Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63249 $
0.24%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2576 $
0.51%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,06 $
0.45%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,46 $
0.22%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5985 $
0.37%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1095 $
0.74%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.35%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1523 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3573 $
0.22%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,70 $
1.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.80%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.54%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,32 $
-0.05%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,46 $
0.82%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,67 $
2.70%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,54 $
0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Luật được giải mã: tiền điện tử trong thời kỳ chiến tranh, feb. 28-tháng ba. 7

Luật được giải mã: tiền điện tử trong thời kỳ chiến tranh, feb. 28-tháng ba. 7

08/03/2022 00:30 read210
Luật được giải mã: tiền điện tử trong thời kỳ chiến tranh, feb. 28-tháng ba. 7

Thảm họa xảy ra ở Ukraine cũng sẽ để lại hậu quả lâu dài cho không gian tiền điện tử.

Một cuộc chiến tranh hoành hành ở vành đai phía đông châu Âu, khiến hàng nghìn người chết và bị thương và hàng triệu người khác phải di dời. Tài sản kỹ thuật số đã trở nên đan xen vào hệ thống tài chính toàn cầu đến nỗi một cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị chính như cuộc khủng hoảng đang diễn ra ngay bây giờ chắc chắn tiền điện tử sẽ tham gia ở tất cả các cấp độ: cá nhân, tổ chức và quốc gia. Từ công dân Nga chuyển hộ chiếu đang cháy thành Token không thể xóa được (NFT) cho đến những người tị nạn sử dụng tiền điện tử như một biện pháp tài chính cuối cùng, các khoản đóng góp tiền điện tử trị giá hàng triệu đô la đến Ukraine, và cả các nền tảng tài sản kỹ thuật số và chính phủ Hoa Kỳ đang cân nhắc các biện pháp trừng phạt tiền điện tử đối với Nga, tiền điện tử đóng một vai trò quan trọng trong các sự kiện xung quanh thảm họa đang diễn ra. Tại thời điểm này, rõ ràng là cuộc khủng hoảng sẽ ảnh hưởng lớn đến bản thân tiền điện tử, đẩy nhanh việc áp dụng và quy định nó trên toàn cầu.

Không có cách nào xung quanh các lệnh trừng phạt

Một trong những câu chuyện dễ thấy nhất thu hút sự chú ý sau khi xung đột leo thang là quan điểm cho rằng Nga có thể tiến nhanh đến việc sử dụng tiền điện tử như một công cụ tiềm năng để lách các lệnh trừng phạt kinh tế và tài chính chưa từng có mà nước này đang phải đối mặt. Triển vọng này khiến các nhà quản lý ở cả Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu cảm thấy khó chịu đến nỗi cả Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde đã kêu gọi các nhà lập pháp trong khu vực pháp lý tương ứng của họ tăng cường làm việc trên các khuôn khổ quy định cho tài sản kỹ thuật số. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong ngành hoài nghi về ý tưởng rằng tiền điện tử cung cấp một giải pháp khả thi cho tình trạng ngày càng bị cô lập của Nga. Các điểm thường được viện dẫn nhất để ủng hộ lập luận này là tính minh bạch của sổ cái phân tán và quan điểm rằng băng thông của đường ray thanh toán tiền điện tử không đủ để cung cấp cho một nền kinh tế có quy mô như Nga.

SEC trở nên không khả thi

Có vẻ như sự bùng nổ về giá của một số bộ sưu tập Token không thể bán được và sự phổ biến của cái gọi là NFT phân đoạn đang khiến Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ xem xét kỹ hơn các thị trường NFT. Cơ quan quản lý được cho là nghi ngờ rằng một số Token nhất định có thể được sử dụng để huy động tiền, giống như chứng khoán truyền thống nhưng không được quy định như vậy. Các luật sư của SEC đã trát hầu tòa một số người tham gia thị trường NFT để thu thập thông tin về cách cấu trúc việc phát hành và bán một số Token nhất định. Rất có thể không gian Token không thể sử dụng được sẽ trở thành mục tiêu tiếp theo của sự giám sát của cơ quan sau đợt kìm hãm gần đây đối với lĩnh vực cho vay tiền điện tử.

Một cách riêng biệt, giám đốc thực thi của cơ quan đã báo cáo rằng SEC sẽ không làm ngơ trước các hành vi vi phạm luật chứng khoán của các công ty đã tự xử trực tiếp từ SEC.

Đấu thầu hợp pháp trên thực tế

Mối quan hệ đối tác giữa thành phố Lugano, Thụy Sĩ và công ty đứng sau Tether (USDT) sẽ cho phép người dân sử dụng USDT, Bitcoin (BTC) và stablecoin LVGA của Thụy Sĩ cho một loạt các khoản thanh toán - bao gồm thuế, dịch vụ công và học phí, trong bổ sung hàng hóa và dịch vụ từ các doanh nghiệp địa phương - về cơ bản là chấp nhận tiền điện tử như một cuộc đấu thầu hợp pháp trong ranh giới thành phố. Tether cũng cam kết tạo ra một quỹ lên tới 100 triệu franc Thụy Sĩ (108 triệu đô la) để hỗ trợ biến thành phố 63.000 dân thành một trung tâm blockchain của châu Âu.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Quy định Bitcoin, Lệnh trừng phạt, Nga, Ngân hàng Nga, Hoa Kỳ, Chính phủ Hoa Kỳ, Ukraina, Luật pháp, Thụy Sĩ, Tether, SEC,