Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm cho tiền điện tử trở nên thông thường bằng cách cải thiện các cuộc điều tra tội phạm tiền điện tử trên toàn thế giới

Làm cho tiền điện tử trở nên thông thường bằng cách cải thiện các cuộc điều tra tội phạm tiền điện tử trên toàn thế giới

30/04/2022 09:15 read154
Làm cho tiền điện tử trở nên thông thường bằng cách cải thiện các cuộc điều tra tội phạm tiền điện tử trên toàn thế giới

Việc thực thi pháp luật cần được giáo dục tốt hơn - các nhà quản lý và hoạch định chính sách về buyide trong thời gian dài - để thực sự tạo ra sự khác biệt và mở khóa việc áp dụng hàng loạt tiền điện tử hơn nữa.

Khi thời kỳ khó khăn - như trong đại dịch - bản chất dám nghĩ của con người trở nên quá sức. Mọi người tìm kiếm những cách khác để kiếm tiền. Đó có thể là một trong những lý do tại sao tiền điện tử tăng vọt về mức độ phổ biến trong vài năm qua, một phần do số lượng lớn người ngồi ở nhà tự hỏi làm thế nào để đánh bại lãi suất thấp và lạm phát gia tăng.

Ở đâu có tiền mặt, tuy nhiên, ở đó cũng có tội phạm. Những kẻ xấu là các chuyên gia về hành vi con người và coi việc xây dựng động lực và tăng lưu lượng tiền điện tử là một cơ hội lớn, biết rằng nhiều nhà đầu tư mới hơn có thể không làm bài tập về nhà của họ. Các nhà đầu tư có thể không áp dụng cùng một mức độ giám sát đối với tiền điện tử như đối với lương hưu của họ hoặc các khoản đầu tư khác và không có nhiều sự giám sát theo quy định trên toàn cầu. Vì vậy, một trang hoặc thông điệp đơn giản trên diễn đàn có thể nhanh chóng khiến rất nhiều nhà đầu tư mới rơi vào trò lừa đảo.

Chúng tôi cũng đã thấy sự gia tăng các trò gian lận liên quan đến đại dịch như giả vờ bán thuốc, vắc xin hoặc xét nghiệm gian lận hoặc cung cấp các khoản vay và tài trợ kinh doanh, chẳng hạn như có yếu tố tiền điện tử và cơ quan thực thi pháp luật đang phải bật một xu để phản ứng với những mối đe dọa mới này. Điều đó tạo ra một cơn đau đầu về tăng trưởng cho các nhà hoạch định chính sách có nhiệm vụ bảo vệ người tiêu dùng. Chúng tôi cũng nghe thấy rất rõ ràng từ ngành công nghiệp tiền điện tử rằng quy định thường có cảm giác đằng sau đường cong và không phù hợp với mục đích.

Điều cần thiết là giáo dục tốt hơn. Giáo dục tốt hơn ở mọi cấp độ, từ giảng dạy và giáo dục việc thực thi pháp luật đến các nhà hoạch định chính sách và cơ quan quản lý. Chia sẻ kiến thức trên toàn hệ sinh thái tiền điện tử để hỗ trợ các cuộc điều tra. Và, các nguồn lực và mong muốn tạo ra quy định thông minh hơn sẽ vừa bảo vệ người tiêu dùng vừa mang lại cho ngành sự rõ ràng cần thiết để tiếp tục đổi mới và phát triển.

Một cách tiếp cận mới để thực thi pháp luật

Các phương pháp điều tra lâu đời hàng thế kỷ cần nhiều hơn sự thích ứng để đáp ứng các yêu cầu của tội phạm liên quan đến tài sản kỹ thuật số. Khi các loại tội phạm mới xuất hiện, ngành công nghiệp tiền điện tử có nhiệm vụ giáo dục mọi thành viên của cơ quan thực thi pháp luật về thế giới mới này và nhanh chóng. Những người chơi chính của tiền điện tử có xu hướng là những người bản địa kỹ thuật số trẻ tuổi so với những người thực thi pháp luật. Trên toàn thế giới, số lượng lớn các nhân viên có thể nhận thấy tiền điện tử rất xa lạ, đáng sợ hoặc khó hiểu, khiến họ có phần kháng cự với công nghệ. Điều này có tác động của nó, vì cơ quan thực thi pháp luật thường trước tiên có mặt tại hiện trường vụ án, thu thập bằng chứng theo lệnh khám xét. Nhưng, liệu họ có biết cách tìm kiếm ví Bitcoin không? Nếu không hiểu tội thì làm sao cảnh sát được?

Sau giáo dục, cuộc đấu tranh lớn nhất là tài nguyên. Tại Hoa Kỳ, tội phạm tiền điện tử được xem như một tập hợp con của tội phạm mạng như ransomware. Bằng cách cung cấp nguồn lực cụ thể về tiền điện tử, các nhà điều tra có thể tận dụng những lợi ích của nó trong việc phát hiện ra bằng chứng bất biến của các giao dịch được lưu trữ trên blockchain, nhưng thường thì các nguồn lực và kiến thức đều thuộc về cơ quan thực thi pháp luật Liên bang. Điều này có nghĩa là các tội phạm liên quan đến tiền điện tử địa phương sẽ bị loại khỏi bàn tay của cơ quan thực thi pháp luật địa phương, tạo ra một tồn đọng lớn ở cấp Liên bang.

Ở Vương quốc Anh, cơ quan thực thi pháp luật đang bắt kịp tội phạm tiền điện tử. Một phần tư lực lượng cảnh sát Vương quốc Anh đã đóng góp một phần trong việc thu giữ 450 triệu đô la, tương đương khoảng 322 bảng Anh vào thời điểm viết bài, bằng tiền điện tử trong 5 năm qua. Đi sâu hơn vào các con số, chúng ta có thể thấy rằng 99,9% các vụ tịch thu là Bitcoin (BTC), cho thấy rằng cảnh sát có thể dễ dàng theo dõi hoạt động bất hợp pháp bằng cách sử dụng các blockchain công khai nhưng phải đối mặt với các vấn đề theo dõi các đồng tiền riêng tư như Monero (XMR) và Dash (DASH).

Cảnh sát Greater Manchester nói rằng lực lượng cảnh sát Vương quốc Anh chỉ đang tìm hiểu về công nghệ đằng sau tiền điện tử; họ đang tuyển dụng nhân viên dân sự có kinh nghiệm liên quan để đào tạo các thám tử. Và, các lực lượng phải đối mặt với một rào cản pháp lý bổ sung khi thu giữ tiền điện tử vì nó được phân loại là tài sản, không phải tiền mặt, theo Đạo luật tiền tố tụng tội phạm.

Khi chúng ta nói về tiền điện tử, cơ quan thực thi pháp luật đang bắt đầu vượt ra ngoài những tấm thảm và Silk Road để nắm bắt tiềm năng to lớn của nó trong việc giúp giải quyết tội phạm bằng cách mở ra các công cụ cho các nhà điều tra để theo dõi chuyển động của tiền trên toàn cầu. Tại Vương quốc Anh, Cơ quan Thuế và Hải quan Hoàng gia (HMRC) đã thu giữ ba Token không thể ăn mòn (NFT) có liên quan đến nghi ngờ trốn thuế, như một lời cảnh báo cho những người đang tìm cách che giấu tiền từ các nhà chức trách.

Giảm độ trễ trong quy định mới

Các cơ quan quản lý chủ yếu quan tâm đến việc bảo vệ người tiêu dùng và rõ ràng là họ đang đấu tranh để bắt kịp với một ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng. Quy định tồn tại nhưng cảm thấy chắp vá. Chúng ta sẽ thấy nhiều quy định hơn trong năm nay từ các cuộc tham vấn và các nhóm làm việc, Bộ Tài chính Vương quốc Anh đã công bố giám sát xúc tiến tài chính gần đây, nhưng chúng tôi thường nghe nói rằng ngành công nghiệp coi các quy định mới nổi là rõ ràng đằng sau đường cong.

Các cơ quan quản lý đang muốn thay đổi nhận thức đó. Ví dụ: ở Liên minh châu Âu, Hội đồng Liên minh châu Âu đã thông qua khuôn khổ Thị trường trong tài sản tiền điện tử (MiCA) và Đạo luật về khả năng phục hồi hoạt động kỹ thuật số (DORA), có thể trở thành luật vào cuối năm nay. MiCA cung cấp một số thông tin rõ ràng về việc điều chỉnh stablecoin, phát hành tài sản tiền điện tử ra công chúng và cấp phép cho các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP). DORA đề cập đến khả năng phục hồi hoạt động kỹ thuật số, đảm bảo rằng các công ty có thể chống lại tất cả các loại rủi ro công nghệ.

Cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh (FCA) đang làm việc chăm chỉ, hứa hẹn sẽ cung cấp nhiều nguồn lực hơn cho tiền điện tử. Kết quả là, nhiều công ty đang nhận được sự chấp thuận. Các cơ quan tài phán như Thụy Sĩ và Singapore được coi là những người cung cấp tiêu chuẩn cho các khuôn khổ quy định rõ ràng và trưởng thành, nơi các doanh nghiệp tiền điện tử có sự rõ ràng về vị trí của họ, có thể điều chỉnh và có thể phát triển.

Các công cụ giám sát hành vi và blockchain đang ngày càng trở nên phổ biến vì các công ty tiền điện tử coi việc cải thiện các quy trình tuân thủ (và mối quan hệ của họ với các cơ quan quản lý) là chìa khóa để tăng trưởng áp dụng. Nhìn chung, nơi chúng tôi thấy rõ ràng về quy định, chúng tôi thấy ngành công nghiệp đang nỗ lực ngày càng tăng để tăng cường tuân thủ và áp dụng định giá, thúc đẩy nền kinh tế trong khu vực đó và thúc đẩy hơn nữa sự đổi mới cho toàn bộ thị trường. Có thể bị hấp dẫn khi thấy ngành công nghiệp tiền điện tử đang chiến tranh với các cơ quan quản lý của nó, nhưng tôi mô tả nó không phải là đối nghịch mà là cộng sinh. Việc cải thiện các tiêu chuẩn, nếu được thực hiện tốt và có sự cộng tác, sẽ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.

Ngồi vào bàn

Có thể thu được nhiều điều từ việc mời các blockchain tư nhân, chính phủ, nền tảng giao dịch và VASP vào cùng một bảng. Chia sẻ kiến thức trên toàn hệ sinh thái, đặc biệt khi nói đến dữ liệu hành vi và các loại tội phạm mới, có thể mở khóa các cuộc điều tra tội phạm cũng như cho phép các quy định được hình thành tốt hơn và bảo vệ người tiêu dùng. Đó là một hành động cân bằng.

Một số lượng tăng trưởng các doanh nghiệp đang tiếp cận chúng tôi, muốn làm những điều đúng đắn ngoài việc đáp ứng các yêu cầu quy định hiện hành. Bằng cách tăng cường tuân thủ và thực hiện các phương pháp hay nhất, lĩnh vực này có thể trưởng thành, đảm bảo rằng các doanh nghiệp tiền điện tử hoạt động an toàn, các nhà đầu tư được bảo vệ và mở rộng cánh cửa cho các nhà đầu tư tổ chức.

Trong một thế giới mà bạn có thể tạo hàng nghìn địa chỉ mới mỗi ngày, danh sách đen đơn giản là không thể theo kịp. Đó là nơi mà phân tích hành vi được đưa vào để bổ sung nhiều nguồn thông tin truyền thống hơn để các doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định sáng suốt về cách hành động.

Giáo dục sẽ làm cho tiền điện tử cuối cùng cũng đến tuổi

Tiền điện tử không thể trở thành thông thường nếu không có nhận thức và hiểu biết rộng rãi hơn. Ngành công nghiệp này cho chúng ta biết rằng các chính phủ và cơ quan quản lý dường như luôn đi sau sáu bước khi cố gắng khôi phục quyền kiểm soát đối với sự hỗn loạn thay vì đưa ra quan điểm dài hạn và ít hoang đường hơn về hoạch định chính sách. Đó là một phần quan trọng trong vai trò của tôi tại FBI, giúp cơ quan thực thi pháp luật có hiểu biết cơ bản về tiền điện tử. Và, chúng tôi vẫn đang chiến đấu để có được nền giáo dục tốt hơn. Chúng tôi đã và đang cho vay kiến thức chuyên môn của mình để giúp các cơ quan quản lý và chính phủ bắt kịp với ngành công nghiệp đang chuyển dịch và đổi mới nhanh chóng đó để tạo ra chính sách phù hợp và hiệu quả. Bởi vì nếu không có nhận thức, kiến thức và sự hiểu biết, tiền điện tử có thể được biết đến rộng rãi vì tội phạm vì tính hợp pháp trong một thời gian tới.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Mike Welsh là giám đốc phụ trách các vấn đề chính phủ tại Merkle Science và chịu trách nhiệm về các mối quan hệ với các tổ chức chính phủ quốc tế, cung cấp đào tạo, hiểu biết về hoạt động và kỹ thuật cho các nhà quản lý và thực thi pháp luật để họ có thể liên tục đưa tội phạm tiền điện tử vào các cuộc điều tra tài chính và hợp tác với các cơ quan khác. Trước đây, Mike đã có 8 năm làm việc với FBI, chuyên về các tội phạm tài chính phức tạp và chuyển hướng sử dụng thuốc phiện. Sau đó, Mike đã dẫn dắt những nỗ lực ban đầu của Chainalysis vào khu vực công, hỗ trợ liên lạc và hoạt động của chính phủ.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: