Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Luật được giải mã: Ví "unhosted" chỉ là "ví", ngày 28 tháng 3 – ngày 4 tháng 4

Luật được giải mã: Ví "unhosted" chỉ là "ví", ngày 28 tháng 3 – ngày 4 tháng 4

05/04/2022 00:01 read140
Luật được giải mã: Ví

Tuy nhiên, một cuộc tấn công theo quy định khác vào ví tự lưu trữ, đồng đô la kỹ thuật số với các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư và hơn thế nữa đối với các ETF BTC giao ngay.

Nghị viện Châu Âu tiếp tục giữ người dùng tiền điện tử và những người ủng hộ ở vị trí thuận lợi trong ghế của họ vào tuần trước vì một phần khác của luật pháp có khả năng gây hại - lần này, một loạt các yêu cầu tiết lộ dữ liệu đòi hỏi đối với các nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số - đã được gấp rút bỏ phiếu vài ngày sau khi gần như bỏ lỡ việc cấm các loại tiền điện tử dựa trên Proof-Of-Work.

Không giống như cách giải quyết tương đối hài lòng về tình huống khuôn khổ Thị trường trong Tài sản tiền điện tử, các quy tắc Chống rửa tiền mới của Liên minh Châu Âu đã giữ lại tất cả ngôn ngữ thù địch với tiền điện tử khi họ đi vào vòng xem xét tiếp theo, cái gọi là đàm phán thử nghiệm. Nếu các quy tắc được ban hành như cũ, nền tảng giao dịch tiền điện tử tuân thủ có thể bị buộc phải tạm dừng các giao dịch liên quan đến ví tiền điện tử không lưu trữ hoặc tự bảo quản.

Thời hạn báo cáo thuế đang gần kề trên Đại Tây Dương và chính quyền Biden đã tiết lộ kế hoạch giảm thâm hụt ngân sách gần 5 tỷ USD bằng cách hợp lý hóa các quy tắc báo cáo và thu thuế tài sản kỹ thuật số trong năm tài chính sắp tới.

Về mặt chính sách tiền tệ, Nhà Trắng dường như đã đảm bảo việc thông qua bốn ứng cử viên của Cục Dự trữ Liên bang cho cuộc bỏ phiếu đầy đủ của Thượng viện. Điều mà có thể được coi là một hình thức ngày trước, quá trình đề cử Fed đã trở thành một chiến trường đảng phái khác trong bối cảnh chính sách tiền tệ ngày càng chính trị hóa.

Tự lưu trữ không có nghĩa là không được lưu trữ

Nguồn gốc của thói quen đóng khung ví tiền điện tử không được quản lý trên nền tảng tập trung là không lưu trữ của các nhà quản lý - một thuật ngữ đã truyền tải một số không khí lơ là nhất định - có thể được bắt nguồn từ ít nhất tháng 12 năm 2020, khi Bộ Tài chính Hoa Kỳ đầu tiên đã cố gắng áp đặt các yêu cầu giám sát tài chính trên nền tảng giao dịch tiền điện tử để tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch đến các ví như vậy. Việc sử dụng ngôn ngữ này tạo ra ấn tượng rằng định dạng duy nhất được chấp nhận của một ví tiền điện tử hợp pháp đang được lưu trữ bởi một số bên thứ ba tập trung - một ý tưởng vô lý đối với hầu hết mọi người trong không gian tiền điện tử.

Được trang bị vũ khí hùng biện này và với tinh thần của Quy tắc đi lại của Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính, các nhà lập pháp EU đã vượt lên trên những gì mà hướng dẫn của nhóm quốc tế giữ. Trong khi FATF khuyến nghị rằng việc báo cáo dữ liệu cá nhân của các bên giao dịch được kích hoạt bởi các giao dịch giữa nền tảng giao dịch và ví cá nhân trị giá hơn 1.000 đô la, các quy tắc được đề xuất của EU mở rộng điều này cho bất kỳ giao dịch nào như vậy, bất kể giá trị của chúng. Ngoài ra, người dùng gửi tiền từ ví đến một nền tảng giao dịch sẽ được yêu cầu báo cáo cho nền tảng đó danh tính của chủ sở hữu có lợi của ví không lưu trữ và nền tảng giao dịch sẽ phải xác minh thông tin này. Rõ ràng, những yêu cầu như vậy sẽ đặt ra gánh nặng cho các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo tuân thủ.

Một đô la kỹ thuật số mà không có giám sát?

Stephen Lynch, một thành viên của Hạ viện Hoa Kỳ từ Massachusetts, đã giới thiệu một sáng kiến lập pháp đề xuất một hình thức tiền mặt kỹ thuật số nhằm tối đa hóa sự bảo vệ của người tiêu dùng và quyền riêng tư về dữ liệu. Đề xuất rõ ràng được thiết kế để giải quyết những lo ngại về quyền riêng tư và giám sát tài chính xung quanh một loại tiền tệ kỹ thuật số tiềm năng của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ (CBDC) mà một số thành viên Quốc hội đã bày tỏ trong vài tháng qua. Thứ nhất, tiền điện tử tiềm năng thậm chí sẽ không đủ điều kiện chính thức như một loại tiền tệ của ngân hàng trung ương, vì Kho bạc sẽ được giao nhiệm vụ phát triển thí điểm. Đồng thời, dự luật tuyên bố rõ ràng rằng tiền Kho bạc được đề xuất không được phép loại trừ hoặc thay thế một CBDC tương lai do Cục Dự trữ Liên bang phát hành. Trong khi đó, phong trào ngăn chặn khả năng Fed phát hành tiền kỹ thuật số tập trung vào bán lẻ đã có làn gió thứ hai trong tuần này, với việc Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Ted Cruz tài trợ một dự luật đồng hành cho Đại diện Tom Emmer.

Tất cả yên lặng trên mặt trận BTC ETF

Một ứng dụng quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Bitcoin giao ngay khác: Tuần này, Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ đã từ chối thay đổi quy tắc được đề xuất để cho phép ARK 21Shares Bitcoin ETF giao dịch trên sàn giao dịch Chicago Board Options. Lời biện minh trích dẫn câu thần chú quen thuộc rằng sản phẩm được đề xuất không đáp ứng các yêu cầu của Đạo luật về nền tảng giao dịch vì nó thiếu một thỏa thuận chia sẻ giám sát toàn diện với một thị trường được quản lý có quy mô đáng kể liên quan đến tài sản cơ bản. Một ứng cử viên khác cho sự phân biệt tài trợ Bitcoin ETF giao ngay được quy định đầu tiên ở Hoa Kỳ, Grayscale, rõ ràng đang chuẩn bị cho một cuộc chiến pháp lý trong tình huống cơ quan quản lý từ chối giá thầu của mình. Hạn chót để SEC đưa ra quyết định về sản phẩm Grayscale là ngày 7 tháng 7 năm nay.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Quy định Bitcoin, CBDC, , Châu Âu, Liên minh Châu Âu, Euro, Hoa Kỳ, Quốc hội, Luật pháp, SEC,