Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm sáng tỏ các yêu cầu kinh doanh của Metaverse

Làm sáng tỏ các yêu cầu kinh doanh của Metaverse

30/04/2022 12:25 read117
Làm sáng tỏ các yêu cầu kinh doanh của Metaverse

Dịch vụ tài chính có ý nghĩa gì trong Metaverse: Xem xét kỹ hơn quá trình kiếm tiền trong Metaverse - các loại hình kinh doanh và kinh doanh theo các mô hình.

Trong một bài viết trước, tôi đã thảo luận về sự phát triển của nền kinh tế Web3 và sự biến động hiện tại, tập trung vào bản chất có sự tham gia của Web3, là công nghệ nền tảng cho phép nền kinh tế sáng tạo.

Thuật ngữ metaverse - meta và vũ trụ - thường mô tả sự lặp lại hoặc phát triển trong tương lai được dự đoán trước của Internet được cung cấp bởi các công nghệ Web3 như blockchain và các nguyên tắc tiêu thụ và phân phối tài nguyên phi tập trung. bất chấp việc trọng tâm thường tập trung vào các phương thức metaverse như thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR), chơi game, Second Life, hình đại diện, v.v., theo quan điểm của tôi, những phương thức này đại diện cho một sự tiến hóa hoặc thay đổi thú vị từ sự chuyển đổi kỹ thuật số của những thập kỷ gần đây với sự chuyển đổi của kỹ thuật số. Đó chính xác là những gì Metaverse hướng tới. Ngày nay nó có vẻ trừu tượng và rườm rà, nhưng nếu chúng ta mổ xẻ các thành phần tạo nên Metaverse, chúng ta sẽ có cái nhìn thoáng qua về một tương lai kỹ thuật số đã được biến đổi.

Danh tính của chúng tôi có thể tồn tại với hình đại diện và đại diện AR / VR của chúng tôi và chắc chắn, xác định và được áp dụng không từ chối. Những thứ chúng tôi đánh giá được thể hiện dưới dạng tài sản được mã hóa với các phương tiện định giá không chỉ ngăn chặn chi tiêu kép mà còn tận dụng blockchain như một hệ thống giao dịch, mang lại các nguyên lý cơ bản của blockchain (thương mại, niềm tin và quyền sở hữu) cho Metaverse. Hình đại diện đại diện cho chúng ta có thể tương tác với các vũ trụ khác nhau và hệ thống giá trị của chúng, đồng thời chúng tôi bảo lưu quyền và khả năng kiếm tiền từ dữ liệu, nỗ lực, tài năng và tất cả giá trị mà chúng tạo ra. Và, vì hình ảnh đại diện của chúng tôi trải qua nhiều phương thức khác nhau - chẳng hạn như hình đại diện của chúng tôi thông qua VR đến hình ảnh đại diện trong trò chơi - chúng tôi có thể sử dụng những thứ chúng tôi đánh giá cao và áp dụng chúng vào hệ thống kinh tế và giá trị mà chúng tôi lựa chọn.

Tầm nhìn và nền tảng của thành công metaverse dựa trên khả năng tương tác liền mạch và việc chuyển giao giá trị (được mã hóa hoặc các cấu trúc web ngữ nghĩa khác) trên các vũ trụ được hỗ trợ bởi mạng lớp 1 và lớp 2. Tất cả điều này hỗ trợ phương thức tương tác mà tôi thấy trong Metaverse. Vì vậy, chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm. Chúng ta nên xem xét các khía cạnh thương mại của Metaverse và cách kiếm tiền của nó ngày hôm nay và tạo cơ hội để tiến hành kinh doanh vào ngày mai.

Kiếm tiền từ Metaverse: Làm thế nào để chúng tôi kinh doanh trong Metaverse?

Bởi vì Web3 và Metaverse giao dịch với cấu trúc của giá trị mã hóa, chúng tôi cần phải xem xét các khía cạnh tài chính như một điểm khởi đầu. Ví dụ, một lĩnh vực trọng tâm của tôi là ý nghĩa của các dịch vụ tài chính trong Metaverse. Chúng tôi thấy tài chính hóa phổ biến của NFT và sự xuất hiện của các loại tài sản khác, nhưng kiếm tiền từ Metaverse có ý nghĩa gì? Hãy để chúng tôi chia nó thành các danh mục kiếm tiền có thể tiêu dùng được để hiểu rõ hơn về điều này.

Loại 1: Thương mại hóa các giao thức

Danh mục này đại diện cho bối cảnh hiện tại của cơ sở hạ tầng và các dự án dựa vào sự phát triển của cộng đồng và các dịch vụ hỗ trợ và phát triển cơ sở hạ tầng rộng lớn hơn. Các dự án này kiếm tiền theo những cách sau:

  • Mô hình dựa trên Token: Phí vận hành để ghi vào cơ sở dữ liệu phân tán của mạng doanh nghiệp được hỗ trợ bởi blockchain.
  • Token như một phương tiện của nền tảng giao dịch: cho vay hoặc bán Token như một loại tiền tệ từng bước, chẳng hạn như với các Token trong mạng lưới.
  • Giao dịch theo cặp tài sản: Kiếm tiền từ lợi nhuận.
  • Thương mại hóa giao thức: Các dịch vụ công nghệ bao gồm các phòng thí nghiệm phần mềm và đám mây và các dịch vụ tư vấn.
  • Sức mạnh của mạng lưới: Suy rộng sức mạnh của mạng lưới và sức mạnh cấp số nhân của các mô hình đồng sáng tạo, dẫn đến các mô hình kinh doanh mới và mang lại giá trị kinh tế.

