Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
58703 $
0.09%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2552 $
0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
507,45 $
0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,22 $
0.46%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9998 $
-0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5612 $
0.03%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,19 $
-0.15%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1021 $
0.42%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3315 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1282 $
0.03%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
20,69 $
0.27%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,53 $
-0.15%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
334,52 $
0.02%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,08 $
-0.14%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,81 $
-0.03%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
60,21 $
0.03%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
3,93 $
1.36%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "Memes là cửa ngõ vào tiền điện tử và blockchain": Nhà phát triển SHIB Kusama

"Memes là cửa ngõ vào tiền điện tử và blockchain": Nhà phát triển SHIB Kusama

14/07/2024 05:06 read47

Các nhà phát triển chính có bút danh của memecoin Shiba Inu (SHIB), Shytoshi Kusama và Kaal Dhairya, đã có cuộc phỏng vấn đầu tiên với Arabian Business. Trong cuộc phỏng vấn được công bố vào thứ Sáu, Kusama và Dhairya đã tiết lộ những sự thật chưa từng biết về kiếp trước của họ.

Ví dụ: Kusama, người nói được sáu thứ tiếng, từng là tài xế Uber ở Los Angeles, ngoài việc "làm rất nhiều việc", bao gồm "làm việc trong lĩnh vực âm nhạc, nhiếp ảnh và làm nhân viên pha cà phê". Mặt khác, Dhairya, người được coi là thiên tài công nghệ, từng là nhân viên chuyển phát nhanh giao đồ ăn bán thời gian ở New York.

Sự khởi đầu của mối quan hệ công việc của Kusama và Dhairya

Kusama bước vào thế giới công nghệ bắt đầu sau cuộc gặp gỡ với một cá nhân giàu có khi anh ta còn là tài xế Uber. Anh ấy đã giải thích:

"…một ngày nọ, anh chàng siêu giàu này bước vào phía sau. Tôi nói: 'Anh làm nghề gì?' Anh ấy nói: 'Nếu bạn muốn những gì tôi có, hãy tham gia vào lĩnh vực công nghệ. Vì vậy, tôi đã làm như vậy'.

Anh ấy bắt đầu giao dịch tiền điện tử như một sở thích qua hai chu kỳ trong bảy năm. Anh ấy đã đầu tư 4.000 đô la và đạt được "chiến thắng xứng đáng với Token". Sau đó, anh tham gia phòng chat Shiba Inu, lúc đó chỉ có 6.000 thành viên và đầu tư 3.000 USD vào Token meme.

Cùng lúc đó, anh tình cờ thấy blog đầu tiên của Ryoshi, người có bút danh SHIB, trong đó nói về sự phân cấp. Sau khi gặp Ryoshi trong phòng chat, Kusama tiến hành trình bày với Ryoshi một ý tưởng và ngay lập tức được chấp thuận.

Tuy nhiên, Kusama nhận ra rằng anh ấy cần sự hỗ trợ, điều mà anh ấy đã tìm thấy ở Dhairya, anh ấy cũng đã gặp anh ấy qua phòng trò chuyện. Anh ta yêu cầu Dhairya nghỉ việc và đề nghị trả lương một năm cho anh ta. Kusama nói:

"Anh ấy [Dhairya] đã tin tưởng tôi rằng điều này có thể lớn và trong tiền điện tử, bạn cần ít nhất một người mà bạn có thể tin tưởng, nếu không thì mọi người xung quanh bạn giống như cát hoặc gió. Họ luôn chuyển sang người mà họ nghĩ sẽ làm như vậy kiếm cho họ nhiều tiền hơn."

Và Kusama đã tin tưởng Dhairya để hoàn thành công việc.

Kể lại câu chuyện của mình, Dhairya nói:

"Tôi hiểu rất rõ về tầm nhìn của [SHIB] vì tôi đang xem xét các công ty khác nhau và cách các công ty như Airbnb phát triển. Khi anh ấy cho tôi xem tầm nhìn, tôi nghĩ là có, tôi hiểu rồi…Tôi không ngần ngại tham gia cung anh ay."

Mục tiêu: Thực thể phi tập trung nghìn tỷ đô la đầu tiên trên thế giới

Ryoshi đã tạo SHIB vào tháng 8 năm 2020 với kế hoạch cụ thể là tạo ra 5 token và nhiều phần công nghệ. Điều này bao gồm SHIB, BONE, LEASH, TREAT (chưa được ra mắt) và một stablecoin có tên SHI cùng với nhiều công nghệ như Shiba Swap. Gọi Ryoshi là “kẻ giết Dogecoin”, Kusama giải thích rằng:

"Mục tiêu [Ryoshi] của anh ấy là nếu ai đó thực sự có thể xây dựng tất cả những thứ này thì chúng ta có thể vượt qua Doge."

Sắp tới, bộ đôi nhà phát triển có một kế hoạch đầy tham vọng cho đồng meme. Kusama nói rằng mục tiêu là trở thành “thực thể phi tập trung trị giá nghìn tỷ đô la đầu tiên trên thế giới”, thêm vào:

"Hiện tại, chưa đến 5% thế giới sử dụng tiền điện tử - chúng tôi không chỉ thấy nó bùng nổ mà còn thấy meme là cửa ngõ vào tiền điện tử và blockchain, và Shiba Inu là thương hiệu sẽ dẫn đầu thế giới từ Web2 tới Web3."

Nhượng quyền thương mại có đặc tính

Theo Kusama, Ryoshi đã tạo SHIB như một thử nghiệm. Ryoshi không muốn mọi người trả tiền cho những người có ảnh hưởng hoặc danh sách thị trường. Đúng hơn, ông muốn các công ty giữ và phát triển SHIB tự mình thực hiện hoạt động tiếp thị, "làm điều gì đó thú vị", Kusama nói.

Ryoshi tin rằng kiểu hợp tác này có thể dễ dàng giúp họ “xây dựng cộng đồng phi tập trung lớn nhất thế giới”, Kusama nói thêm. Và cộng đồng vẫn được thúc đẩy bởi cùng một tinh thần.

Dhairya nói rằng SHIB giống như một "nhượng quyền thương mại có đặc tính". Anh ấy đã giải thích:

"Mọi người xây dựng những thứ của riêng họ với nó và công việc của chúng tôi là cung cấp cho họ khả năng khuếch đại thông điệp của họ. Và để đảm bảo rằng chúng tôi chiếm được một phần thị phần đó và mang nó trở lại nền tảng, cho cộng đồng."

Anh ấy tiếp tục nói thêm rằng để trở thành một phần của phong trào SHIB, mọi người phải vượt qua một danh sách kiểm tra để đảm bảo rằng họ là một phần của cùng một đặc tính. Ông còn giải thích thêm rằng:

"Nếu ngày mai bạn muốn kinh doanh Shiba Coffee và đáp ứng danh sách kiểm tra của chúng tôi, đồng thời bạn là một phần trong khuôn khổ mà chúng tôi đang tạo ra và bạn có thể giành thị phần từ Starbucks và đẩy nó trở lại cộng đồng, thì cả cộng đồng sẽ đằng sau bạn."

SHIB sẽ chứng kiến sự thay đổi lãnh đạo vào cuối năm

bất chấp việc SHIB hiện là tiền điện tử lớn thứ 13, Kusama và Dhairya không có kế hoạch từ bỏ danh tính của mình. Hơn nữa, Kusama và Dhairya đang có kế hoạch bàn giao dự án cho cộng đồng vào cuối năm nay. Kusama nói:

"…hiện tại chúng tôi đang dẫn đầu, đến cuối [năm] sẽ có ủy ban gồm những người sẽ lãnh đạo một số việc nhất định."

Do đó, các nhà phát triển ẩn danh không thấy có ích gì khi tiết lộ danh tính của họ. Ngoài ra, họ thích sự ẩn danh hơn, điều mà họ thấy là vô giá. Kusama nói:

"Việc chúng ta có thể ngồi ở quán cà phê này, không có an ninh bên ngoài, không ai nhận ra tôi, điều đó thực sự đáng giá hơn bất kỳ số tiền nào."

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Phỏng vấn, Memecoin,