Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm thế nào các công ty ví phần cứng tiền điện tử kiếm tiền?

Làm thế nào các công ty ví phần cứng tiền điện tử kiếm tiền?

08/12/2022 22:10 read113
Làm thế nào các công ty ví phần cứng tiền điện tử kiếm tiền?

Tất cả các công ty tham gia sản xuất ví tiền điện tử phần cứng đều có nhiều nguồn doanh thu, trực tiếp hoặc gián tiếp.

Ngành công nghiệp ví phần cứng đã nổi lên như một trong những lĩnh vực kiên cường nhất trong mùa đông tiền điện tử đang diễn ra, với các vấn đề như sự sụt giảm FTX mang lại doanh số bán ví lạnh thậm chí còn nhiều hơn.

Thị trường giảm giá năm 2022 một lần nữa nhắc nhở các nhà đầu tư tiền điện tử về tầm quan trọng của việc tự quản lý và độc lập khỏi nền tảng giao dịch tập trung (CEX).

Do đó, một số CEX chính như Binance đã tăng cường đầu tư vào các công ty ví cứng, trong khi Giám đốc điều hành Changpeng Zhao thậm chí còn gợi ý rằng CEX có thể không còn cần thiết trong tương lai. Nếu đúng như vậy, ngành công nghiệp tiền điện tử trong tương lai sẽ hoàn toàn không giống với ngành hiện tại vì mô hình kinh doanh của ví phần cứng rất khác so với mô hình của CEX.

Một điểm khác biệt lớn là cách ví phần cứng kiếm tiền vì — không giống như CEX — ví lạnh không tính bất kỳ khoản phí nào đối với hầu hết các giao dịch theo thiết kế. Nhưng việc bán thiết bị không thể là nguồn doanh thu duy nhất cho các nhà sản xuất ví lạnh vì một số lý do, bao gồm cả việc ví phần cứng là thiết bị bền và không thường xuyên cần nâng cấp.

Vậy, các nhà sản xuất ví phần cứng thực sự kiếm tiền bằng cách nào? Cointelegraph đã liên hệ với một số nhà cung cấp ví lạnh để thảo luận về vấn đề này nhằm hiểu rõ hơn về mô hình kinh doanh của họ.

Ví phần cứng tồn tại được bao lâu?

Không có câu trả lời rõ ràng về việc ví tiền điện tử phần cứng có thể tồn tại trong bao lâu, một phần là do ví lạnh đầu tiên trên thế giới vẫn đang hoạt động bình thường.

Công ty ví cứng Trezor có trụ sở tại Cộng hòa Séc là công ty đầu tiên trên thế giới chính thức phát hành ví lạnh vào năm 2014. Sau 8 năm, mẫu Trezor One vẫn là một trong những thiết bị ví cứng phổ biến nhất, với nhiều khách hàng vẫn sử dụng thế hệ thiết bị Trezor đầu tiên của họ, đại sứ thương hiệu Trezor Josef Tetek nói với Cointelegraph.

Các thiết bị Trezor được bảo hành hai năm. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các thiết bị sẽ hỏng sau hai năm, Tetek nói thêm:

Tại các hội nghị, chúng tôi thường xuyên gặp gỡ những người dùng vẫn sử dụng phiên bản đầu tiên từ năm 2013. Nhìn chung, thiết bị Trezor rất bền và tỷ lệ lỗi là tối thiểu.

Người điều hành nhấn mạnh rằng người dùng có thể làm hỏng, mất hoặc làm hỏng thiết bị của họ, nhưng họ sẽ giữ lại Bitcoin (BTC) của mình nếu họ giữ nguyên bản sao lưu hạt giống khôi phục của mình.

Theo Ledger, một nhà cung cấp ví lạnh chính khác, tuổi thọ của ví lạnh thực sự là mua lâu dài nhưng không phải là thứ mà công ty có thể ước tính. Các thiết bị được thiết kế để kéo dài. Người phát ngôn của công ty nói với Cointelegraph.

