Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Máy khai thác gửi hàng triệu đô la đến nền tảng giao dịch — 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Máy khai thác gửi hàng triệu đô la đến nền tảng giao dịch — 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

03/07/2023 15:30 read67
Máy khai thác gửi hàng triệu đô la đến nền tảng giao dịch — 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Máy khai thác bitcoin dường như đang giảm thiểu rủi ro vì tầm quan trọng của giá BTC trên 30.000 đô la vẫn được chứng minh chắc chắn.

Bitcoin (BTC) bắt đầu tuần đầu tiên của tháng 7 với sự thở phào nhẹ nhõm của các nhà đầu tư khi mức hỗ trợ 30.000 đô la được giữ.

Price Action BTC không chịu thua người bán sau khi tăng 20% trong quý 2, với các khung thời gian hàng tuần và hàng tháng có vẻ mạnh mẽ. Tiếp theo là gì?

Dự kiến sẽ có một tuần yên ả trên các thị trường TradFi, với việc Phố Wall đang chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh và có rất ít dữ liệu kinh tế vĩ mô của Hoa Kỳ.

Do đó, Bitcoin cần các yếu tố kích hoạt biến động từ nơi khác nếu người mua muốn phá vỡ mức kháng cự tại chỗ trong vài tháng.

Quan điểm của những người tham gia thị trường trái ngược nhau về chủ đề đó — một số người tin rằng 32.000 đô la trở lên có thể dễ dàng đạt được, trong khi những người khác coi tháng này là đỉnh phục hồi của Bitcoin vào năm 2023.

Cointelegraph xem xét một số yếu tố chính được thiết lập để ảnh hưởng đến hiệu suất giá BTC trong những ngày và tuần tới.

Các cuộc gọi tăng giá BTC ngắn hạn kéo dài đến 40.000 đô la

Bitcoin đóng cửa hàng tuần thuận tiện cho người mua, chỉ cung cấp mức biến động vừa phải, với BTC/USD tiếp tục cao hơn qua đêm.

Do đó, tuần mới đã chứng kiến một lượt truy cập tới 30.850 đô la trên Bitstamp, theo dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView — nỗ lực mới nhất để hành động gần hơn với mốc 31.000 đô la và mức cao hàng năm.

BTC/USD biểu đồ 1 giờ. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, nhiên liệu cho sự thay đổi xu hướng vẫn chưa có, khiến các nhà đầu tư lạc quan hơn chờ xem khi nào xu hướng tiếp tục đi lên.

Kế hoạch Bitcoin của tôi vẫn giữ nguyên, nhà đầu tư nổi tiếng Jelle đã tóm tắt cho những người theo dõi Twitter trong một phần phân tích mới nhất của mình.

Cấu trúc thị trường đang tăng, chúng tôi đã lấy lại đường EMA 200 tuần. Khi chúng ta chạm vào vùng kháng cự 32 nghìn đô la, tôi cho rằng thị trường tăng giá sẽ bắt đầu. Cho đến lúc đó, chúng tôi giao dịch trong phạm vi và mua những đợt hồi giá sâu hơn.

Jelle đề cập đến đường trung bình động hàm mũ (EMA) 200 tuần, cùng với đường trung bình động đơn giản (SMA) tương ứng của nó tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ thị trường sau một thử thách ngắn vào tháng 6.

Một biểu đồ đi kèm cho thấy mục tiêu tăng giá chính đầu tiên là mức cao nhất mọi thời đại hiện tại ở mức 69.000 đô la.

Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Jelle/Twitter

Nhà đầu tư đồng nghiệp Crypto Ed hy vọng về mức đẩy lên tới 36.000 đô la và thậm chí 40.000 đô la, đồng thời xem xét khả năng thoái lui về 28.000 đô la — trước tiên đã là một vùng mua vào phổ biến.

Cấu trúc thị trường, ông nói, vẫn tốt bất chấp những biến động vào phút cuối cho đến cuối tháng, với BTC/USD tăng vọt lên 29.500 đô la.

tài nguyên giám sát giao dịch Các Chỉ số Vật liệu trong khi đó đã ghi nhận vai trò của cá voi Bitcoin trong việc duy trì phạm vi giá BTC.

Không nghi ngờ gì nữa, cá voi BTC đã phân phối trong phạm vi 30.000 đô la, nhưng họ cũng đã mua các mức giảm đã giúp giữ BTC trong phạm vi này, một phần của phân tích sâu hơn đã được thêm vào.

Như Toiyeubitcoin đã đưa tin, tháng 7 chưa bao giờ chứng kiến mức giá BTC giảm hơn 10%, nhưng điều này không ngăn được một nhà đầu tư nổi tiếng, CryptoBullet, dự báo sự kết thúc của các động thái tăng giá trong tháng này.

Dự đoán khu vực xung quanh 36.000 đô la là đỉnh địa phương, CryptoBullet dự đoán rằng xu hướng giảm — bao gồm cả việc từ bỏ các đường trung bình động chính — sẽ xảy ra tiếp theo.

Tôi không nói rằng chúng ta sẽ giảm xuống 20 nghìn vào tháng này hoặc tháng tới. Imo nó sẽ xảy ra trong Q4, anh ấy đã viết trong các bình luận Twitter tiếp theo về dự đoán ban đầu của mình.

Ngân hàng lo lỗ mua trái phiếu

Môi trường kinh tế vĩ mô có vẻ sẽ yên bình một cách đáng tiếc trong tuần này khi Hoa Kỳ tập trung vào kỳ nghỉ Lễ Độc lập 4 tháng 7.

Sắp có ít dữ liệu kinh tế vĩ mô và trừ các sự kiện đường cong, tiền điện tử sẽ nhận được ít biến động từ các nguồn như thay đổi kỳ vọng lạm phát.

Tuy nhiên, những kỳ vọng đó vẫn được neo giữ trong việc tăng lãi suất trở lại vào cuối tháng này, khi Cục Dự trữ Liên bang họp để quyết định chính sách trong tương lai.

Kể từ ngày 3 tháng 7, dữ liệu từ Công cụ FedWatch của CME Group đặt tỷ lệ tăng 0,25% lên gần 90%. Quyết định sẽ có sau ba tuần nữa.

Biểu đồ xác suất lãi suất mục tiêu của Fed. Nguồn: Tập đoàn CME

Mỗi tuần đều có ý nghĩa quan trọng khi kỳ vọng về lãi suất của Fed thay đổi nhanh chóng. Trong khi đó, cổ phiếu đang đẩy mức cao nhất trong 52 tuần và giao dịch diễn ra rất tốt, nguồn bình luận tài chính The Kobeissi Letter đã tóm tắt về tâm trạng, gọi tuần tới là ngắn nhưng quan trọng.

Ở những nơi khác, lĩnh vực ngân hàng Hoa Kỳ đang ngày càng được chú ý.

Các ngân hàng khu vực tiếp tục gặp khó khăn, bằng chứng là hiệu suất của Chỉ số Ngân hàng Khu vực KBW (KRX).

Ngay cả Bank of America (BoA) cũng nằm trong tầm ngắm vì việc mua trái phiếu thua lỗ, một vấn đề tương tự mà ngân hàng trung ương Đức cũng phải đối mặt.

Những tiêu đề đáng kinh ngạc này không thu hút đủ sự chú ý, nhà đầu tư thiên thần Balaji Srivinsan đã tranh luận về một bài báo của Financial Times về tình trạng khó khăn của Bundesbank.

Ngân hàng trung ương của nền kinh tế lớn thứ tư thế giới có thể cần gói cứu trợ vì đã mua trái phiếu. Đây không phải là một cuộc khủng hoảng công nghệ hay thậm chí là một cuộc khủng hoảng ngân hàng. Đó là khủng hoảng trái phiếu, khủng hoảng ngân hàng trung ương, khủng hoảng tiền định danh.

Kobeissi trong khi đó đã cảnh báo rằng vụ nổ ngân hàng Hoa Kỳ đã châm ngòi cho đợt tăng giá Bitcoin tháng 3 có những điểm tương đồng chính với tình hình hiện tại với BoA.

Máy khai thác bitcoin thách thức kỷ lục chuyển nền tảng giao dịch

Máy khai thác bitcoin đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Price Action BTC vượt qua và giữ 30.000 đô la — nhưng có lẽ không phải theo cách mà người mua mong muốn.

Dữ liệu từ công ty phân tích giao dịch GlassNode cho thấy sự gia tăng lớn về số lượng máy khai thác tiền đang gửi đến nền tảng giao dịch.

Mức này thậm chí còn vượt qua các mức từ tháng 4 năm 2021, khi BTC/USD đạt 58.000 đô la vào đầu năm, mức cao mới mọi thời đại.

