Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm thế nào trí thông minh blockchain có thể ngăn Nga trốn tránh các lệnh trừng phạt

Làm thế nào trí thông minh blockchain có thể ngăn Nga trốn tránh các lệnh trừng phạt

18/03/2022 00:10 read159
Làm thế nào trí thông minh blockchain có thể ngăn Nga trốn tránh các lệnh trừng phạt

Trưởng bộ phận Chính sách Quốc tế tại Chainalysis giải thích tại sao tiền điện tử không phải là viên đạn bạc để trốn tránh các lệnh trừng phạt quốc tế.

Như Caroline Malcolm, Trưởng phòng Chính sách Quốc tế tại Chainalysis đã chỉ ra, bản chất minh bạch của công nghệ blockchain giúp các công ty tình báo tiền điện tử tương đối dễ dàng theo dõi các khoản tiền liên quan đến các thực thể bị trừng phạt.

Chúng tôi đang ở một vị trí khá độc đáo vì tính minh bạch và tính lâu dài cũng như tính bất biến của hồ sơ công khai đó, Malcolm giải thích trong một cuộc phỏng vấn độc quyền của WebGiaCoin.

Các chính phủ trên thế giới đã bày tỏ lo ngại rằng Nga có thể sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt được áp đặt như một phản ứng đối với cuộc tấn công quân sự chống lại Ukraine.

Giải quyết những lo ngại đó, Malcolm chỉ ra rằng trong vài năm gần đây đã có sự cải thiện đáng kể trong khuôn khổ chống rửa tiền và chống khủng bố của ngành công nghiệp tiền điện tử.

Điều đó có nghĩa là, tùy thuộc vào khu vực pháp lý của họ, nền tảng giao dịch tiền điện tử vẫn được yêu cầu thực thi các biện pháp trừng phạt tương tự đối với các ngân hàng và các công ty con tài chính truyền thống khác.

bất chấp việc các thực thể bị xử phạt có thể có khả năng di chuyển tiền trên ví cá nhân, những chuyển động đó có thể dễ dàng theo dõi bằng các công cụ trí tuệ blockchain như công cụ được phát triển bởi Chainalysis. Trong hầu hết các tình huống, những thực thể này sẽ phải dựa vào một điểm thoát tập trung để rút tiền.

Chúng ta vẫn chưa sống trong một thế giới mà người ta có thể ở trong nền kinh tế tiền điện tử và mua tất cả hàng hóa và dịch vụ mà người ta có thể muốn mua., Malcolm giải thích.

Tại thời điểm đó, một nền tảng giao dịch được trang bị công nghệ Chainalyisis sẽ nhận được cảnh báo gắn cờ các khoản tiền bị xử phạt, điều này sẽ cho phép nền tảng đóng băng các khoản tiền đó.

Theo Malcolm, các kỹ thuật trí tuệ blockchain này khiến tiền điện tử không còn là phương tiện thích hợp để tránh các lệnh trừng phạt so với các công cụ tài chính truyền thống.

Vẫn còn lo ngại rằng các thực thể bị xử phạt vẫn có thể dựa vào các giao thức phi tập trung và không được phép không yêu cầu thủ tục AML / KYC.

Hiện tại, chúng tôi cũng đang nỗ lực phát triển các công cụ mới, nhẹ hơn để cung cấp một cách dễ dàng cho các giao thức và nền tảng phi tập trung để tiến hành test các biện pháp trừng phạt cơ bản nhằm giúp quản lý rủi ro về uy tín và thực thi lệnh trừng phạt., Malcolm nói thêm.

Hệ sinh thái blockchain được chuẩn bị tốt để chống lại những nỗ lực tiềm tàng của Nga nhằm trốn tránh các lệnh trừng phạt thông qua tiền điện tử.

Xem toàn bộ cuộc phỏng vấn trên kênh YouTube của chúng tôi và đừng quên đăng ký!

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nga, Các biện pháp trừng phạt, Tiền điện tử, Hoa Kỳ, Chính phủ, Quy định về Bitcoin, Bảo mật, Tiền tệ kỹ thuật số, Kinh tế, Liên minh Châu Âu,