Theo một số nhà cung cấp ví phần cứng, ví lạnh dựa trên thẻ có thể tồn tại hàng chục năm hoặc không bao giờ hết hạn.

Gần đây: Đi vào cơn bão: Thế giới âm u của các máy trộn tiền điện tử

Andrey Kurennykh, Giám đốc điều hành của công ty ví lạnh Tangem do SBI hậu thuẫn, gợi ý rằng ví phần cứng giống như thẻ của họ có cùng tuổi thọ với phần tử bảo mật cơ bản của Samsung S3D350A. Samsung tuyên bố rằng chúng có tuổi thọ hơn 25 năm. Vì không có thành phần phần cứng nào khác trong ví Tangem nên chúng tôi coi đây là tuổi thọ của toàn bộ thiết bị, Kurennykh cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph.

Adam Lowe, người tạo ra một công ty ví lạnh khác Arculus, cũng nói với Cointelegraph rằng thiết bị lưu trữ lạnh giống như thẻ của công ty không bao giờ hết hạn.

Vì ví phần cứng có thể không bao giờ yêu cầu người dùng nâng cấp thiết bị, vậy làm cách nào để các công ty ví lạnh tiếp tục hoạt động, trong điều kiện các công ty đó phải dành nguồn lực đáng kể để cung cấp hỗ trợ lâu dài cho khách hàng của họ?

Nhu cầu về ví phần cứng ngày càng tăng

Nhiều nhà cung cấp ví phần cứng đã buộc phải mở rộng đội ngũ hỗ trợ của họ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các thiết bị ví lạnh.

Chúng tôi đã tăng cường đáng kể đội ngũ hỗ trợ của mình, điều này rất quan trọng đối với chúng tôi khi xem xét các sự kiện gần đây trong ngành công nghiệp tiền điện tử và sự gia tăng số người chuyển sang tự quản lý, người phát ngôn của Ledger cho biết.

Chúng tôi đang chứng kiến một lượng lớn người mới sử dụng tiền điện tử từ các kênh và khu vực địa lý khác nhau và chúng tôi đang tăng cường hỗ trợ một cách tương xứng, Tangem Kurennykh lưu ý.

Một số ví cũng đã giới thiệu các giải pháp hỗ trợ mới bao gồm các công cụ tự trợ giúp và bot trò chuyện, cho phép họ xử lý dễ dàng hơn các yêu cầu lặp lại thường xuyên như triển khai API thương mại điện tử. Trezor Tetek cho biết điều này giúp xử lý những biến động bất ngờ trong các yêu cầu, chẳng hạn như sự cố sập FTX gần đây, đồng thời cho biết thêm rằng công ty cũng đã tích cực bổ sung các video về cách giải quyết các vấn đề và khó khăn phổ biến nhất.

Nhiều luồng doanh thu của ví lạnh

Tất cả các công ty tham gia sản xuất ví tiền điện tử phần cứng đều có nhiều nguồn doanh thu, trực tiếp hoặc gián tiếp, theo nhận xét từ các giám đốc điều hành trong ngành.

Ledger không chỉ là một công ty phần cứng, chúng tôi còn là một công ty phần mềm với Ledger Live, một đại diện cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng doanh thu của công ty không chỉ đến từ việc bán các thiết bị Ledger mà còn thông qua các dịch vụ trên Ledger Live.

Công ty cũng cung cấp nền tảng Token không thể thay thế của riêng mình được gọi là Ledger Market, công cụ sản phẩm giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) có tên là Ledger Enterprise và các nền tảng khác, người phát ngôn lưu ý.

Ledger cũng đã tích cực mở rộng các thiết bị của mình, ra mắt tổng cộng bảy ví lạnh khác nhau kể từ năm 2014. Ví Ledger mới nhất, được phát triển với sự cộng tác của Tony Fadell, người sáng tạo ra iPod Classic, có giá 279 đô la, cao hơn 200 đô la so với giá của chiếc trước đó Ví sổ cái.

