Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62120 $
-0.49%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3179 $
-0.73%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,86 $
-1.62%
Tỷ giá Solana SOL SOL
134,81 $
-1.34%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5015 $
-1.22%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1413 $
-2.21%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,23 $
-2.04%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4490 $
-1.41%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-2.00%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,09 $
-1.65%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1197 $
-0.40%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,55 $
-2.15%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
454,58 $
-1.83%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,88 $
-0.88%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,88 $
-1.26%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7010 $
-1.75%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,33 $
-1.59%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,18 $
-2.22%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Meta "tăng sức mạnh" với các kế hoạch Metaverse bất chấp những nghi ngờ - Zuckerberg

Meta "tăng sức mạnh" với các kế hoạch Metaverse bất chấp những nghi ngờ - Zuckerberg

01/12/2022 12:55 read152
Meta

Hàng tỷ đô la đã được đổ vào thế giới ảo Meta với ít lợi tức đầu tư, nhưng CEO Mark Zuckerberg cho biết ông đang giữ nhanh chóng.

Giám đốc điều hành của Meta, Mark Zuckerberg, vẫn còn hy vọng về các kế hoạch của công ty Metaverse bất kể hàng tỷ đô la mà nó đã hút từ công ty, tuyên bố rằng ai đó phải xây dựng điều đó.

Xuất hiện từ xa cho một cuộc phỏng vấn tại Hội nghị thượng đỉnh DealBook ngày 30 tháng 11 ở New York, Zuckerberg đã được hỏi suy nghĩ của mình về việc liệu lối chơi Metaverse của những gã khổng lồ công nghệ có còn khả thi với chi phí và những nghi ngờ đặt ra cho nền tảng hay không, Zuckerberg trả lời:

Tôi nghĩ rằng mọi thứ sẽ rất khác trong khoảng thời gian mười năm so với khu vực mà chúng ta đang ở trong vài năm tới [...] Tôi vẫn hoàn toàn lạc quan về tất cả những điều mà chúng ta đã lạc quan.

Anh ấy nói thêm rằng một phần của việc nhìn thấu đáo mọi thứ trong dài hạn là sức mạnh vượt qua những nghi ngờ về tham vọng của nó.

Thu nhập mới nhất của Meta, được công bố vào ngày 26 tháng 10, cho thấy khoản lỗ hàng quý lớn nhất từ trước đến nay trong bộ phận xây dựng metaverse Reality Labs kể từ quý 4 năm 2020. Thực tế ảo của Zuckerberg đã tiêu tốn 9,44 tỷ đô la vào năm 2022, kết thúc Khoản lỗ 10 tỷ USD được ghi nhận cho năm 2021.

Về cuộc gọi thu nhập vào thời điểm đó, Zuckerberg không hề bối rối về chi phí, gọi metaverse của nó là nền tảng điện toán tiếp theo. Anh ấy đã nhân đôi yêu cầu này tại DealBook:

Chúng ta sẽ không ở đây vào những năm 2030 để giao tiếp và sử dụng các thiết bị điện toán giống hệt như những gì chúng ta có ngày nay, và ai đó phải xây dựng và đầu tư vào nó cũng như tin tưởng vào nó.

Tuy nhiên, Zuckerberg thừa nhận rằng các kế hoạch đã phải trả giá đắt, Meta đã phải sa thải 11.000 nhân viên vào ngày 9 tháng 11 và CEO cho biết họ đã lên kế hoạch đầu tư lớn, bao gồm cả phần cứng để hỗ trợ metaverse của mình.

Ông cho biết công ty nghĩ rằng nền kinh tế và hoạt động kinh doanh sẽ đi theo một hướng nhất định dựa trên các chỉ số tích cực liên quan đến hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch COVID-19 vào năm 2021. Rõ ràng là điều đó đã không xảy ra cách, Zuckerberg nói thêm.

Loại trọng tâm hoạt động của chúng tôi trong vài năm tới sẽ là hiệu quả, kỷ luật và nghiêm ngặt và chỉ hoạt động trong một môi trường chặt chẽ hơn nhiều.

bất chấp việc Meta tập trung rõ ràng vào việc xây dựng metaverse của mình, Zuckerberg tuyên bố 80% khoản đầu tư của công ty được chuyển vào các nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu của mình và sẽ tiếp tục như vậy trong một thời gian khá dài.

Các khoản đầu tư vào Phòng thí nghiệm thực tế ít nhất là dưới 20% cho đến khi Metaverse trở thành một thứ lớn hơn, anh ấy nói.

Trong số 20% đầu tư vào Phòng thí nghiệm thực tế, Zuckerberg cho biết 40% trong số đó dành cho tai nghe Thực tế ảo (VR) với nửa còn lại hoặc nhiều hơn để xây dựng thứ mà anh ấy coi là yếu tố hình thức quan trọng nhất trong dài hạn [...] Bình thường- kính nhìn có thể đặt hình ảnh ba chiều trên thế giới.

Zuck ăn miếng trả miếng với Apple

Zuckerberg cũng đã có một vài lời chỉ trích đối với công ty công nghệ ngang hàng Apple của mình về các chính sách hạn chế trên App Store của họ, những chính sách tương tự đã đặt ra các hạn chế đối với nền tảng giao dịch tiền điện tử và thị trường Token không thể thay thế (NFT), nói rằng:

Tôi thực sự nghĩ rằng Apple đã tự cho mình là công ty duy nhất đang cố gắng kiểm soát việc định giá không tương xứng những ứng dụng nào có trên thiết bị và tôi không nghĩ đó là một nơi tốt hay bền vững.

Ông chỉ ra rằng các nền tảng điện toán khác như Windows và Android không hạn chế như vậy và thậm chí còn cho phép các thị trường ứng dụng khác và tải phụ — việc sử dụng phần mềm hoặc ứng dụng của bên thứ ba.

Anh ấy nói thêm rằng Meta đã cam kết cho phép tải phụ với các đơn vị VR hiện có và các đơn vị Thực tế tăng cường (AR) sắp ra mắt, đồng thời hy vọng các nền tảng Metaverse trong tương lai cũng được mở theo cách như vậy.

Tôi nghĩ rằng việc một công ty có thể kiểm soát loại trải nghiệm ứng dụng trên thiết bị là một vấn đề.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Meta, Metaverse, Mark zuckerberg, Zuck, Ar, Vr, Thế giới virutal, Phòng thí nghiệm thực tế, đơn vị vr, Táo, đầu tư, Hội nghị thượng đỉnh sổ sách, Thời báo york mới, Array,