Loại 2: Bán Token đơn giản

bất chấp việc rộng, danh mục thứ hai áp dụng cho tính chất của các dự án dựa vào việc bán Token. Token được sử dụng như một cơ chế tài trợ để thúc đẩy sự phát triển. Trong nhiều tình huống, những điều này phù hợp với định nghĩa cổ điển về bảo mật, đó là bán Token với kỳ vọng lợi nhuận. bất chấp việc những Token này có thể được xem như tiền tệ Token trong mạng, kỳ vọng là nếu chúng trở nên phổ biến, thì sự phổ biến đó sau đó sẽ tự mở rộng thành khả năng thay thế và những Token này có trạng thái của một loại tiền tệ. Những khái niệm này chứa đầy các thuật ngữ, định nghĩa và mô hình kinh tế mới và thường gặp phải những trở ngại về quy định, nhưng chúng tôi chỉ đang thảo luận về tình trạng của ngành khi nó phát triển.

Một trong những danh mục phụ ở đây là Token không thể sử dụng được (NFT), trong đó NFT như một loại tài sản bắt đầu xuất hiện như một biểu tượng và công cụ niềm tin của cộng đồng, được đánh giá bởi một phần hoặc tiểu mục của cộng đồng. Trong trò chơi, chẳng hạn, có các trò chơi tạo tác; trong các hệ sinh thái khác, chúng đại diện cho nghệ thuật, bản sắc hoặc chất nền của một phong trào xã hội thích hợp. NFT có vẻ là công cụ đầu tư hấp dẫn với tính biểu tượng và sự mù mờ về văn hóa. Chúng tôi đã thấy sự chuyển đổi này thúc đẩy mục tiêu cuối cùng của Metaverse và NFT đã trở thành một công cụ đại diện trên thực tế trong lĩnh vực kỹ thuật số song song.

Việc tài chính hóa NFT trong lĩnh vực kỹ thuật số có thể được so sánh với một sự tương tự với phong trào thanh toán di động do M-Pesa khởi xướng - một khái niệm bắt đầu gần hai thập kỷ trước và trong giai đoạn sơ khai đã đạt khối lượng giao dịch hơn 22 triệu đô la một tuần với hoàn toàn không có trung gian tài chính, chỉ cần tải trước các phút đàm thoại được giao dịch để chuyển tiền. Trong khi các tổ chức tài chính tiết kiệm với số lượng lớn, M-Pesa cuối cùng đã trở thành quy định và các tổ chức tài chính đã tham gia vào nó thông qua cấu trúc mối quan hệ ngân hàng điện thoại. Phương thức này đã biến đổi và trở thành hình thức thanh toán thực tế qua các thiết bị di động bằng cách sử dụng telco làm đường ray.

So sánh điều này với bối cảnh lĩnh vực kỹ thuật số, phương thức của Metaverse ngày nay được thể hiện bằng các yếu tố của thực tế ảo và tăng cường, nghệ thuật kỹ thuật số, trò chơi và Cuộc sống thứ hai. Kinh tế học cơ bản liên quan đến việc chuyển giao giá trị là mục tiêu thực sự và là yếu tố có sức mạnh thay đổi thế giới.

Tuy nhiên, cũng như tình huống M-Pesa, tôi muốn đặt câu hỏi và thảo luận về cách các hình thức hiện tại của phương thức định hình hình thức thanh toán và chuyển giao giá trị thực tế.

Loại 3: Cấu trúc thị trường tiền điện tử mới nổi

Loại thứ ba là một loại quan trọng, vì nó đại diện cho cấu trúc thị trường có khả năng tạo điều kiện thuận lợi cho nền tảng giao dịch, khả năng tương tác và chuyển giao giá trị liền mạch - tất cả các Token và các dạng tài sản có giá trị đều tiếp xúc với một số hình thức tài chính nguyên thủy. Những nguyên tắc tài chính cơ bản này bao gồm mua / bán, vay / cho vay / thế chấp và những thứ khác.

Cũng giống như trong tình huống của M-Pesa, cuối cùng được phục vụ bởi các thực thể được quản lý nhưng đã thay đổi bối cảnh thanh toán, tôi hy vọng các tổ chức tài chính sẽ thâm nhập vào Metaverse. Chúng không chỉ bao gồm các tổ chức tài chính truyền thống mà còn bao gồm các ngân hàng kỹ thuật số de novo và các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO). Thay đổi này sẽ mang lại đòn bẩy, tài chính, cho vay, v.v., nhưng nó có thể có một hương vị metaverse độc đáo. Điều này ngụ ý một mô hình theo hướng giao thức cung cấp nền tảng giao dịch, giá trị và tài sản thế chấp và khóa và vay - một cái nhìn thoáng qua chúng ta đã thấy với các khái niệm như DEX (nền tảng giao dịch phi tập trung), Pool thanh khoản, các nhà tạo lập thị trường tự động (AMM) và thị trường NFT.