Công ty đối thủ Trezor không cung cấp bất kỳ dịch vụ tài chính nào và không thu bất kỳ khoản phí nào khi sử dụng ứng dụng Trezor Suite của mình, Tetek cho biết. Đồng thời, công ty chị em của nó, Invity, cho phép người dùng Trezor mua và bán Bitcoin (BTC) và các loại tiền điện tử khác trực tiếp từ Trezor Suite, ông nói, nhấn mạnh rằng công ty là một doanh nghiệp riêng biệt với Trezor.

Theo Tangem Kurennykh, công ty có một số nguồn doanh thu, với 70% doanh thu của công ty đến từ việc bán ví phần cứng. Kurennykh cho biết khoảng 20% doanh thu đến từ phí dịch vụ của bên thứ ba như nền tảng giao dịch on-ramp và off-ramp, trong khi 10% được tạo ra thông qua việc bán ví trắng. Công ty cũng đang nghiên cứu giải pháp thanh toán không giam giữ của riêng mình, dự kiến sẽ tạo ra một nguồn doanh thu bổ sung khác.

Ruben Merre, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của ví tiền điện tử được hỗ trợ bởi Binance, Ngrave, cũng nói với Cointelegraph rằng doanh thu của công ty chủ yếu được tạo ra từ việc bán sản phẩm. Tuy nhiên, có những lĩnh vực cho các luồng doanh thu bổ sung, bao gồm phí giao dịch cho một onramp fiat-crypto. Sau đó, người dùng có thể mua tiền điện tử trực tiếp từ ứng dụng ví phần cứng […] Nhà sản xuất ví phần cứng có thể tính phí giao dịch cho quy trình này, Merre cho biết.

Ngoài ra, một số ví lạnh cũng tham gia vào các chương trình liên kết hoặc quảng cáo hợp tác với các dịch vụ tiền điện tử và nền tảng giao dịch.

Chưa có công ty ví cứng nào

Vì không có công ty ví phần cứng hiện tại nào được công khai nên không có sẵn dữ liệu về doanh thu đến từ hoạt động kinh doanh của họ. Tất cả các công ty ví phần cứng được Cointelegraph phỏng vấn đều cung cấp bất kỳ số liệu nào liên quan đến thông tin tài chính của họ, với lý do họ là một công ty tư nhân.

Đồng thời, các giám đốc điều hành nhắc lại rằng sự sụp đổ của nền tảng giao dịch FTX vào tháng 11 đã thúc đẩy doanh số bán hàng và lưu lượng truy cập lớn vào các nền tảng ví phần cứng.

Vào tháng 11, Ledger đã tăng gấp đôi doanh thu giao dịch qua Ledger Live hàng tháng, đồng thời ghi nhận số lượng giao dịch qua Ledger Live cao nhất mọi thời đại, người phát ngôn cho biết. Người đại diện cho biết thêm: “Chúng tôi đã có tháng bán hàng tốt nhất từ trước đến nay vào tháng 11, với hai ngày bán hàng tốt nhất từ trước đến nay vào ngày 13 và 14 tháng 11, sau FTX.

Chúng tôi có thể nói rằng chúng tôi đã bán được hơn 1 triệu thiết bị và chúng tôi đang đạt doanh số kỷ lục sau sự sụp đổ của FTX gần đây, Trezor Tetek cũng lưu ý.

Như Cointelegraph đã báo cáo trước đây, ngành công nghiệp ví phần cứng được ước tính sẽ phát triển với tốc độ nhanh hơn so với nền tảng giao dịch, ngay cả trước khi FTX giảm giá. Nhưng bất chấp việc tự quản lý là một trong những mục đích thực sự của tiền điện tử, các nhà đầu tư vẫn nên nhận thức được những rủi ro liên quan đến việc tự mình lưu trữ tiền.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: , Ví bitcoin, Ví phần cứng, Ví di động, Khóa cá nhân, Bảo mật, An ninh mạng,