Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Lệnh cấm thanh toán bên ngoài của Apple được duy trì khi bất hợp pháp có khả năng giành chiến thắng cho nfts và tiền điện tử

Lệnh cấm thanh toán bên ngoài của Apple được duy trì khi bất hợp pháp có khả năng giành chiến thắng cho nfts và tiền điện tử

26/04/2023 09:10 read130
Lệnh cấm thanh toán bên ngoài của Apple được duy trì khi bất hợp pháp có khả năng giành chiến thắng cho nfts và tiền điện tử

Trừ khi Apple kháng cáo quyết định và hủy bỏ phán quyết, các nhà phát triển có thể tự do hướng người dùng ứng dụng đến hệ thống của họ để mua hàng.

Một tòa án ở California đã phán quyết rằng Apple đã vi phạm luật cạnh tranh của tiểu bang bằng cách cấm các nhà phát triển ứng dụng sử dụng các phương thức thanh toán trong ứng dụng thay thế ngoài phương thức thanh toán trong ứng dụng bao gồm 30% hoa hồng của họ.

Quyết định này có thể dọn đường cho các dự án tiền điện tử và Token không thể thay thế (NFT) để thêm nhiều chức năng hơn vào các ứng dụng iOS của họ.

Phán quyết ngày 24 tháng 4 được đưa ra bởi Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ cho Vòng thứ chín trong trường hợp của Apple vs Epic Games — người tạo ra trò chơi điện tử Fortnite.

Tòa án giữ nguyên quyết định của tòa án cấp dưới từ năm 2021 và giải thích rằng điều khoản chống chỉ đạo của Apple đã gây hại cho Epic.

Điều khoản chống bẻ lái là một chính sách của Apple quy định rằng các nhà phát triển iOS không thể giao tiếp các phương thức thanh toán ngoài ứng dụng thông qua một số cơ chế nhất định, chẳng hạn như liên kết trong ứng dụng.

Chính sách này làm tăng chi phí cho các ứng dụng của các công ty con Epic vẫn còn trên Apple App Store và ngăn những người dùng ứng dụng khác trở thành người tiêu dùng tương lai của Epic Games, tòa án giải thích.

Tim Sweeney, người sáng lập và giám đốc điều hành của Epic Games đã tweet vào ngày 24 tháng 4 rằng phán quyết này giải phóng các nhà phát triển iOS bằng cách cho phép họ hướng người tiêu dùng đến các giải pháp thanh toán thay thế.

bất chấp việc tòa án đã ra phán quyết có lợi cho Apple trong hầu hết các vấn đề, nhưng gã khổng lồ công nghệ đã thất bại trong lập luận rằng các điều khoản chống bẻ lái không nên áp dụng cho Epic Games vì hãng đã chấm dứt tài khoản nhà phát triển iOS của Epic Games vào tháng 8 năm 2020.

Tòa án đã phán quyết rằng Epic Games sẽ kiếm được thêm doanh thu kể từ đó — ngoại trừ chính sách của Apple — bằng cách áp dụng thử nghiệm chia sẻ kết nối theo đối thủ cạnh tranh và thử nghiệm cân bằng theo sự phù hợp của người tiêu dùng và nhận thấy điều khoản chống bẻ lái là không công bằng theo cả hai thử nghiệm.

Tòa án giải thích hành vi vi phạm chống chỉ đạo của Apple thông qua góc độ thứ hai bằng cách phán quyết rằng người tiêu dùng sẽ trực tiếp đầu tư vào Epic Games nếu họ biết về tỷ lệ hoa hồng thấp hơn nhiều là 12%, so với 30% của Apple.

Nếu người tiêu dùng có thể tìm hiểu về giá ứng dụng thấp hơn, điều này có thể thực hiện được nhờ chi phí thấp hơn của nhà phát triển và có khả năng thay thế nền tảng bằng những mức giá thấp hơn đó, thì họ sẽ làm như vậy — tăng doanh thu mà Epic Games Store tạo ra.

Nếu Apple không kháng cáo phán quyết, nó có thể đặt ra một tiền lệ luật tình huống có lợi cho những người tạo ứng dụng tiền điện tử và Token không thể thay thế vì họ sẽ không phải chịu thuế 30% của Apple.

Nền tảng giao dịch phi tập trung Uniswap là một trong những dự án tiền điện tử mới nhất tiến vào App Store bất chấp việc Apple ban đầu giữ ra mắt vào tháng 3.

Gần hai tháng trước, Liên minh Châu Âu đã đặt ra các quy tắc chống độc quyền mới yêu cầu Apple cho phép các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba trên thiết bị của mình, từ đó cho phép người tiêu dùng lách được khoản hoa hồng 30% của Apple.

Tuy nhiên, vào tháng 12, Apple đã can thiệp vào các giao dịch NFT được gửi trên ví tự quản của Coinbase với tuyên bố rằng họ có quyền thu 30% phí gas thông qua mua hàng trong ứng dụng.

Tạp chí: Tại sao nên tham gia hội chơi game blockchain? Vui vẻ, kiếm lợi nhuận và tạo ra các trò chơi hay hơn

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tòa án Hoa Kỳ, Tòa phúc thẩm, Apple, Chính sách của Apple, Nhà phát triển iOS, Điều khoản chống lái, Trò chơi sử thi, Tim Sweeney,