Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62944 $
-0.19%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2464 $
-0.16%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
564,18 $
-0.52%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,26 $
-1.01%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5878 $
-0.80%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1054 $
-0.70%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,70 $
-0.37%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1509 $
-0.14%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.54%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,24 $
-1.01%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.56%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,24 $
0.26%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
340,24 $
-0.46%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,26 $
-0.95%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,80 $
0.14%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,37 $
-1.49%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Louisiana tiếp tục thúc đẩy ủng hộ tiền điện tử với tùy chọn thanh toán cho các cơ quan nhà nước bằng Bitcoin, USDC

Louisiana tiếp tục thúc đẩy ủng hộ tiền điện tử với tùy chọn thanh toán cho các cơ quan nhà nước bằng Bitcoin, USDC

20/09/2024 05:06 read4
Louisiana tiếp tục thúc đẩy ủng hộ tiền điện tử với tùy chọn thanh toán cho các cơ quan nhà nước bằng Bitcoin, USDC

Theo thông cáo báo chí ngày 18 tháng 9, Louisiana đã triển khai một tùy chọn mới cho phép người dân thanh toán cho các cơ quan nhà nước bằng Bitcoin và đồng tiền ổn định Circle USDC.

Sở Động vật hoang dã và Thủy sản Louisiana sẽ là cơ quan đầu tiên chấp nhận các khoản thanh toán này, với khả năng mở rộng sang các sở khác của tiểu bang trong tương lai. Bộ trưởng Madison Sheahan cho biết việc cung cấp các tùy chọn thanh toán kỹ thuật số phù hợp với mục tiêu của sở là nâng cao dịch vụ khách hàng.

Sở Động vật hoang dã và Thủy sản Louisiana đã xử lý khoản thanh toán đầu tiên thông qua hệ thống mới và nhận được khoản thanh toán qua mạng lưới Bitcoin Lightning.

Bộ trưởng Ngân khố Tiểu bang Louisiana John Fleming cho biết quá trình chuyển đổi này nhằm mục đích cung cấp cho cư dân sự linh hoạt hơn trong khi vẫn đảm bảo rằng tiểu bang được bảo vệ khỏi sự biến động của thị trường tiền điện tử. Do đó, các khoản thanh toán được thực hiện bằng tiền điện tử sẽ được chuyển đổi thành đô la Mỹ tại thời điểm giao dịch.

Fleming nói:

"Bằng cách giới thiệu tiền điện tử như một phương thức thanh toán, chúng tôi đang cung cấp một cách khác để người dân tương tác với các dịch vụ của nhà nước trong khi vẫn duy trì các biện pháp bảo vệ để đảm bảo sự ổn định tài chính của nhà nước."

Hệ thống sẽ được hỗ trợ bởi Bead Pay, một công ty chuyên về thanh toán bằng tiền điện tử. Công ty sẽ tạo điều kiện chuyển đổi tiền kỹ thuật số sang đô la Mỹ. Nhà nước sẽ không giữ tiền điện tử trực tiếp và tiền sẽ được gửi vào tài khoản của nhà nước tương tự như các giao dịch thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng truyền thống.

Đại diện tiểu bang Mark Wright (R-Covington), người ủng hộ luật tài sản kỹ thuật số, hoan nghênh việc mở rộng các tùy chọn thanh toán và cho biết:

"Đây là một bước tiến tích cực trong việc cung cấp công nghệ mới cho người dân để tham gia vào chính quyền tiểu bang."

Louisiana ủng hộ Bitcoin

Động thái chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử cho các dịch vụ của tiểu bang diễn ra sau một loạt các chính sách ủng hộ tiền điện tử của chính quyền Louisiana. Đầu năm nay, Thống đốc Louisiana Jeff Landry đã ký một dự luật cấm tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) và bảo vệ quyền tự lưu ký và khai thác tiền điện tử của cư dân.

Dự luật HB 488 cấm các cơ quan nhà nước tham gia vào các cuộc thử nghiệm liên bang liên quan đến CBDC và đảm bảo rằng các cá nhân và doanh nghiệp có thể tự do sử dụng và lưu trữ tiền điện tử. Luật này cũng bảo vệ các hoạt động khai thác tiền điện tử tại nhà và thương mại, định vị Louisiana là một tiểu bang cởi mở với sự đổi mới trong không gian tài sản kỹ thuật số.

Động thái mới nhất nhằm tích hợp thanh toán bằng tiền điện tử với các dịch vụ của nhà nước dựa trên đà phát triển này, nhấn mạnh cam kết rộng rãi hơn của nhà nước trong việc áp dụng công nghệ tài chính kỹ thuật số trong khi cân bằng sự giám sát theo quy định.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Tiền điện tử, Nổi bật, Quy định, Stablecoin,