Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Luật về tiền điện tử mang tính bước ngoặt xác định quyền tài phán của SEC, CFTC đối với tài sản kỹ thuật số, hàng hóa

Luật về tiền điện tử mang tính bước ngoặt xác định quyền tài phán của SEC, CFTC đối với tài sản kỹ thuật số, hàng hóa

27/07/2023 17:08 read70
Luật về tiền điện tử mang tính bước ngoặt xác định quyền tài phán của SEC, CFTC đối với tài sản kỹ thuật số, hàng hóa

Trong một động thái quan trọng đối với hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số, Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện đã thông qua FIT cho ngày 21st Đạo luật Thế kỷ,' có tên chính thức là Đổi mới Tài chính và Công nghệ cho Đạo luật Thế kỷ 21 vào ngày 26 tháng 7.

Tóm tắt nhanh:

  • Dự luật, được tài trợ bởi Rep. French Hill, thiết lập các quy tắc phát hành và giao dịch tài sản kỹ thuật số.
  • Được giám sát bởi Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch (SEC) và Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC).
  • Định nghĩa một tài sản kỹ thuật số là một đại diện kỹ thuật số của giá trị có thể được chuyển giao mà không cần trung gian và được ghi lại trên một hệ thống công cộng an toàn.
  • Xác định hàng hóa kỹ thuật số là tài sản kỹ thuật số thuộc sở hữu của một cá nhân, không phải tổ chức phát hành, sau khi hệ thống blockchain liên quan có đầy đủ chức năng, phi tập trung hoặc được mua thông qua nền tảng giao dịch của hàng hóa kỹ thuật số.
  • Yêu cầu các nhà đầu tư và nhà môi giới tài sản kỹ thuật số đăng ký và đưa ra các điều khoản cho việc xây dựng quy tắc chung của SEC và CFTC về quy định tài sản kỹ thuật số.
  • Mở rộng vai trò của Trung tâm Chiến lược Đổi mới và Công nghệ Tài chính (FinHub) của SEC và LabCFTC của CFTC để thúc đẩy đổi mới và cạnh tranh.
  • Yêu cầu nghiên cứu về các công nghệ tài chính mới nổi như tài chính phi tập trung và Token không thể thay thế.

PHÙ HỢP cho Đạo luật Thế kỷ 21

Theo hóa đơn,

Mục đích của Đạo luật này là cung cấp sự chắc chắn về mặt pháp lý cho hàng hóa kỹ thuật số, làm rõ việc xử lý tài sản kỹ thuật số, ngăn chặn hoạt động bất hợp pháp và thúc đẩy đổi mới.

Đạo luật FIT' nổi bật với cách tiếp cận quy định toàn diện đối với tài sản kỹ thuật số, nhằm đưa lĩnh vực đang phát triển này vào khuôn khổ quy định.

Hơn nữa, việc thông qua dự luật thể hiện một cột mốc quan trọng trong đổi mới của Mỹ và bảo vệ người tiêu dùng đối với tài sản kỹ thuật số, như Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện đã báo cáo.

Được tài trợ bởi Rep. French Hill, dự luật về cơ bản tạo ra một khuôn khổ pháp lý bao trùm để phát hành và giao dịch các tài sản kỹ thuật số sẽ được giám sát bởi hai cơ quan quản lý, Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC) và Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC).

Định nghĩa về tài sản kỹ thuật số

Một đặc điểm đáng chú ý của dự luật là nỗ lực xác định các thuật ngữ như tài sản kỹ thuật số, hàng hóa kỹ thuật số, blockchain và mạng phi tập trung, cùng các thuật ngữ khác.

Thật thú vị, dự luật định nghĩa một tài sản kỹ thuật số' là

bất kỳ đại diện kỹ thuật số có thể thay thế nào của giá trị có thể được sở hữu và chuyển giao độc quyền, từ người này sang người khác mà không cần sự phụ thuộc cần thiết vào bên trung gian và được ghi lại trên sổ cái phân tán công khai được bảo mật bằng mật mã.

Định nghĩa này bao hàm sự hiểu biết rộng rãi và toàn diện về tài sản kỹ thuật số, đặt nền tảng cho các quy định mở rộng hơn trong tương lai.

Định nghĩa về hàng hóa kỹ thuật số

Ngoài ra, dự luật định nghĩa hàng hóa kỹ thuật số' là bất kỳ đơn vị tài sản kỹ thuật số nào được nắm giữ bởi một người, không phải là tổ chức phát hành tài sản kỹ thuật số, người có liên quan hoặc người được liên kết theo các điều kiện sau:

  1. Được cấp cho người đó thông qua phân phối của người dùng cuối
  2. Nhận được từ một giao dịch trên nền tảng giao dịch hàng hóa kỹ thuật số
  3. Bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào được giữ sau ngày đầu tiên hệ thống blockchain tương ứng trở thành một mạng phi tập trung có chức năng và được chứng nhận.

Tuy nhiên, đáng chú ý là thuật ngữ hàng hóa kỹ thuật số' không bao gồm một loại tiền ổn định thanh toán được phép.

