Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm thế nào CBDC và stablecoin có thể cùng tồn tại: Thảo luận nhóm FIS

Làm thế nào CBDC và stablecoin có thể cùng tồn tại: Thảo luận nhóm FIS

13/10/2023 17:40 read72
Làm thế nào CBDC và stablecoin có thể cùng tồn tại: Thảo luận nhóm FIS

Eetu Kuneinen lập luận chống lại CBDC vì chúng "về bản chất là tập trung", nói rằng một số nguy hiểm nhất định đi kèm với sự kiểm soát của chính phủ.

Tại sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới Tương lai gần đây được tổ chức tại Dubai, Cointelegraph đã kiểm duyệt một hội thảo có tiêu đề Stablecoin, Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương và Thanh toán xuyên biên giới để khám phá xem liệu CBDC và stablecoin có thể cùng tồn tại hay không và điều này có thể xảy ra như thế nào.

Hội thảo bao gồm Jorge Carrasco, giám đốc điều hành của FTI Consulting; Nikita Sachdev, người sáng lập Luna Media Corp; Jagadeshwaran Kothandapani, người đứng đầu khu vực Trung Đông và Châu Phi của Citibank; và Eetu Kuneinen, người đồng sáng lập dự án stablecoin được hỗ trợ bằng vàng DGC.

Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới Tương lai được tổ chức tại Khách sạn Bãi biển Jumeirah ở Dubai. Nguồn: Cointelegraph

Nhóm đã khám phá nhiều chủ đề khác nhau, trả lời liệu stablecoin và CBDC có thể cùng tồn tại hay không. Theo Kuneinen, CBDC về bản chất sẽ được tập trung hóa vì chúng sẽ được chính phủ phát hành, bất chấp việc chúng có thể được xây dựng trên một blockchain. Giám đốc điều hành lập luận rằng những nguy hiểm nhất định đi cùng với sự kiểm soát của chính phủ. Anh giải thích:

Giả sử họ không thích một số đối thủ chính trị. Họ có thể, chỉ bằng một cú nhấp chuột, đóng băng tài sản của bên kia. Vì vậy, điều gì mang lại cho chúng ta sự đảm bảo rằng họ sẽ không sử dụng điều này? Hoặc nếu họ là nước nhỏ hơn thì bị nước lớn hơn gây áp lực phải làm như vậy?

Mặt khác, vị giám đốc điều hành này lập luận rằng việc tạo ra một khuôn khổ cho một stablecoin không do một công ty tư nhân kiểm soát có thể thích hợp hơn. Chúng tôi có thể có một khuôn khổ mà bất kỳ ai có tài sản và bất kỳ ai có quyền truy cập vào công nghệ nhất định đều có thể phát hành nó. Vì vậy, chúng ta có thể có nhiều ngân hàng ban hành cùng một quy định về stablecoin, ông nói thêm.

Sachdev đưa ra một ý kiến khác về chủ đề này. Giám đốc điều hành cho biết rằng nếu chính phủ đã có ý định đóng băng tài sản kỹ thuật số của một người, thì họ đã có nhiều phương tiện khác nhau để thực hiện việc này. Hơn nữa, Sachdev lập luận rằng việc chính phủ khám phá việc sử dụng blockchain cho CBDC có thể là một bước tiến mà cuối cùng có thể dẫn đến việc phát triển hoàn toàn phi tập trung và Web3 hoàn toàn.

Các thành viên tham gia thảo luận về stablecoin và CBDC tại Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới Tương lai ở Dubai. Nguồn: Cointelegraph

bất chấp việc giám đốc điều hành dường như đang bảo vệ CBDC, nhưng cô ấy nói rõ rằng cô ấy chưa ủng hộ CBDC hay stablecoin, vì những sự cố gần đây như sự sụp đổ của Terra USD (UST) đã nêu bật việc stablecoin cũng có thể gây ra những rủi ro riêng cho nền kinh tế thế giới.

Carrasco nói thêm rằng vì công nghệ này đang ở giai đoạn đầu nên không thể tránh khỏi những vấn đề trên đường phát triển. Anh ấy giải thích, tôi nghĩ việc nhìn thấy những thất bại và nhìn thấy những bài học kinh nghiệm khi chúng ta tiến về phía trước là điều rất bình thường. Giám đốc điều hành cũng tin rằng CBDC và stablecoin thậm chí có thể tương tác với nhau trong tương lai. Anh ấy nói:

Tôi nghĩ họ sẽ cùng tồn tại. Và, có thể trong một vài năm nữa, chúng ta sẽ thấy một cơ quan xuyên quốc gia sẽ quản lý CBDC và khả năng tương tác giữa chúng, đồng thời đảm bảo rằng không chính phủ nào có thể rút phích cắm hoặc làm điều gì đó ảnh hưởng đến lợi ích của người dân.

Trong khi đó, Kothandapani lặp lại những cảm xúc mà các tham luận viên khác bày tỏ và nói thêm rằng các công ty hoặc người dùng sẽ luôn là người quyết định giải pháp nào sẽ dành cho họ.

Theo giám đốc điều hành, họ sẽ là người xác định những điểm yếu cụ thể nào tồn tại và liệu CBDC hay stablecoin sẽ là câu trả lời cho điều đó. Giám đốc điều hành cũng tin rằng cả hai có thể cùng tồn tại miễn là stablecoin vẫn ổn định và phi tập trung.

Tạp chí: Nhóm stablecoin Yuan bị bắt, giá Bitcoin mới của WeChat, quy định về tiền điện tử HK: Asia Express

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: