Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mạng lạc quan ra mắt hệ thống chống lỗi testnet theo đuổi sự phân cấp

Mạng lạc quan ra mắt hệ thống chống lỗi testnet theo đuổi sự phân cấp

03/10/2023 23:05 read91
Mạng lạc quan ra mắt hệ thống chống lỗi testnet theo đuổi sự phân cấp

OP Labs đã triển khai hệ thống chống lỗi mô-đun trên mạng thử nghiệm OP Goerli.

OP Labs, nhà phát triển mạng Optimism, đã tung ra phiên bản testnet của hệ thống chống lỗi của mình, theo một bài đăng trên blog ngày 3 tháng 10. Bài đăng nêu rõ sau khi hoàn tất thử nghiệm, nó sẽ cho phép Superchain phi tập trung và hiệu quả hơn. Hệ thống mới hiện đang được triển khai trên mạng Optimism Goerli.

Lạc quan khám phá khối Goerli. Nguồn: Etherscan

Hiện tại, các mạng dựa trên OP Stack sử dụng trình sắp xếp tập trung để đóng gói các giao dịch và gửi chúng tới Ethereum. Người dùng không thể gửi bằng chứng gian lận để chặn trình sắp xếp thứ tự nếu nó gửi dữ liệu không chính xác, tạo ra khả năng xác nhận các giao dịch gian lận nếu kẻ tấn công có thể kiểm soát nó. L2Beat đã cảnh báo về rủi ro này trong báo cáo của mình về Lạc quan, nêu rõ, người dùng cần tin tưởng Người đề xuất chặn gửi các gốc trạng thái L1 chính xác.

OP Các mạng dựa trên ngăn xếp như Optimism và Base được dự định là các mạng tổng hợp lạc quan — một loại lớp 2 dựa vào Ethereum để bảo mật. Trong một bài luận vào tháng 1 năm 2021, người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã lập luận rằng các đợt triển khai tích cực phải cho phép người dùng gửi bằng chứng gian lận để chặn các hoạt động rút tiền gian lận sang Ethereum. Mặt khác, chúng không thực sự được phân cấp.

Vào tháng 11 năm 2022, Buterin tuyên bố rằng một số bản tổng hợp có thể có các bánh xe đào tạo giúp chúng tạm thời tập trung trong khi hoạt động trên một hệ thống chống gian lận nhưng lập luận rằng chúng nên hướng tới sự phân cấp.

OP Labs tuyên bố hệ thống chống lỗi mới sẽ giúp hoàn thành mục tiêu phân quyền cho mạng OP Stack: Hệ thống này được thiết kế để cuối cùng có thể kết nối an toàn mà không cần dự phòng trung tâm.

Ngoài ra, họ tuyên bố hệ thống mới có tính mô-đun, cho phép mỗi mạng phát triển hệ thống riêng để ngăn chặn gian lận. Nó bao gồm ba thành phần riêng biệt: chương trình chống lỗi (FPP), máy ảo chống lỗi (FPVM) và giao thức trò chơi tranh chấp. Bởi vì ba thành phần này có thể được triển khai riêng biệt nên nó mở ra khả năng cho mỗi mạng xây dựng một hệ thống chống lỗi tùy chỉnh.

Theo bài đăng, điều này sẽ tạo ra sự đa dạng hơn trong Siêu chuỗi Lạc quan, cuối cùng làm cho toàn bộ hệ sinh thái trở nên an toàn hơn. Nhóm nghiên cứu cho biết, một mạng thậm chí có thể quyết định sử dụng bằng chứng không có kiến thức (ZK-proofs) như một loại bằng chứng gian lận. Bằng chứng ZK được sử dụng trong quá trình tăng giá chung trong các bản tổng hợp không có kiến thức, nhưng không phải trong các bản tổng hợp lạc quan.

OP Labs đang cố gắng xây dựng một mạng lưới các mạng blockchain được kết nối với nhau được gọi là Superchain. Để thực hiện điều này, họ đã tạo ra OP Stack, một bộ công cụ phần mềm có thể được sử dụng để tạo các mạng blockchain tùy chỉnh. Mạng Avail đã tạo ra phần mềm OpEVM được thiết kế để đạt được mục tiêu tương tự trong khi sử dụng Avail làm lớp cơ sở thay vì Ethereum. Polygon ZK Supernets và Hyperchain Máy ảo Ethereum không có kiến thức là những ví dụ khác về đối thủ cạnh tranh của Superchain.

Thu thập bài viết này dưới dạng NFT để lưu giữ khoảnh khắc lịch sử này và thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với hoạt động báo chí độc lập trong không gian tiền điện tử.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Lạc quan, Bằng chứng gian lận, Bằng chứng lỗi, Ethereum, Lớp 2, Tổng hợp lạc quan,