Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
69672 $
0.85%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3835 $
0.69%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
632,35 $
0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
166,54 $
1.02%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5213 $
0.44%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1623 $
0.32%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4548 $
0.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,67 $
0.59%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.65%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,13 $
0.71%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
18,21 $
1.42%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,16 $
0.57%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1137 $
-0.05%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
468,65 $
0.60%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,31 $
0.71%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7104 $
0.36%
Tỷ giá Pepe PEPE PEPE
0,0000 $
1.01%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,82 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Luật sư về tiền điện tử về SEC: "có vấn đề khi ám chỉ tất cả NFT đều là chứng khoán"

Luật sư về tiền điện tử về SEC: "có vấn đề khi ám chỉ tất cả NFT đều là chứng khoán"

29/08/2023 17:20 read82
Luật sư về tiền điện tử về SEC:

Oscar Franklin Tan, giám đốc pháp lý của nền tảng NFT Enjin, nói với Cointelegraph rằng rất khó để ám chỉ rằng tất cả NFT đều là chứng khoán vì nó có thể giữ lại những người sáng tạo.

Hành động thực thi đầu tiên của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đối với dự án Token không thể thay thế (NFT) đã gây ra phản hồi từ các thành viên cộng đồng, chỉ ra rằng quyết định này có thể "có vấn đề" như thế nào và có bao nhiêu dự án NFT phù hợp với mô tả và có thể là người tiếp theo trong danh sách tấn công của SEC.

Vào ngày 28 tháng 8, SEC đã buộc tội công ty giải trí Impact Theory vì bị cáo buộc thực hiện việc bán chứng khoán chưa đăng ký. Theo SEC, các NFT có tên là Founder Keys đã được bán như một khoản đầu tư vào hoạt động kinh doanh. Công ty được cho là đã huy động được khoảng 30 triệu USD thông qua việc bán hàng.

SEC tin rằng NFT được bán là hợp đồng đầu tư và đủ tiêu chuẩn là chứng khoán. Hồ sơ lưu ý rằng công ty đã vi phạm Đạo luật Chứng khoán năm 1933 vì bán NFT mà không đăng ký.

Không phải ai cũng đồng ý với quyết định của SEC. Vào ngày 28 tháng 8, các ủy viên SEC Hester Peirce và Mark Uyeda cũng đã viết tuyên bố phản đối hành động của SEC. Bộ đôi này lập luận rằng một số tuyên bố của công ty và người mua được trích dẫn trong lệnh không phải là những lời hứa hình thành nên hợp đồng đầu tư.

Ngoài ra, các ủy viên của SEC cũng nhấn mạnh rằng SEC không thường xuyên đưa ra các biện pháp cưỡng chế đối với người bán đồng hồ, tranh vẽ hoặc đồ sưu tầm cũng như đưa ra những lời hứa mơ hồ về việc xây dựng thương hiệu và tăng giá trị bán lại của các mặt hàng.

Ngoài ra, sự kiện còn gây ra phản hồi từ các thành viên cộng đồng nói rằng nhiều dự án NFT phù hợp với mô tả do SEC đưa ra. Theo một nhà nghiên cứu từ bộ sưu tập NFT nổi tiếng Azuki, tình hình có thể là một vấn đề lớn vì một số chi tiết có thể áp dụng cho khá nhiều dự án NFT ngoài kia.

Các thành viên khác của cộng đồng đã đăng rằng nhiều người sáng lập dự án NFT đã đưa ra thông điệp rất giống với những gì Impact Theory đưa ra nhằm khuyến khích người mua tiềm năng và hứa hẹn lợi nhuận khi dự án thành công.

Giữa vấn đề này, Cointelegraph đã liên hệ với Oscar Franklin Tan, giám đốc pháp lý của nền tảng NFT Enjin để tìm hiểu sâu hơn về hành động gần đây của SEC chống lại NFT. Theo Tan, sẽ rất khó khăn khi nói rằng tất cả NFT đều là chứng khoán. Tân giải thích:

Chúng tôi phải đảm bảo rằng lệnh của SEC không cản trở những người sáng tạo thử nghiệm các mô hình kinh tế và xã hội của Web3. Sẽ là vấn đề khi ngụ ý rằng tất cả NFT đều là chứng khoán vì NFT là một công nghệ và có thể có nghĩa là vô số thứ, từ đồ họa, hồ sơ sức khỏe đến quyền sở hữu đất đai.

Luật sư cũng chia sẻ rằng sự nhầm lẫn ở khắp mọi nơi. Tan cho biết gần đây anh cũng được hỏi liệu việc tặng giao thức NFT bằng chứng tham dự tại một buổi trình diễn thời trang có vi phạm pháp luật hay không. Tan tin rằng việc thiếu các quy tắc rõ ràng sẽ khiến người sáng tạo không muốn thử các mô hình Web3 và điều đó sẽ dẫn đến không gian không bao giờ khám phá được đầy đủ lợi ích của Web3.

Viên chức pháp lý cũng kêu gọi SEC có sự rõ ràng hơn về quy định và nói rằng có rất nhiều mô hình khả thi và người sáng tạo không cần phải băn khoăn liệu họ có tạo ra một sản phẩm đầu tư hay không.

Tình trạng này không phải là lần đầu tiên NFT gần được coi là chứng khoán. Vào ngày 22 tháng 2, một thẩm phán Hoa Kỳ cho biết trong phán quyết rằng NBA Top Shot NFT có thể đủ điều kiện trở thành chứng khoán vì chúng có thể tạo ra mối quan hệ pháp lý đầy đủ giữa các nhà đầu tư và nhà quảng bá để thiết lập hợp đồng đầu tư.

Tạp chí: Dòng chữ đệ quy: 'Siêu máy tính' Bitcoin và BTC DeFi sắp ra mắt

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: