Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
55849 $
-1.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2930 $
-0.30%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
490,85 $
-0.38%
Tỷ giá Solana SOL SOL
131,85 $
-1.09%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4198 $
-0.33%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,07 $
-0.61%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1042 $
-0.25%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3467 $
-0.71%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1247 $
-0.16%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,72 $
-0.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
5,91 $
-0.25%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,35 $
-0.03%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
312,98 $
-0.44%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,77 $
0.24%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9997 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,40 $
-0.32%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,4776 $
-0.44%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Liệu khoản thanh toán 4 tỷ USD của Binance có được bật đèn xanh cho Bitcoin ETF giao ngay không?

Liệu khoản thanh toán 4 tỷ USD của Binance có được bật đèn xanh cho Bitcoin ETF giao ngay không?

23/11/2023 11:50 read66
Liệu khoản thanh toán 4 tỷ USD của Binance có được bật đèn xanh cho Bitcoin ETF giao ngay không?

Một giám đốc điều hành tiền điện tử đã dự đoán cách đây 5 tháng rằng Bitcoin ETF giao ngay sẽ chỉ được chấp thuận sau khi Binance mất vị thế thống trị thị trường.

Việc thanh toán 4,3 tỷ USD của Binance với Hoa Kỳ là rào cản cuối cùng trước khi cơ quan quản lý chứng khoán quốc gia phê duyệt các quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Bitcoin giao ngay (ETF), nhiều nhà quan sát trong ngành tuyên bố.

Thỏa thuận liên quan đến việc Binance đồng ý giám sát việc tuân thủ của Bộ Tư pháp và Kho bạc trong tối đa 5 năm, cho phép các cơ quan này có toàn quyền để duy trì nền tảng giao dịch phù hợp với các quy tắc trừng phạt và Chống rửa tiền, cùng nhiều quy định khác.

Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch đã viện dẫn hành vi thao túng thị trường khi phủ nhận sự thống trị của Bitcoin ETF giao ngay và sự thống trị thị trường của Binance phải bị ảnh hưởng trước khi đơn đăng ký ETF BTC giao ngay của BlackRock được chấp thuận, theo bài đăng ngày X tháng 6 (Twitter) của Travis Kling, giám đốc đầu tư nhân viên tại Ikigai Asset Management.

Không có cơ hội, và ý tôi là không, quỹ ETF này được chấp thuận với Binance ở vị trí thống trị thị trường hiện tại, Kling viết. Nếu quỹ ETF này được chấp thuận, Binance sẽ biến mất hoàn toàn hoặc vai trò của họ trong việc khám phá giá sẽ giảm đi đáng kể.

Dự đoán của Kling đã khiến những người khác cân nhắc xem BlackRock hợp tác chặt chẽ như thế nào với chính phủ Hoa Kỳ để có được vị thế thuận lợi trên thị trường Bitcoin ETF giao ngay. YouTuber Colin Talks Crypto cho biết họ nghi ngờ rằng việc thanh toán của Binance đã xảy ra “ngay trước khi Bitcoin ETF xuất hiện.”

Đây có phải là cách để BlackRock thu được số lượng lớn [sic] BTC với giá rẻ không? anh ấy hỏi. Đây có phải là cách để loại bỏ sự cạnh tranh khỏi thị trường Hoa Kỳ ngay trước khi quỹ ETF đi vào hoạt động?

Những người khác lưu ý rằng BlackRock và đối thủ Vanguard của nó cùng sở hữu 11,5% cổ phần của đối thủ cạnh tranh hàng đầu Binance là Coinbase và suy đoán hành động chống lại Binance có thể đã được lên kế hoạch.

BlackRock đã gặp SEC vào ngày 20 tháng 11 và trình bày cách họ có thể sử dụng mô hình mua lại bằng hiện vật hoặc bằng tiền mặt cho quỹ ETF BTC giao ngay của mình, iShares Bitcoin Trust.

Grayscale cũng đã gặp cơ quan quản lý chứng khoán vào cùng ngày để thảo luận về nỗ lực niêm yết Bitcoin ETF giao ngay. Fidelity, WisdomTree, Invesco Galaxy, Valkyrie, VanEck và Bitwise cũng đang chờ sự chấp thuận của SEC đối với quỹ Bitcoin giao ngay của họ.

Mike Novogratz, Giám đốc điều hành của công ty đầu tư tài sản kỹ thuật số Galaxy Digital cho biết thỏa thuận thanh toán của Binance là một động thái cực kỳ lạc quan đối với ngành công nghiệp tiền điện tử.

Không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của việc đoán xem liệu tin tức Binance có dẫn đến việc phê duyệt BTC ETF giao ngay hay không.

Trong một ghi chú gửi tới Cointelegraph, Michael Bacina, đối tác của Piper Alderman, gợi ý rằng tốt nhất là nên để hoạt động đầu cơ diễn ra theo đúng quy luật của nó.

Tạp chí: Rủi ro tiền gửi: Nền tảng giao dịch tiền điện tử thực sự làm gì với tiền của bạn?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: BlackRock, Bitcoin ETF giao ngay, Bộ Tư pháp, Dàn xếp, Thao túng thị trường, Bảo vệ nhà đầu tư, Chống rửa tiền, Travis Kling, Colin Talks Crypto, Michael Bacina,