Thẩm quyền theo quy định

Sau đó, dự luật nêu rõ rằng hàng hóa kỹ thuật số thuộc thẩm quyền của CFTC. Đồng thời, SEC có quyền tài phán đối với các tài sản kỹ thuật số như stablecoin thanh toán được phép khi các thực thể đã đăng ký với SEC giao dịch chúng.

Cụ thể, CFTC sẽ có quyền tài phán độc quyền đối với bất kỳ hàng hóa kỹ thuật số nào đã đăng ký trên nền tảng giao dịch,' bao gồm các tùy chọn và hợp đồng tương lai, trong khi SEC sẽ chủ trì stablecoin và bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào, cho dù đã đăng ký hay chưa.

Hơn nữa, dự luật quy định rằng bất kỳ tổ chức phát hành tài sản kỹ thuật số nào đã đăng ký với SEC cũng phải được CFTC test và thanh tra.

SEC CFTC sửa đổi

Dự luật còn đi xa hơn, mở rộng Trung tâm Chiến lược Đổi mới và Công nghệ Tài chính (FinHub) của SEC và LabCFTC của CFTC.

Sửa đổi đối với Mục 4 của Đạo luật nền tảng giao dịch chứng khoán năm 1934 thành lập FinHub trong SEC với mục tiêu chính là thúc đẩy đổi mới công nghệ có trách nhiệm và cạnh tranh công bằng. Vai trò của FinHub mở rộng đến việc định hình cách tiếp cận của SEC đối với những tiến bộ công nghệ trong ngành tài chính và test những đổi mới của fintech trong thị trường vốn.

Đồng thời, các sửa đổi đối với Mục 18 của Đạo luật nền tảng giao dịch hàng hóa quy định việc thành lập LabCFTC trong CFTC, có nhiệm vụ thúc đẩy đổi mới công nghệ tài chính có trách nhiệm và cạnh tranh công bằng.

Nhiệm vụ của LabCFTC bao gồm tư vấn cho CFTC liên quan đến việc xây dựng quy tắc hoặc hành động của cơ quan hoặc nhân viên khác liên quan đến công nghệ tài chính và cung cấp giáo dục và đào tạo nội bộ cho Ủy ban về công nghệ tài chính.

Những sự mở rộng này đối với FinHub và LabCFTC nhằm cung cấp một cách tiếp cận theo quy định toàn diện đối với đổi mới công nghệ trong lĩnh vực tài chính.

Dự luật có vẻ sẽ mã hóa các văn phòng đổi mới này thành luật và mở rộng nhiệm vụ của họ ngoài thông lệ hiện tại để chính thức thúc đẩy đổi mới và cạnh tranh công bằng trong công nghệ tài chính như tài sản kỹ thuật số.

Đăng ký và nghiên cứu

Dự luật cũng giải quyết các yêu cầu đăng ký đối với các nhà môi giới hàng hóa và tài sản kỹ thuật số, đại lý và nền tảng giao dịch. Nó yêu cầu các nghiên cứu về các chủ đề mới nổi như tài chính phi tập trung, Token không thể thay thế và các cải tiến đối với cơ sở hạ tầng thị trường tài chính.

Hơn nữa, nó kêu gọi xây dựng quy tắc chung giữa SEC-CFTC về các vấn đề như xác định tài sản kỹ thuật số và điều chỉnh các giao dịch tài sản kỹ thuật số hỗn hợp.

Động thái của Ủy ban Hạ viện đánh dấu một bước chưa từng có trong việc tạo ra một môi trường pháp lý cân bằng tối ưu giữa việc thúc đẩy đổi mới tài sản kỹ thuật số với các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng mạnh mẽ.

Các bước tiếp theo

Sau khi thông qua Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Hoa Kỳ, bước tiếp theo sẽ là thông qua một cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện đầy đủ.

Nếu dự luật được Hạ viện thông qua, thì nó sẽ được chuyển đến Thượng viện, nơi dự luật sẽ được thảo luận trong một ủy ban và nếu được thông qua ở đó, dự luật sẽ được toàn bộ Thượng viện bỏ phiếu thông qua.

Nếu dự luật này nhận được sự chấp thuận của đa số tại Thượng viện, thì nó sẽ được gửi tới Tổng thống Hoa Kỳ để ký. Nếu Tổng thống ký dự luật, nó sẽ trở thành luật. Nếu Tổng thống phủ quyết, dự luật vẫn có thể trở thành luật nếu cả Hạ viện và Thượng viện bỏ phiếu bác bỏ quyền phủ quyết với đa số hai phần ba trong mỗi viện.

Khi dự luật được tiến hành, tác động của nó đối với bối cảnh tài sản kỹ thuật số, bao gồm cả các cuộc chiến pháp lý hiện tại giữa các nhà cung cấp tiền điện tử và SEC, sẽ được giám sát chặt chẽ bởi các Stakeconsolidateer từ khắp các lĩnh vực.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Pháp lý, Chính trị, Quy định,