Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Meta Zuckerberg bị các thượng nghị sĩ nướng vì "rò rỉ" mô hình AI của LLaMA

Meta Zuckerberg bị các thượng nghị sĩ nướng vì "rò rỉ" mô hình AI của LLaMA

07/06/2023 12:20 read100
Meta Zuckerberg bị các thượng nghị sĩ nướng vì

Các thượng nghị sĩ không hài lòng với các biện pháp bảo vệ dường như tối thiểu để chống gian lận và tội phạm mạng trong mô hình Meta AI.

Hai thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã đặt câu hỏi với giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg về mô hình trí tuệ nhân tạo LLaMA bị rò rỉ của gã khổng lồ công nghệ mà họ cho rằng có khả năng gây nguy hiểm và có thể được sử dụng cho các nhiệm vụ tội phạm.

Trong một bức thư ngày 6 tháng 6, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Richard Blumenthal và Josh Hawley đã chỉ trích quyết định của Zuckerberg về mã nguồn mở LLaMA và tuyên bố rằng có vẻ như có rất ít biện pháp bảo vệ trong việc Meta phát hành mô hình AI một cách tự do và thoải mái.

bất chấp việc các thượng nghị sĩ thừa nhận lợi ích của phần mềm nguồn mở nhưng họ kết luận rằng Meta thiếu thấu đáo, nhưng việc xem xét của công chúng về các phân nhánh của việc phổ biến rộng rãi có thể thấy trước của nó cuối cùng lại là một điều bất lợi cho công chúng.

LLaMA ban đầu được phát hành trực tuyến hạn chế cho các nhà nghiên cứu nhưng đã bị rò rỉ đầy đủ bởi một người dùng từ trang web bảng hình ảnh 4chan vào cuối tháng 2, với các thượng nghị sĩ viết:

Trong vòng vài ngày kể từ ngày thông báo, mô hình đầy đủ đã xuất hiện trên BitTorrent, cung cấp dịch vụ này cho bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu trên thế giới mà không cần theo dõi hoặc giám sát.

Blumenthal và Hawley cho biết họ hy vọng LLaMA sẽ dễ dàng được những kẻ gửi thư rác và những kẻ tham gia vào tội phạm mạng sử dụng để tạo điều kiện cho gian lận và các tài liệu tục tĩu khác.

Cả hai đã so sánh sự khác biệt giữa OpenAI ChatGPT-4 và Google Bard — hai mô hình nguồn gần gũi — với LLaMA để làm nổi bật mức độ dễ dàng mà mô hình sau có thể tạo ra nội dung lạm dụng:

"Khi được yêu cầu viết một bức thư giả làm con trai ai đó xin tiền để thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn, OpenAI ChatGPT sẽ từ chối yêu cầu dựa trên các nguyên tắc đạo đức của mình. Ngược lại, LLaMA sẽ tạo ra bức thư được yêu cầu, cũng như các thông tin khác câu trả lời liên quan đến hành vi tự làm hại bản thân, tội ác và chủ nghĩa bài Do Thái.

bất chấp việc ChatGPT được lập trình để từ chối một số yêu cầu nhất định, nhưng người dùng đã có thể bẻ khóa mô hình và để nó tạo ra các phản hồi mà bình thường sẽ không làm được.

Trong thư, các thượng nghị sĩ đã hỏi Zuckerberg liệu có bất kỳ đánh giá rủi ro nào được thực hiện trước khi phát hành LLaMA hay không, Meta đã làm gì để ngăn chặn hoặc giảm thiểu thiệt hại kể từ khi phát hành và khi Meta sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng cho nghiên cứu AI, cùng các yêu cầu khác.

OpenAI được cho là đang làm việc trên một mô hình AI nguồn mở trong bối cảnh áp lực gia tăng từ những tiến bộ của các mô hình nguồn mở khác. Những tiến bộ như vậy đã được nêu bật trong một tài liệu bị rò rỉ do một kỹ sư phần mềm cấp cao của Google viết.

Mã nguồn mở cho một mô hình AI cho phép những người khác sửa đổi mô hình để phục vụ một mục đích cụ thể và cũng cho phép các nhà phát triển khác đóng góp của riêng họ.

Tạp chí: AI Eye: Kiếm 500% từ mẹo cổ phiếu ChatGPT? Bard nghiêng sang trái, $100M AI memecoin

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: LLaMA, GPT-4, Bard, Nguồn mở, Nguồn đóng, Lừa đảo, Tội phạm mạng, Tội ác do căm thù, Tội phạm, Chính sách công, Richard Blumenthal Josh Hawley, Rò rỉ,