Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63961 $
0.43%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3143 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
603,21 $
0.50%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,37 $
0.71%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5237 $
0.12%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1494 $
0.69%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,40 $
1.15%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4673 $
0.47%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.59%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,09 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1198 $
0.21%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,83 $
0.24%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
486,43 $
0.74%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,71 $
0.27%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,00 $
0.06%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7087 $
0.39%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
87,16 $
0.66%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,37 $
-0.16%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm thế nào AI có thể làm cho metaverse trở thành một không gian tương tác hơn

Làm thế nào AI có thể làm cho metaverse trở thành một không gian tương tác hơn

31/01/2023 21:10 read127
Làm thế nào AI có thể làm cho metaverse trở thành một không gian tương tác hơn

Metaverse có khả năng sẽ tác động đến các tương tác vật lý và xã hội, trong đó trí tuệ nhân tạo là một yếu tố quan trọng trong sự thay đổi này.

Tiềm năng đằng sau siêu vũ trụ đang trở nên lớn hơn khi thế giới ảo và thế giới thực hội tụ. Công ty tình báo thị trường Contrive Datum Insights gần đây đã phát hiện ra rằng thị trường metaverse toàn cầu ước tính sẽ vượt qua 1,3 nghìn tỷ đô la vào năm 2030. Theo nghiên cứu, sự tăng trưởng này sẽ được thúc đẩy bởi các xu hướng kinh tế ảo mới được áp dụng, kết hợp với sự gia tăng của cả tiền điện tử và trò chơi trực tuyến.

Ngoài ra, một cuộc khảo sát gần đây do Coinwire-transfer thực hiện đã nhấn mạnh rằng metaverse có thể sẽ định hình lại lối sống xã hội. Coinwire-transfer nhận thấy rằng 69% số người được hỏi tin rằng metaverse cuối cùng sẽ thay đổi lối sống xã hội do các cách tiếp cận mới được thực hiện cho các hoạt động và giải trí.

AI sẽ làm cho metaverse tương tác hơn

Cathy Hackl, tác giả của Into the Metaverse: Hướng dẫn cơ bản về cơ hội kinh doanh của kỷ nguyên Web3, nói với Cointelegraph rằng metaverse bao gồm các trải nghiệm ảo được chia sẻ xảy ra cả trong không gian ảo và trong thế giới thực:

Chỉ là khía cạnh thế giới vật chất của phương trình metaverse chưa được kích hoạt đầy đủ. Nó sẽ đến trong 10 năm tới. Nếu bạn tính đến điều đó, thì cách chúng ta giao tiếp xã hội sẽ bị ảnh hưởng sâu sắc bởi metaverse.

Hackl giải thích thêm rằng các công nghệ như video thể tích — một kỹ thuật mang lại trải nghiệm chân thực hơn bằng cách ghi lại không gian ba chiều — sẽ có khả năng thay đổi cách các cá nhân giao tiếp. Ví dụ, điều này có thể giúp chúng ta cảm thấy hiện diện hơn khi những người thân yêu của chúng ta ở xa, cô ấy nói.

Hackl nói thêm rằng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ giúp tạo ra nhiều môi trường metaverse tương tác hơn trong tương lai. bất chấp việc khái niệm về AI và siêu dữ liệu tương đối mới, nhưng một số ví dụ ngày nay chứng minh điều này có thể diễn ra như thế nào.

Ví dụ, Sebastien Borget, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của The Sandbox — một thế giới ảo phi tập trung phổ biến — nói với Cointelegraph rằng hơn 1 triệu người dùng đã chơi trò chơi trong The Sandbox vào năm ngoái. Borget tin rằng người dùng The Sandbox đã quen với việc sử dụng hình đại diện để thể hiện danh tính kỹ thuật số của họ. Anh ấy nói:

Trong The Sandbox, người dùng có thể kết nối với danh tính kỹ thuật số của họ, kết bạn và có những cảm xúc thực sự thông qua những trải nghiệm này. Không quan trọng nền tảng, tuổi tác hoặc người dùng đến từ đâu. Sandbox là một quốc gia kỹ thuật số toàn cầu.

Với suy nghĩ này, Borget nhận thức được rằng các nền tảng metaverse có khả năng định hình lại lối sống xã hội. Ba tỷ người hiện là người gốc kỹ thuật số - không có cách nào quay trở lại điều đó. Ông nói, cách để tương tác bây giờ là với hình đại diện trong thế giới xã hội và trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Gần đây: Bên trong Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Circle, Ripple phản ánh về Davos 2023

bất chấp việc điều này có thể xảy ra, nhưng Borget đã chia sẻ rằng người dùng The Sandbox cuối cùng sẽ có thể kết hợp các chuyển động vật lý của chính họ vào hình đại diện kỹ thuật số của họ, dẫn đến các đặc điểm thực tế và được cá nhân hóa hơn. Borget giải thích rằng The Sandbox sẽ hợp tác với Kinetix, một công ty khởi nghiệp công nghệ chuyên về AI, để mang biểu tượng cảm xúc — hoạt ảnh thể hiện cảm xúc — cho trò chơi điện tử và thế giới ảo.

Yassine Tahi, Giám đốc điều hành của Kinetix, nói với Cointelegraph rằng các biểu tượng cảm xúc sẽ cho phép người dùng tạo hoạt ảnh cho các hình đại diện thông qua các bước nhảy tùy chỉnh và các tương tác vật lý được hiển thị trong thực tế. Ông nói: “Chúng tôi đã phát triển một AI độc đáo cho phép người dùng ghi lại chuyển động bằng camera điện thoại, sau đó có thể áp dụng cho hình đại diện.

Theo Tahi, biểu tượng cảm xúc rất quan trọng để tái tạo các tương tác xã hội. Trong tương lai, mọi người sẽ muốn thể hiện thế giới vật chất để cư xử theo những cách nhất định trong thế giới ảo. Ví dụ: nếu ai đó bị ngã trong một buổi trình diễn đường băng ở thế giới thực, điều này có thể được tạo lại trong metaverse với các hình đại diện sử dụng biểu tượng cảm xúc.

Ví dụ về biểu tượng cảm xúc được áp dụng cho hình đại diện. Nguồn: Kinetix

Ngoài các biểu tượng cảm xúc, việc sử dụng AI để triển khai các đặc điểm giọng nói cũng có thể giúp tăng cường tương tác trong thế giới kỹ thuật số. Sabin Dima, Giám đốc điều hành của Humans.ai – một giao thức lớp 1 được xây dựng trên Cosmos – nói với Cointelegraph rằng AI sẽ đóng một vai trò to lớn trong siêu dữ liệu khi tạo ra các tương tác người dùng tốt hơn. Anh ấy giải thích rằng Humans.ai là blockchain của AI và đang được sử dụng để đúc kết 'siêu kỹ năng' và giọng nói mà người dùng có thể áp dụng cho các hình đại diện trong các thế giới ảo khác nhau.

Theo Dima, việc tạo giọng nói kỹ thuật số hoặc cho phép hình đại diện nói bằng các ngôn ngữ khác nhau sẽ tăng mức độ tương tác xã hội và cải thiện trải nghiệm. Nói một cách dễ hiểu, Dima chia sẻ rằng Humans.ai cho phép người dùng tạo giọng nói kỹ thuật số, nói bằng các ngôn ngữ khác nhau và triển khai giọng nói tổng hợp có thể ngăn chặn sự phân biệt đối xử.

Ví dụ: bạn có thể nhập cuộc gọi thu phóng bằng một giọng nói khác, điều này có thể ngăn chặn sự phân biệt đối xử nếu bạn muốn ẩn danh hoàn toàn. Ông nói, điều này chắc chắn sẽ định hình lại lối sống xã hội. Hơn nữa, Dima lưu ý rằng các giọng nói được đúc kết dưới dạng Token không thể thay thế để cung cấp cho người dùng quyền sở hữu thực sự đối với các đoạn giọng nói của họ.

Diana, Hình đại diện tổng hợp của Humans.ai, là một ví dụ về công nghệ AI tổng hợp có thể được sử dụng cho nhiều tình huống sử dụng. Nguồn: Humans.ai

Yat Siu, đồng sáng lập và chủ tịch của Animoca Brands, nói thêm với Cointelegraph rằng ông tin rằng AI sẽ nâng cao trải nghiệm metaverse.

Một ví dụ ban đầu về điều này là chatbot. Trong trò chơi điện tử, chúng tôi liên tục tương tác với các nhân vật không phải người chơi với quá trình phát triển nhân vật thô sơ. AI thay đổi điều này một cách đáng kể. Ông nói, họ sẽ tăng cường và tăng cường sự tham gia cũng như tạo ra ý nghĩa và tiện ích sâu sắc hơn đối với quyền sở hữu liên quan của họ đối với tài sản của họ trong metaverse.

Các tương tác metaverse sẽ thay thế các cuộc gặp gỡ vật lý?

bất chấp việc siêu vũ trụ đã bắt đầu chứng minh cách mọi người có thể tương tác xã hội trong thế giới ảo, nhưng việc kết hợp AI trong các môi trường này có thể sẽ tạo ra tương tác tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn còn một câu hỏi đặt ra là liệu các tương tác xã hội trong siêu vũ trụ cuối cùng sẽ thay thế các tương tác vật lý hay không.

Theo Siu, các cá nhân đã bị ảnh hưởng bởi trải nghiệm trực tuyến. Do đó, anh ấy tin rằng metaverse có thể sẽ tạo ra sự đắm chìm sâu hơn trong tương lai. Vì điều này, Siu lưu ý rằng metaverse sẽ không thay thế các tương tác trong đời thực mà sẽ tăng cường các tương tác này.

Gần đây: Sự sụp đổ của Genesis Capital có thể chuyển đổi hoạt động cho vay tiền điện tử — chứ không chôn vùi nó

Dima nói thêm rằng metaverse, kết hợp với các khả năng của AI, sẽ dẫn đến một sự chuyển đổi kỹ thuật số có thể giúp các cá nhân thông minh hơn. Ông cho biết AI sẽ cho phép các hình đại diện nói bằng các ngôn ngữ khác nhau hoặc hiện diện ở nhiều không gian cùng một lúc.

Tuy nhiên, trong khi thế giới ảo được hỗ trợ bởi AI có thể sẽ mang lại trải nghiệm chân thực hơn, Hackl chỉ ra rằng thế giới thực vẫn là một phần quan trọng của siêu vũ trụ. Cô ấy nói:

Tương lai của siêu vũ trụ là về những trải nghiệm được kết nối vượt qua ranh giới vật lý và ảo. Chúng sẽ chỉ là những trải nghiệm. Sự khác biệt là trải nghiệm sẽ được tăng cường nhờ công nghệ.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: AI, Metaverse, Thực tế ảo, Web3, Công nghệ, Phân tích công nghệ, Dự đoán,