Hàm ý và thách thức

Hoạt động kinh doanh của Metaverse phức tạp và không phải không có cạm bẫy và những trận chiến khó khăn. Cũng giống như bất kỳ dự án kinh doanh mới nào, nó có một thành phần rủi ro, các thách thức về cấp phép hoặc quy định và các vấn đề về nhân sự, và những thách thức này có thể đặc biệt gay gắt đối với Metaverse. Những thách thức bao gồm, nhưng không giới hạn, những điều sau:/p>

Quy định và tuân thủ: Ngành công nghiệp nhận thức được thái độ thay đổi và tư thế quản lý trên toàn cầu. Có một sự thiếu rõ ràng về quy định đối với các tài sản kỹ thuật số cơ bản, vì có nhiều Token kỳ lạ và tài sản kỹ thuật số đang nổi lên và tham gia vào Metaverse. Điều đó có nghĩa là việc tận dụng những gì từng được coi là chênh lệch giá theo quy định hiện đang là một trở ngại trong chuyển động toàn cầu của các loại tài sản khác nhau trong Metaverse. Ngành công nghiệp rộng lớn hơn sẽ cần phải dành một số năng lực để giúp tạo ra một cấu trúc hoặc khuôn khổ phù hợp và công bằng.

Rủi ro về công nghệ hoặc giao thức: Những thách thức công nghệ xung quanh khả năng tương tác và danh tính vẫn là rào cản lớn đối với sự tiến bộ và hứa hẹn của blockchain và cuối cùng là Metaverse. Nếu chúng ta muốn Metaverse vượt ra ngoài phương thức và có một hỗn hợp tài sản kỹ thuật số có thể hoán đổi cho nhau, chúng ta cần nó có khả năng tương tác trên nhiều mạng khác nhau và các giao dịch ID chung để trở thành một quy trình liền mạch không từ chối. Ngẫu nhiên, điều này cũng sẽ giúp đơn giản hóa quy định.

Nhân tài: Ngành công nghiệp đang thiếu hụt rất nhiều nhân tài, bao gồm các nhà công nghệ, nhà kinh tế học và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, để tạo ra một đội có thể ở lại vị trí để xây dựng, duy trì và ứng biến trong các dự án. Đây là một vấn đề rất lớn. Chúng tôi cũng thấy có quá nhiều vốn theo đuổi quá ít dự án, điều này trong lịch sử chưa bao giờ là sự cân bằng tốt để thu hút nhân tài và khuyến khích sự phát triển, giữ chân và cam kết của những người phù hợp.

Kết luận

Metaverse ngày nay là một đại diện cho sự hùng biện của các phương thức tương tác. Lời hứa hiện thực hóa tầm nhìn dựa trên sự đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng Web3, khuôn khổ quy định và tuân thủ và tài năng, điều này sẽ cho phép chuyển các hiện vật giá trị khác nhau từ vũ trụ này sang vũ trụ khác và thích ứng với hệ thống giá trị của các mạng khác nhau với nền tảng giao dịch, khả năng thay thế và khả năng tương tác. Sự chuyển động liền mạch của giá trị do người dùng kiểm soát trong các biểu mẫu dữ liệu hoặc được mã hóa sẽ làm cho các phương thức này trở nên hiệu quả. Ngày nay, chúng ta thấy những điều này trong quá trình tài chính hóa NFT và các cấu trúc tài chính phi tập trung (DeFi) như DEX, AMM và DAO.

Vì vậy, tôi có thể nói rằng một cuộc cách mạng đang được tiến hành. Việc hiểu nó, tham gia vào nó và kiếm tiền từ nó là tùy thuộc vào chúng ta.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Nitin Bò tót là người sáng lập và cựu giám đốc của Phòng thí nghiệm tài sản kỹ thuật số của IBM, nơi ông đưa ra các tiêu chuẩn công nghiệp và các tình huống sử dụng, đồng thời nỗ lực biến blockchain cho doanh nghiệp thành hiện thực. Trước đây, ông từng là giám đốc công nghệ của chuyển khoản ngân hàng IBM World và của IBM Mobile Payments và Enterprise Mobile Solutions, đồng thời ông thành lập Phòng thí nghiệm blockchain của IBM, nơi ông dẫn đầu nỗ lực thiết lập thực hành blockchain cho doanh nghiệp. Bò tót cũng là một kỹ sư nổi tiếng của IBM và là nhà phát minh bậc thầy của IBM với danh mục bằng sáng chế phong phú. Ngoài ra, anh ấy còn là người quản lý danh mục đầu tư và nghiên cứu cho Portal Asset Management, một quỹ nhiều người quản lý chuyên về tài sản kỹ thuật số và chiến lược đầu tư DeFi.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: