Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62963 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,47 $
0.06%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,14 $
0.42%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5959 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.09%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.33%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3536 $
0.37%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,40 $
0.75%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.19%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,31 $
0.13%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,21 $
0.25%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-0.07%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
-1.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.52%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Macron hoặc Le Pen: Lời hứa nào mà mỗi ứng cử viên tổng thống giữ cho tiền điện tử?

Macron hoặc Le Pen: Lời hứa nào mà mỗi ứng cử viên tổng thống giữ cho tiền điện tử?

23/04/2022 15:55 read156
Macron hoặc Le Pen: Lời hứa nào mà mỗi ứng cử viên tổng thống giữ cho tiền điện tử?

Bất kể ai thắng cử tổng thống, Pháp không có khả năng đi chệch hướng khỏi cách tiếp cận quy định toàn châu Âu.

Khi Pháp chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống ngày 24 tháng 4 trong một cuộc chạy đua, các chuyên gia chính trị trên toàn cầu đang đặt cược của họ. Sự lựa chọn là giữa đương kim trung tâm Emmanuel Macron và nhà dân túy cánh hữu Marine Le Pen. Phần lớn cuộc tranh luận chính trị lần này xoay quanh kinh tế, nhưng có một phần không thể thiếu của nó mà phần lớn không có trong chương trình bầu cử của các ứng cử viên: tài sản kỹ thuật số. bất chấp việc cả hai đều có hồ sơ về các tuyên bố công khai về các vấn đề liên quan đến tiền điện tử, nhưng dường như cả Macron và Le Pen đều không có khả năng gây ra bất kỳ thay đổi chính sách quan trọng nào liên quan đến nền kinh tế kỹ thuật số của Pháp.

Hiện đại của nghệ thuật

Bất chấp những nỗ lực đáng chú ý của chính quyền hiện tại để nắm lấy ngành công nghệ thông tin, về nhiều mặt, Pháp vẫn không phải là một quốc gia đặc biệt thân thiện với công nghệ. Trong nhiều năm, các cơ quan chức năng của họ đã đấu tranh với mục tiêu tiên phong của nguyên nhân quản lý châu Âu chống lại các hoạt động tối ưu hóa thuế của những gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ, chẳng hạn như mở văn phòng châu Âu tại các khu vực pháp lý thoải mái hơn như Ireland và Luxembourg.

Về cách thức quản lý, quốc gia này không có một chế độ cụ thể nào cho tiền điện tử, nhưng môi trường quản lý chung là khá khắc nghiệt. Luật chính điều chỉnh ngành này là Kế hoạch Hành động 2019 về Tăng trưởng và Chuyển đổi Kinh doanh của các doanh nghiệp, hay còn gọi là PACTE. Nó bắt buộc bất kỳ công ty tiền điện tử nào ở Pháp (được định nghĩa hợp pháp là nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số) phải đăng ký với Cơ quan quản lý thị trường tài chính (AMF) và tuân thủ các yêu cầu của Cơ quan chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố (AML / CFT) do Chỉ thị chống rửa tiền lần thứ năm của Liên minh Châu Âu.

Có lẽ vấn đề đau đầu nhất đối với ngành công nghiệp tiền điện tử là chính sách Biết khách hàng của bạn (KYC) nghiêm ngặt, không đặt ra giá trị giao dịch giữ khi yêu cầu các quy tắc báo cáo. Nói cách khác, mọi giao dịch tiền điện tử có giá trị từ 1 euro trở lên yêu cầu thủ tục KYC đầy đủ, bao gồm việc tiết lộ tên đầy đủ, địa chỉ và chi tiết liên hệ của các bên.

Mặt tốt, những người chơi có kỷ luật trong ngành có cơ hội nhận được giấy phép đặc biệt từ AMF, cho phép họ đăng ký tài khoản ngân hàng của Pháp. Như Thibault Verbiest, một đối tác có trụ sở tại Paris tại công ty luật Metalaw, giải thích với Cointelegraph, các ngân hàng Pháp miễn cưỡng mở tài khoản ngân hàng cho các công ty tiền điện tử.

Trong khi đó, ngân hàng trung ương Pháp đang tích cực khám phá một loại tiền tệ kỹ thuật số tiềm năng của ngân hàng trung ương (CBDC).

Hoạt động theo quy định của Pháp

Các quan chức Pháp đóng một vai trò tích cực trong quá trình quản lý quốc tế. Vào tháng 2 năm 2021, Robert Ophèle, chủ tịch của AMF, đã đề xuất giữ tất cả quyền lực và trách nhiệm đối với quy định về tiền điện tử trong tay của Cơ quan Thị trường và Chứng khoán Châu Âu. Ông cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của công nghệ blockchain trong tương lai của nền kinh tế châu Âu. Đề xuất sau đó đã được chính phủ Pháp lặp lại.