Sau khi giá giao ngay tăng lên trên mức quan trọng về mặt tâm lý là $30K, các máy khai thác Bitcoin đã tiếp tục gửi một lượng lớn BTC đến nền tảng giao dịch, GlassNode nhận xét.

Hiện tại, các máy khai thác đang gửi 105 triệu USD đến nền tảng giao dịch, khoản chuyển tiền bằng USD lớn thứ hai được ghi nhận.
Máy khai thác bitcoin đến biểu đồ chú thích dòng tiền vào nền tảng giao dịch. Nguồn: GlassNode/Twitter

Tuy nhiên, số dư của máy khai thác duy trì xu hướng tăng tổng thể chậm kể từ đầu năm 2023. Vào ngày 1 tháng 1, dữ liệu GlassNode cho thấy, số dư đạt 1.824.377 BTC, so với 1.827.916 BTC vào ngày 2 tháng 7.

Số dư Bitcoin trong biểu đồ Ví của máy khai thác. Nguồn: GlassNode

bất chấp việc doanh số bán hàng, có rất ít bằng chứng cho thấy máy khai thác BTC đang gặp khó khăn. Tỷ lệ băm hiện vẫn ở gần mức cao nhất mọi thời đại, trong khi độ khó của mạng chỉ thấp hơn 3,26% so với mức kỷ lục của chính nó được thấy vào tháng trước.

Tổng quan về các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: BTC.com

Những người nắm giữ BTC vì lợi nhuận từ chối bán

Một bức tranh đầy cảm hứng hơn đến từ nhóm nhà đầu tư Bitcoin kiên quyết từ chối bán bất kể giá nào.

Ngay cả trong bối cảnh lợi nhuận năm nay, những người nắm giữ Bitcoin vẫn kiên định với quyết tâm không chốt lãi hàng loạt.

Điều này hiện đang được phản ánh trong số lượng nguồn cung BTC được coi là kém thanh khoản hoặc ngoài khả năng tiếp cận trong trường hợp áp lực mua mạnh quay trở lại.

GlassNode Chỉ số Thay đổi nguồn cung kém thanh khoản cực kỳ cao, hiện ở mức chưa từng thấy vào bất kỳ thời điểm nào ngoại trừ thời điểm thị trường giảm giá năm 2022. Trong khi giá đã tăng, niềm tin của hodler cũng vậy.

Trên giấy tờ, hodlers có mọi lý do để kiếm lợi nhuận ở mức 30.000 đô la. GlassNode Chỉ số Giá trị thị trường thành giá trị thực (LTH-MVRV) của công cụ giữ dài hạn, biểu đồ về khả năng sinh lời của các đồng xu được giữ trong 155 ngày trở lên, hiện cho thấy rằng thực thể LTH trung bình có lợi nhuận 47% trên vị thế của họ.

Biểu đồ Giá trị thị trường giữ dài hạn của Bitcoin thành Giá trị thực (LTH-MVRV) của Bitcoin. Nguồn: GlassNode

cảm xúc phản ánh sự thiếu quyết đoán của nhà đầu tư

Cuối cùng, bản chất lo lắng của người tham gia thị trường tiền điện tử trung bình vẫn được thể hiện rõ ràng trong dữ liệu cảm xúc.

Chỉ số lòng tham sợ hãi tiền điện tử tiếp tục làm nổi bật mức độ dễ uốn nắn của cảm xúc tùy thuộc vào cách Bitcoin đối xử với mốc 30.000 đô la.

Không chỉ BTC/USD đang phải đối mặt với nhiệm vụ lật đổ ngưỡng kháng cự/hỗ trợ quan trọng — Ether (ETH) cũng bị cắt bỏ công việc để đòi lại 2.000 đô la.

Như vậy, Fear Greed tiếp tục xuất hiện trong khoảng giữa những năm 50 - trung tính - và giữa những năm 60, hay còn gọi là lòng tham.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Mức cao nhất hiện tại vào năm 2023 của Chỉ số là 69/100, với mức cao nhất mọi thời đại của Bitcoin năm 2021 là 69.000 đô la chỉ cao hơn khoảng 10%.

Tạp chí: Cách những người thông minh đầu tư vào memecoin ngu ngốc: Kế hoạch 3 điểm để thành công

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Khai thác, Máy khai thác, Ngân hàng, Lãi suất, Dự trữ liên bang,