Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63220 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3243 $
0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,04 $
-0.22%
Tỷ giá Solana SOL SOL
140,54 $
-0.05%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5171 $
-0.28%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1469 $
-0.28%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,39 $
0.36%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4644 $
-0.02%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.32%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,19 $
-0.48%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1198 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,74 $
-0.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
473,80 $
-0.01%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,16 $
-0.21%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,22 $
-0.49%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7295 $
-0.38%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,50 $
-0.58%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,17 $
0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Lừa đảo tiền điện tử được tiết lộ: Mất 1,3 tỷ USD khi CEO được Chuck Norris chứng thực hóa ra chỉ là ảo ảnh

Lừa đảo tiền điện tử được tiết lộ: Mất 1,3 tỷ USD khi CEO được Chuck Norris chứng thực hóa ra chỉ là ảo ảnh

05/01/2024 10:18 read92
Lừa đảo tiền điện tử được tiết lộ: Mất 1,3 tỷ USD khi CEO được Chuck Norris chứng thực hóa ra chỉ là ảo ảnh

Trong một cuộc điều tra gần đây của The Guardian, các chi tiết đáng báo động đã xuất hiện liên quan đến một dự án tiền điện tử, HyperVerse, được cho là đã làm mất 1,3 tỷ USD tiền của các nhà đầu tư.

Báo cáo tiết lộ rằng giám đốc điều hành được dự án thăng chức, được cho là được hỗ trợ bởi những người nổi tiếng bao gồm Chuck Norris, dường như vắng mặt.

Điều tra vạch trần vụ lừa đảo tiền điện tử HyperVerse

HyperVerse, được quảng bá bởi doanh nhân người Úc Sam Lee và đối tác kinh doanh Ryan Xu, người sáng lập công ty Blockchain Global (BTC) của Úc hiện đã sụp đổ, đã bị xem xét kỹ lưỡng vì các hành vi lừa đảo của nó. Dự án đã thu hút hàng nghìn nhà đầu tư nhưng cuối cùng họ đã thua lỗ hàng triệu đô la.

Cuộc điều tra làm dấy lên lo ngại về tính hợp pháp của Giám đốc điều hành HyperVerse, vì trình độ chuyên môn và thông tin xác thực của giám đốc điều hành được cho là, Steven Reece Lewis, không có cơ sở.

Tài liệu quảng cáo được phát hành cho HyperVerse tuyên bố rằng Lewis đã tốt nghiệp Đại học Leeds và có bằng thạc sĩ tại Đại học Cambridge. Tuy nhiên, không tổ chức nào có bất kỳ hồ sơ nào về sự tồn tại của ông.

Hơn nữa, không có hồ sơ nào về Lewis trên cơ quan đăng ký công ty của Vương quốc Anh, Companies House hoặc Ủy ban sàn giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ (SEC). Điều thú vị là Adobe, một công ty niêm yết công khai, cũng không có hồ sơ về bất kỳ thương vụ mua lại nào liên quan đến công ty thuộc sở hữu của Steven Reece Lewis.

Báo cáo chỉ ra rằng HyperVerse đã cố gắng đảm bảo sự chứng thực của người nổi tiếng, bao gồm các tin nhắn video ủng hộ từ Steve Wozniak, đồng sáng lập Apple và diễn viên Chuck Norris.

Tuy nhiên, không rõ làm thế nào những tin nhắn này có được, vì cả bốn người nổi tiếng được đề cập trong báo cáo đều được thuê thông qua Cameo, nơi các cá nhân có thể trả tiền để những cá nhân nổi tiếng đọc tin nhắn theo kịch bản.

Chính quyền Úc bị chỉ trích

Cuộc điều tra cũng nêu bật những lo ngại về mặt pháp lý, vì HyperVerse hoạt động mà không có sự giám sát đáng kể ở Úc bất chấp việc bị các cơ quan quản lý ở nước ngoài gắn cờ là có thể lừa đảo hoặc nghi ngờ mô hình kim tự tháp.

Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) đã được đề cập đến tình hình nhưng chưa có hành động.

Các nhà đầu tư vào HyperVerse đã bị thu hút bởi những hứa hẹn về lợi nhuận đáng kể và cơ hội khám phá một siêu vũ trụ kỹ thuật số mới tương tự như Facebook. Tuy nhiên, kế hoạch này cuối cùng đã gây ra tổn thất đáng kể cho các nhà đầu tư, ước tính khoảng 1,3 tỷ USD vào năm 2022, theo nhà phân tích blockchain Chainalysis.

Các phát hiện của Guardian đã làm sáng tỏ các hành vi lừa đảo được HyperVerse sử dụng và đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của các cơ quan quản lý trong việc giám sát các dự án như vậy.

Khi hậu quả của vụ bê bối tiền điện tử này lộ ra, các nhà đầu tư cũng như chính quyền đều phải vật lộn với hậu quả của một kế hoạch lợi dụng những tuyên bố sai sự thật và sự chứng thực của người nổi tiếng để lừa gạt những cá nhân không nghi ngờ.

CryptoBiểu đồ 1 ngày cho thấy tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử phục hồi 2% trong 24 giờ qua. Nguồn: TOTAL trên TradingView.com

Hình ảnh nổi bật từ Shutterstock, biểu đồ từ TradingView.com

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không đại diện cho quan điểm của NewsBTC về việc nên mua, bán hay giữ bất kỳ khoản đầu tư nào và việc đầu tư tăng giá tự nhiên tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Bạn hoàn toàn chịu rủi ro khi sử dụng thông tin được cung cấp trên trang web này.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Úc, Bitcoin của Úc, Công ty Bitcoin của Úc, Nền tảng giao dịch bitcoin của Úc, Bitcoin, Btcusd, BTCUSDT, Tiền điện tử, Lừa đảo tiền điện tử, Tin tức về tiền điện tử, Quy định về tiền điện tử, Quy định về tiền điện tử, Lừa đảo tiền điện tử, Kẻ lừa đảo tiền,