Bốn tháng sau, vào tháng 6 năm 2021, thống đốc Ngân hàng Trung ương Pháp François Villeroy de Galhau đã tăng gấp đôi lời kêu gọi tạo ra một khuôn khổ quy định về tiền điện tử toàn châu Âu càng sớm càng tốt. Trái ngược với Ophèle, quan điểm của de Galhau về vấn đề này có vẻ kém thân thiện hơn nhiều.

Nhấn mạnh mối đe dọa tiền điện tử làm xói mòn chủ quyền tiền tệ, ông ước tính rằng châu Âu chỉ có một hoặc hai năm để giải quyết vấn đề. Các cơ quan quản lý của Liên minh Châu Âu đã phản ứng bằng một số sáng kiến chính, chẳng hạn như đẩy mạnh công việc về khuôn khổ quản lý Tài sản tiền điện tử và bản sửa đổi Quy định chuyển tiền hiện tại với sự giám sát chặt chẽ hơn các giao dịch của các cá nhân.

Tuy nhiên, chính phủ Pháp đã nỗ lực hỗ trợ ngành công nghiệp tiền điện tử trong nước. Verbiest nhận xét rằng Pháp đã tự đặt mình đi đầu trong đổi mới tiền điện tử, ít nhất là về việc áp dụng khung quy định và một số quan hệ đối tác với các tác nhân chính của ngành và hỗ trợ thông qua tài trợ cho các dự án mới.

Vào tháng 11 năm 2021, thường trực Bộ trưởng Ngoại giao Pháp về nền kinh tế kỹ thuật số Cédric O, Giám đốc điều hành Binance Changpeng CZ Zhao đã công bố quan hệ đối tác với hiệp hội công nghệ tài chính địa phương Pháp FinTech, cam kết chi 115 triệu đô la cho sự phát triển của Ngành công nghiệp tiền điện tử Châu Âu.

Cân bằng thận trọng so với nghi ngờ không quan tâm

Theo một nghiên cứu gần đây, 4% người Pháp trưởng thành coi tiền điện tử là một chủ đề sẽ quyết định lá phiếu của họ trong cuộc bầu cử tổng thống. Con số khiêm tốn này được phản ánh qua mức độ chú ý của cả hai ứng cử viên đối với tiền điện tử.

Bản thân là một cựu nhân viên ngân hàng, Macron đã có một lập trường thận trọng bằng cách lặp lại phần lớn các lời kêu gọi cần có nhiều quy định hơn. Tại Diễn đàn Quốc tế Davos vào năm 2018, ông đã gọi Bitcoin (BTC) và các loại tiền kỹ thuật số là những người chơi năng nổ nhất trên thị trường tài chính [...], những người có thể tạo ra khủng hoảng tài chính và bãi bỏ quy định hệ thống, ngân hàng bóng tối qua buyide.

Như Verbiest đã nhắc, Macron được đào tạo để trở thành một quan chức cấp cao của bộ ngân khố Pháp. Vì vậy, việc anh ấy ưu tiên các mối quan tâm của khu vực ngân hàng châu Âu hơn là lợi ích của nền kinh tế kỹ thuật số là điều đương nhiên:

Tiền điện tử làm gián đoạn hoạt động ngân hàng và Pháp có một lĩnh vực ngân hàng rất mạnh. Ngoài ra, Liên minh châu Âu và đồng euro yêu cầu Pháp tìm thấy sự đồng thuận với các quốc gia thành viên châu Âu khác về các câu hỏi tài chính và tiền tệ.

Tuy nhiên, nhiệm kỳ đầu tiên của Macron đã đưa vào hội đồng quyền lực ít nhất hai cá nhân đáng chú ý, những người công khai ủng hộ ngành công nghiệp tiền điện tử. Trở lại năm 2019, O đã hứa hỗ trợ tất cả các tài sản tiền điện tử và các tác nhân blockchain bằng cách thiết lập các điều kiện toàn diện và đáng tin cậy để tăng trưởng. Tuy nhiên, vài năm sau, O biện minh cho việc thắt chặt AML / CFT và bác bỏ sự dè dặt của các doanh nhân tiền điện tử về chính sách này, nói rằng ông không tin rằng Pháp đang bỏ lỡ chuyến tàu của công nghệ blockchain.

Emmanuel Macron, đương kim Tổng thống Pháp. Nguồn: www.elysee.fr

Pierre Person, một thành viên 33 tuổi của Quốc hội Pháp, là một trong những người đồng sáng lập tổ chức thanh niên, Les Jeunes avec Macron, cũng như phe cánh tả tự do ủng hộ các chính sách của Macron, La Gauche Libre. Vào năm 2019, anh ấy đã trình bày một báo cáo thân thiện với doanh nghiệp về blockchain cho các nhà lập pháp Pháp và đã ủng hộ việc tạo ra stablecoin châu Âu kể từ đó.

Tuy nhiên, gần đây hơn, Person đã từ chức lãnh đạo trong phong trào Macron La République En Marche và chia sẻ sự thất vọng của mình với các hành động của chính phủ đối với tiền điện tử.

Ứng cử viên Macron, lãnh đạo của đảng dân tộc chủ nghĩa gia đình Định giá quốc gia, Le Pen, luôn thích nói về các mối đe dọa nhập cư hơn là nền kinh tế kỹ thuật số. Tuy nhiên, cô ấy có kỷ lục của riêng mình về việc quay lưng lại với tiền điện tử trong các bài phát biểu trước công chúng.

Marine Le Pen, Đại biểu Quốc hội Pháp và ứng cử viên tổng thống. Nguồn: mlafrance.fr

Vào năm 2016, trước cuộc bầu cử trước đó, bà đã kêu gọi cấm Bitcoin, trình bày nó (và các loại tiền kỹ thuật số nói chung) như một ý tưởng bắt nguồn từ hành lang kinh doanh mạnh mẽ của Phố Wall. Kể từ đó, Le Pen đã giảm nhẹ bài tường thuật của Phố Wall, hạn chế bản thân ủng hộ các quy định chặt chẽ về tài sản tiền điện tử. Trái ngược với những người tùy tùng của Macron, cô ấy hoặc các đồng minh của cô ấy vẫn chưa nói một lời tốt đẹp nào về tiền điện tử hoặc công nghệ blockchain chung chung hơn.

Không đối với lĩnh vực tự quản lý, có đối với phương pháp tiếp cận toàn châu Âu

Bất kể kết quả của cuộc bỏ phiếu hôm Chủ nhật, Pháp có thể sẽ tuân thủ quy trình quản lý toàn châu Âu mà bản thân nước này đã đóng góp trong nhiều năm. Phát biểu với Cointelegraph, Stephen Stonberg, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử Bittrex Global, nhận xét:

Không có khả năng Pháp sẽ có bất kỳ vấn đề chính nào với quy định sắp tới của EU về Thị trường tài sản tiền điện tử [MiCA], vì các cơ quan quản lý của Pháp sẽ nhận thức được rằng một cách tiếp cận toàn châu Âu sẽ là cần thiết để giám sát đầy đủ ngành này. Trên thực tế, nhiều khả năng các cơ quan quản lý của Pháp đang chờ MiCA trước khi đưa ra bất kỳ động thái hoặc cam kết chính nào.

Nếu Macron thắng thế, chính quyền của ông có khả năng sẽ tiếp tục đi theo hướng hiện tại - sự kết hợp giữa lời hùng biện thận trọng thân thiện với tiền điện tử (nhấn mạnh vào blockchain, không phải tiền tệ) và chính sách nghiêm ngặt nhưng không nghiêm cấm đối với tài sản kỹ thuật số, hoàn toàn phù hợp với FATF và Các khuôn khổ của Liên minh Châu Âu.

Một bản tóm tắt tuyệt vời về mối quan hệ không rõ ràng của Macron với tiền điện tử là cuộc phỏng vấn của anh ấy, được đưa ra vài ngày trước vòng hai của cuộc bầu cử. Trả lời các câu hỏi về tài sản kỹ thuật số và Web3, người đương nhiệm đã cố gắng tránh phát âm từ tiền điện tử một lần trong khi thốt ra những cụm từ quen thuộc về sứ mệnh của đất nước mình là trở thành người dẫn đầu trong nền kinh tế kỹ thuật số và hỗ trợ các đổi mới. Có lẽ, những từ quan trọng nhất là:

Tôi không tin vào một khu vực tài chính tự điều chỉnh. Điều này sẽ không bền vững và cũng không dân chủ. Các cơ quan công quyền phải xác định các điều kiện thích hợp để cho phép ngành phát triển một cách tự tin đồng thời khuyến khích đổi mới.

Với Le Pen, luôn có cơ hội có lập trường chống EU rõ ràng, nhưng đây không phải là tin tốt cho ngành công nghiệp tiền điện tử. Ứng cử viên, người pha trộn các cảm xúc trái và phải trong ly cocktail theo chủ nghĩa dân túy của mình, đã không đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cô ấy có thể đặc biệt quan tâm đến nền kinh tế kỹ thuật số.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Pháp, Bầu cử, Quy chế, Tổng thống, Macron, Le Pen, Crypto, CBDC.,