.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Alpha, Nghiên cứu, ETH, Eth etfs, Ethereum, Các công cụ phái sinh ethereum, Ethereum ETF, Lãi suất mở ethereum,